HOẠT ĐỘNG HỌC KPMTXQ: CÂY XANH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG.

HOẠT ĐỘNG HỌC  KPMTXQ  CÂY XANH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG I/ Yêu cầu : Giúp trẻ hiểu biết về cây xanh - Cây xanh có nhiều loại khác nhau, ...

HOẠT ĐỘNG HỌC  KPMTXQ
 CÂY XANH VÀ MÔI TRƯỜNG SỐNG

I/ Yêu cầu: Giúp trẻ hiểu biết về cây xanh
- Cây xanh có nhiều loại khác nhau, môi trương sống và các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và lớn lên của cây, ích lợi của cây đối với con người và động vật
- Rèn kỹ năng quan sát, so sánh, khả năng diễn đạt lời nói, cung cấp vốn từ: xum xuê, xanh tươi, tỏa bóng mát, vươn lên.
- Trẻ có thái độ đúng đắn đối với việc chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường.
II/ Chuẩn bị:
- Giờ hoạt động ngoài trời cô cho trẻ quan sát cây xanh trong sân trường và khảo sát các bộ phận của cây.
- Các slides về một số loại cây, quá trình phát triển của cây, hành động của con người với cây xanh
- Tranh lô tô về hình ảnh đúng sai của con người đối với cây xanh.
III/ Tổ chức hoạt động:
  * Gây hứng thú.
  - Cho trẻ hát bài “ Em yêu cây xanh”
  - Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?  ( cây, xanh).
  - Hãy kể những lợi ích của cây xanh mà cháu biết?


 a. Hoạt động 1:  Cây xanh lớn lên như thế nào?
  - Cho trẻ nghe câu chuyện “Chú đỗ con” kết hợp cho xem slides về nội dung câu chuyện
  - Vậy cây xanh lớn lên như thế nào? Muốn có cây xanh chúng ta phải làm gì? (Gieo hạt, trồng cây, chăm sóc)
  - Cho trẻ xem hình ảnh quá trình phát triển của cây
  - Để cây lớn lên cần có điều kiện gì?
   + Nếu đất không được bón phân thì cây sẽ như thế nào?
   + Điều gì xảy ra nếu chúng ta đặt cây ở trong phòng kín không có ánh nắng mặt trời và cũng không tước nước trong một thời gian dài?
-         Vậy cây cần gì để lớn lên?
* Cô tóm lại : Để cây lớn và phát triển tốt cần phải có đất xốp, nước, ánh sáng, không khí và sự chăm sóc của con người.
-  Cây xanh có những lợi ích gì?
-  Cho trẻ xem hình ảnh cây lương thực (cây lúa), cây ăn quả, cây rau, cây hoa, cây cảnh, cây lấy gỗ, cây bóng mát, ngăn bụi, lọc sạch không khí…
-  Nếu không có cây xanh thì điều gì sẽ xảy ra với con người và động vật? ( làm cho con người nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, gây bệnh tật, không có những đồ dùng bằng gỗ, không có quả để ăn, gây nên hạn hán,  lũ lụt, … động vật không có nơi sinh sống)
Ø   Con người đã làm gì với cây xanh.
- Cho trẻ xem hình ảnh con người chặt phá rừng, đốt rừng, ngắt lá bẻ cành, dẫm đạp lên hoa/cỏ đã trồng
 b. Hoạt động 2: Trò chơi củng cố.
Ø   Loại bỏ hình ảnh không đúng .
-  Cô dán những hình ảnh về hành động đúng/ sai của con người lên bảng cho trẻ quan sát.
-  Cho trẻ chia làm 2 đội chơi thi đua: Cháu chạy lên loại bỏ những hành vi mà con cho là không đúng rồi chạy về (mỗi lần chỉ 1 bạn chạy lên loại bỏ một hành vi rồi chạy về), khi bạn chạy về bạn khác mới được chạy lên thực hiện.
-  Kết thúc trò chơi cô và trẻ kiểm tra đội thắng cuộc
-  Kết thúc hoạt động : Cả lớp hát vận động bài “ lá xanh” và thu dọn đồ dùng.

v Đánh giá cuối ngày

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status