NBTN: Nhận biết tên gọi, cô giáo của lớp
NDTH:Âm nhạc
1.
Mục đích yêu cầu.
-
Trẻ nhận biết gọi được tên, địa điểm của lớp mình.
- Phát triển
ngôn ngữ, luyện khả năng phát âm chuẩn từ chuẩn câu cho trẻ.
- Qua trò chơi giúp
trẻ nhanh nhẹn linh hoạt, phản ứng nhanh với tín hiệu....
- Gd trẻ biết đoàn kết vui chơi cùng bạn.
2. Chuẩn bị.
- Lớp
nhà trẻ C.
- Các bạn trong nhóm lớp.
- Xốp ngồi cho cô và trẻ.
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động của trẻ
|
- HĐ1: Gây hứng thú :
Cô cùng trẻ hát:
Trường chúng cháu là trường MN
Cô cùng trẻ trò chuyện hôm nay
ai đa con đi học?
Khi đến lớp con đợc vui chơi cùng ai?
Đến lớp cô giáo dạy con những
gì?
Khen trẻ.
* Giới thiệu bài: Các con ơi! cô và các con cùng dạo chơi và quan sát
lớp học của chúng mình cùng cô nào.
- HĐ2: Nhận biết tên gọi của lớp,
cụ giỏo của lớp
+ Trẻ
quan sát:
- Cô dẫn trẻ ra cửa lớp và giới thiệu cho
trẻ biết đây là lớp của chúng mình.
- Cô nói cho trẻ biết lớp mình “Lớp
NTC trường mầm non Phỳ lộc.”
- Cô cho cả lớp phát âm 2- 3
lần.
- Cô lần lợt
cho cá nhân trẻ phát âm 1- 2 lần
+ Cho trẻ đứng
lên hát bài “ Trường chúng cháu là trường MN”.
Lần lợt cô cho trẻ dạo quanh nhóm lớp và
giới thiệu cho trẻ biết từng đặc điểm
của mhóm lớp mình. Sau đó cô cùng trẻ ngồi quõy quần bên nhau.Khen trẻ.
Cụ
giới thiệu với trẻ tờn của từng cụ giỏo
Cụ mời
trẻ núi cho cụ cựng cỏc bạn biết tờn cụ giỏo
+ Trò chơi củng cố: Cho trẻ chơi trò chơi : Ai trả lời nhanh câu hỏi
của cô giáo.
+ Cô đặt câu hỏi :
Đây là lớp học
của ai?
Tên của lớp mình là gì?
Đây là cái gì?( Cửa ra vào, cửa
sổ)
Cô cháu mình đi ra ngoài hè bằng cửa gì?
Của sổ để làm gì?
Trong lớp có những gì?( Bàn, ghế, tủ)
Trong
lớp có những cô giáo nào?
Các cô làm gì?
Các cháu làm gì?
+ Cô động viên khuyến khích cho trẻ trả
lời câu hỏi của cô, cô chú ý sửa sai cho trẻ khi trẻ nói sai và nói ngọng.
- HĐ3: Kết thúc:
Khen trẻ, giáo duc trẻ ngoan, võng lời cụ
giỏo và giữ gìn đồ dùng đồ chơi, đoàn kết vui chơi cùng bạn.
Cụ cho
trẻ hát bài “Đi nhà trẻ” và cho trẻ ra chơi.
|
Trẻ
hỏt cựng cụ
Trẻ
trả lời
Trẻ
thực hiện cựng cụ
Trẻ
cựng cụ ngồi trũ chuyện
Trẻ
núi cựng với cụ
Trẻ
núi
Trẻ
hỏt cựng cụ
Trẻ
núi
Trẻ
chơi trũ chơi
Trẻ
trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ
lắng nghe
Trẻ
hát và ra chơi
|