GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Phần
giảng viên HD duyệt, góp ý
|
Chủ điểm: Gia đình bé có ai?
Đề tài: Rót nước vào cốc
Lứa tuổi: Nhà trẻ (24 - 36 tháng)
Lớp: ..... Trường:
..........................
Số trẻ: 12 - 15 trẻ
Thời gian: 12
- 15 phút
Ngày soạn: ....................................
Ngày giảng: .....................................
Người thực hiện:
...................................
Lớp: 14CĐMN-ĐCM . Trường..............
|
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên hoạt
động: “Rót nước vào cốc”.
- Trẻ biết cách
rót nước vào cốc sao cho không bị đổ ra ngoài.
2. Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng
cầm chai nước à rót nước
vào cốc.
- Rèn sự phối hợp
giữa tay và mắt.
- Rèn luyện sự
khéo léo của đôi bàn tay và mềm dẻo của ngón tay.
3. Thái độ
- Trẻ tích cực,
hứng thú tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng
- Mỗi trẻ 1 chai
nước - 1 cốc nước
2. Địa điểm, không gian
- Địa điểm lớp học
đủ rộng cho trẻ hoạt động
- Trẻ ngồi trên
thảm
- Không gian sạch
sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng.
3. Tâm thế
- Trẻ sẵn dàng
tham gia giờ học
-
Trang phục gọn gàng, phù hợp với thời tiết.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức
- “Trời tối, trời tối”
-
“Trời sáng, trời sáng”
- Các con nhìn xem cô có cái gì
đây?
- Cốc
dùng để làm gì?
- Để uống nước, trước khi uống thì phải làm
gì? (rót nước)
à Cô có chiếc cốc và chai
nước đấy. Ngày hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau học cách rót nước vào cốc nhé!
2. Nội dung chính
*
Quan sát mẫu và đàm thoại:
-
Trong cốc có gì đây?
- Làm sao lại có nước trong
cốc?
- Làm thế nào để rót được nước
vào cốc?
à Muốn biết sao trong cốc có nước thì các con quan sát
cô làm nhé!
*
Cô làm mẫu:
-
Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.
-
Lần 2: Cô làm mẫu và giải thích: “Muốn rót được nước vào cốc thì tay phải cô
cầm chai nước, tay trái giữ cốc. Cô rót nhẹ nhàng nước từ chai ra cốc sao cho
nước cách miệng cốc vừa đủ uống và không để nước bị tràn ra ngoài.”
à Các con nhớ rót từ từ để
nước không bị tràn ra ngoài.
*
Trẻ thực hiện:
-
Cô phát cốc và chai nước cho trẻ.
-
Cô bao quát trẻ, giúp đỡ những trẻ chưa rót nước được.
-
Cô quan sát trẻ rót, nếu trẻ nào chưa rót được cô gợi ý, hướng dẫn cho trẻ
tại chỗ.
- Cô
hỏi trẻ:
+ Con đang
làm gì?
+ Chúng mình
phải rót thế nào nhỉ?
3. Kết thúc
- Cô nhận xét chung, khen ngợi động
viên trẻ.
-
Cô cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định
- Cô cho trẻ chuyển hoạt động
|
- “Đi ngủ, đi ngủ”
- “Ò ó o o…”
- Chiếc cốc
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ
quan sát,
lắng nghe
-
Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
|