Lĩnh vực: Phát triển thể chất:
Hoạt động: Thể dục
Đề tài: Ném và bắt bóng từ khoản cách xa 4m
Trò chơi: Ai nhanh hơn
1. Muïc
ñích yeâu caàu:
- Dạy trẻ biết phối hợp với nhau để ném và bóng cho nhau.
-Trẻ biết phối
hợp tay mắt nhịp nhàng để ném cho người
đối diện và bắt được bóng.
- Giáo dục trẻ
tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh, khi đi chơi gặp mưa thì phải biết tìm chỗ trú.
II. Chuẩn bị:
- Hai
quả bóng
- Sân
tập sạch sẽ
Nếu muốn, Các bạn có thể kích vào đây để tải bộ tải giáo án mầm non gồm 9 chủ đề khác nhau file word không bị lỗi font chữ.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cho cả lớp hát bài “Trời nắng trời mưa”
* Trò chuyện:
- Các con vừa hát bài gì?
- Nội dung bài hát nói về điều gì?
- Khi ra ngoài gặptrời nắng các con phải làm gì?
- Còn trời mưa thì sao?
*Giáo dục trẻ: Khi đi chơi mà gặp mưa thì nên tìm chỗ
trú mưa không sẽ dễ cảm lạnh.
Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động:
1. Khởi động:
- Cho trẻ đi khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp
đi các kiểu chân sau đó đứng thành 3 hàng ngang
2. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Hô hấp: Thổi bóng
- Động tác Tay- vai: Hai tay đưa ra trước, lên trên,
ra ngang rồi về tư thế ban đầu.
- Động tác Bụng- lườn: Hai tay chống hông quay người
sang hai bên.
- Động tác Chân: Hai chân thay nhau đưa ra trước.
- Động tác Bật: Bật tại chỗ
Các động tác thực hiện 2l x 4n riêng động tác tay thực
hiện 3l x4n
b.Vận động cơ bản:
Bạn búp bê biết lớp mình rất thích chơi bóng nên
bạn ấy đã tặng cho lớp mình hai quả bóng rất đẹp. Hôm nay cô cháu mình cùng
tung và bắt bóng với bạn nhé.
* Cô làm mẫu:
- Lần 1: Cô tung bóng với cô cùng lớp cho trẻ xem
không giải thích
- Lần 2: Cô thực hiện động tác kết hợp phân tích động
tác: Khi ném bóng thì các con cầm bóng bằng hai tay, mắt nhìn thẳng về
phía người sẽ bắt bóng. Khi nghe cô nói ném bóng thì các con ném bóng cho
ngườ đối diện và người đối diện phải chú ý để bắt được bóng nhé.
*Cho trẻ thực hiện:
- Gọi 2 trẻ lên thực hiện mẫu.
- Lần lượt cho 2 cặp lên thực hiện cho đến hết cả
lớp
- Cô mời nhóm, cá nhân trẻ .
(Cô chú ý động viên, sửa sai cho trẻ).
* Củng cố: Cô
hỏi lại trẻ tên vận động.
c. Trò chơi vận động: Ai nhanh hơn
- Cáh chơi:Cô chia trẻ làm hai đội thi nhau bật
qua rãnh nước để múc nước đổ vào xô, bạn đầu tiên bật qua rãnh nước rồi đến
múc nước đổ vào xô và tiếp theo bạn thứ hai cũng vậy, cứ như vậy cho đến khi
nào đội nào nước đầy xô trước thì đội đó sẽ thắng.
- Cho cháu chơi 3- 4 lần.
3.Hồi tỉnh:
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2, 3 vòng quanh lớp.
Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động
- Nhận xét – tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ đi kết hợp các kiểu chân
- Trẻ thực hiện theo nhịp hô của cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ xem cô làm mẫu.
- Trẻ nghe cô phân tích động tác.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
- Trẻ lắng nghe.
|