BÉ YÊU ÂM NHẠC
I. MỤC TIÊU :
- Trẻ nhớ tên
bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát. 123. Trẻ
nhận ra giai điệu của bài hát hoặc bản nhạc.
- Rèn kỹ năng
ca hát, hát thuộc lời, nhún nhảy theo nhạc. Chơi được các trò chơi.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý vâng lời cô giáo, yêu thích âm
nhạc . 156. Trẻ thích
chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh, đồ
dùng đồ chơi phục vụ các góc chơi, tiết học
- Một số nhạc, dụng cụ âm nhạc.
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG :
1. Hoạt động đón trẻ: Bé yêu lớp
- Đón trẻ vào lớp.
- Cô trò chuyện với trẻ, tên gọi các góc chơi, gợi ý để trẻ nêu cảm xúc yêu
thích về lớp, nêu được những gì trẻ thích khi đến lớp.
- Cô gợi ý cho trẻ có được nhiều vốn từ, sử dụng câu đủ
ý.
Mở băng đĩa bài hát về cô giáo.
Các bạn kích vào đây để tải bộ tải giáo án gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
-Cô tập trung trẻ ra sân xếp thành vòng tròn và đọc bài
thơ: “cô giáo em”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
Các con đến lớp
được ai chăm sóc, cho các con ăn cơm cho các con ngủ, chải đầu cho các con. Để
thể hiện tấm lòng yêu thương cô giáo, hôm nay cô sẽ dạy các con bài hát“ bàn
tay cô giáo
- Cô hát cho
trẻ nghe 1-2 lần.
- Cô dạy trẻ
hát theo lớp,tổ nhóm.
- Cô mời 1 trẻ
lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát “ bàn tay cô giáo”.
* Tiến hành cho
trẻ thực hiện:
- Chia trẻ 2 đội Nam - Nữ hát:
Giọng
hát to – hát nhỏ.
* TCVĐ: Nhảy tiếp sức.
*
TCDG: Cò chẹp, lộn cầu vòng.
* Chơi tự do trên sân trường với cát, cầu
trượt, xích đu.
- Giáo dục trẻ
biết để rác bỏ đúng nơi quy định, bảo vệ môi trường sạch
đẹp nhằm góp phàn làm giảm biến đổi khí hậu.
3. Hoạt động học: Bé yêu âm nhạc
* HĐ 1: Cô cho trẻ đọc bài tơ “Cô giáo em”.
+ Con có cảm nhận như thế nào về cô giáo
của mình? cô cùng trẻ trò chuyện về tình cảm của cô giáo với các con. Và của trẻ với
cô giáo cô giới thiệu tên bài hát “bàn tay cô giáo”.
- Cô hát cho trẻ nghe 1-2 lần kết hợp giảng nội dung bài hát, cho xem
tranh.
- Cô tổ chức cho cả lớp hát, cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô tổ chức cho các tổ thi đua hát to, hát nhỏ, hát nối, hát đuổi.
- Cô dạy cho trẻ kết hợp vận động theo nhạc theo ý thích trên cơ thể trẻ
1-2 lần.
* HĐ 2: Trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Cô nêu luật chơi - cách chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
* HĐ 3: Cô hát cho trẻ
nghe bài hát “Ngày đầu tiên đi học”.
- Cô hát lần 1 diễn cảm.
- Cô hát lần 2 kèm theo vận động minh họa. Cô giảng nội dung bài hát
- Cô hát lần 3, trẻ nhún nhảy theo bài hát
- Cho từng nhóm với nhạc cụ và đồ dùng đã chọn lên biểu diễn diễn cảm
theo giai điệu bài hát, các nhóm khác sẽ làm khán giả.
- Gợi ý cho trẻ biết giới thiệu về nhóm của
mình cũng như giới thiệu về tiết mục mình sẽ biểu diễn: múa, hát, hoặc vận động
…
nhận xét giờ học.
4. Hoạt
động góc: Cùng nhau thi tài
- Góc nghệ
thuật: vẽ, nặn, xé, tô màu…về cô giáo, đồ chơi của lớp.
- Góc học tập: Lô tô, đô mi nô,
so hình, ghép hình, ghép chữ cái,…về, lớp học.
5. Hoạt động chiều: Biểu diễn văn nghệ
- Cho các cháu
chia thành nhiều nhóm cùng nhau hát, đọc thơ, kể chuyện, tạo tranh ảnh về cô trường, lớp.
Trẻ biết hưởng ứng khi bạn biểu diễn và thích
được tham gia chương trình.
- Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi
với những người gần gũi.
* Đánh giá cuối ngày:
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: