CHỦ ĐỀ I: NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ & QUỐC TẾ LĐ

CHỦ ĐỀ I : NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ & QUỐC TẾ LĐ                  

CHỦ ĐỀ I: NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ & QUỐC TẾ LĐ
                 


                    1.Muc tiêu cụ thể:
Lĩnh vực
Mục tiêu của Chủ Đề
Nội Dung
Ghi chú






PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
1.Phát triển vận động
-Trẻ thực hiện được các động tác thể dục theo nhạc cùng cô:
- Trẻ phát triển các nhóm cơ và hô hấp khi tham gia các bài tập thể dục.






- Vận động cơ bản
- Trẻ có kỹ năng thực hiện các vận động của cơ thể: Bật, Trèo, Ném, Bật.
-Phát triển sự phối hợp tay và mắt, vận động của các bộ phận trên cơ thể, vận động nhịp nhàng với các bạn.
- TCVĐ
- Trẻ thực hiện vận động theo yêu cầu của cô


- Vận động tinh:
- Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các hoạt động khác nhau: tạo hình, âm nhạc(vẽ, xé, nặn, múa…)
2. giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe :
-Có kĩ năng tự phục vụ: rửa tay, lau mặt, cất dép…
-Biết gọi tên một số món ăn ở trường và biết giá trị dinh dưỡng của món ăn với cơ thể.
-Trẻ biết thức ăn cung cấp nhiều chất bổ, giúp cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ cần ăn uống đầy đủ, hợp lý và sạch sẽ để cơ thể khỏe mạnh mau lớn.
-Trẻ biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn trong ăn uống sạch.
-Trẻ nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn và những vật dung nguy hiểm.
1.Phát triển vận động:
-Trẻ thực hiện được các động tác thể dục theo yêu cầu của cô
- Trẻ tiếp tục tập với đội hình tập thể dục.
-Cô cho trẻ tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp theo băng nhạc ơ trường
+Hô hấp:hít vào thở ra .
+Tay: thay nhau lên cao và hạ xuống.
+ Bụng: nghiêng người sang 2 bên
+Chân: cây cao cỏ thấp.
+Bật: tại chỗ
-Tập các kỹ năng VĐCB:
+Bật ô
+Trèo thang
+Ném xa
+Bật xa

TCVĐ:Ném đích ngang, chó sói xấu tính, chạy nhanh 12m, ném đích thẳng đứng.
-TCDG:
-Dung dăng dung dẻ, lộn cầu vồng.

- Vận động tinh:
- Vẽ, xé, nặn.


2.Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe
-Giới thiệu một số loại thực phẩm mà trẻ hay ăn( thịt, cá, trứng, sữa, rau củ quả..)
-Giáo dục trẻ ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau giúp cơ thể khỏe mạnh.
-Trẻ thực hành một số kĩ năng giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay, lau mặt…









PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
1.Nghe:
- Trẻ nghe và hiểu gọi tên được một số từ khái quát chỉ tên gọi một số địa danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quê hương, thủ đô Hà Nội.
- Trẻ biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện, đọc thơ…



-Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của người đối thoại(CS20)


2. Nói:
- Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp với cô giáo, các bạn và người lớn.
- Trẻ biết bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ
- Trẻ hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản
- Trẻ trả lời một số câu hỏi của cô.
-Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở(CS 24)

3. Làm quen với đọc- viết:
- làm quen với 1 số địa danh thông qua tranh ảnh, lô tô, băng hình.
- Xem và nghe đọc các câu chuyện, bài hát về danh lam thắng cảnh.
1. Nghe
- Trẻ thực hiện được những yêu cầu đơn giản của cô hoặc nghe và thực hiện được yêu cầu của các bài tập trong chủ điểm Quê hương- Đất nước-Bác Hồ
- Trẻ nghe và hiểu được các bài thơ, câu chuyện phù hợp với trẻ:
- Nghe và hát các bài:Hòa bình cho bé, em như chim bồ câu trắng, yêu Hà nội
- Thơ: Em vẽ Bác Hồ.
-Biết lắng nghe và trả lời câu hỏi của người đối thoại(CS20)


2. Nói:
- Trẻ thể hiện giao tiếp với mọi người xung quanh, gọi đúng tên các danh lam thắng cảnh nổi tiếng.
- Làm quen với việc xem tranh truyện: hướng dẫn trẻ xem tranh truyện và gợi ý cho trẻ nêu nhận xét của mình về nội dung truyện.
-Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép khi được nhắc nhở(CS 24)








PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
*Khám phá khoa học:
-Trẻ có một số hiểu biết của mình về các danh lam thắng cảnh.
*Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:
+Ôn phân biệt các hình.
+Ôn so sánh số lượng trong phạm vi 5
+Ôn so sánh chiều dài 2 đối tượng.
+Ôn so sáng chiều rộng 2 đối tượng.
-Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân loại, chú ý, ghi nhớ.
-KPXH:
+Trẻ biết về cờ Tổ quốc.
+Trẻ biết được tên gọi của một số di tích lịch sử danh lam thắng cảnh
*Khám phá khoa học:
- Trò chuyện với trẻ về các danh lam thắng cảnh.
- Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán:
+Ôn phân biệt các hình.
+Ôn so sánh số lượng trong phạm vi 5.
+Ôn so sánh chiều dài của 2 đối tượng.
+Ôn so sánh chiều rộng của 2 đối tượng.


-KPXH
+Trò chuyện với trẻ về cờ Tổ quốc, về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội.



PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI
*Phát triển tình cảm:
- Trẻ biết tiếp nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau ý thức của bản thân và người khác.
- Trẻ sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với bạn
- Biết nhận biết và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của danh alm thắng cảnh Hà Nội.
-Thực hiện đúng nội quy trong công viên.
*Phát triển kĩ năng xã hội:
-Biết tôn trọng và làm theo những quy định chung khi tham gia chơi.
-Bỏ rác đúng nơi quy định(CS 27)

*Phát triển tình cảm:
-Dạy trẻ có ý thức ở nơi công viên vườn hoa, lịch sự nơi tham quan thắng cảnh.
- Giáo dục trẻ biết kính yêu Bác Hồ.
-Dạy trẻ nhận biết hành vi tốt- xấu, đúng- sai.

*Phát triển kĩ năng xã hội:
-Có ý thức giữ gìn đồ dùng trong khi chơi.

-Bỏ rác đúng nơi quy định(CS 27)




PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
*Cảm nhận và thể hiện cảm xúc:
-Biết bộc lộ cảm xúc khi ngắm nhìn thấy vẻ đẹp của Hà Nội: Tháp rùa, Hồ Gươm, Lăng Bác,...
-Thể hiện cảm xúc khi nghe câu chuyện, bài hát về Hà Nội Và Bác Hồ.
-Trẻ hát theo giai điệu lời ca của bài hát quen thuộc.(CS 28)

-Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc(CS 29)


*Bước đầu thể hiện sự sáng tạo:
-Giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng sáng tạo các hoạt động của chủ đề.
*Cảm nhận và thể hiện cảm xúc:
- Dạy trẻ sd được các nguyên vật liệu tạo hình để tao ra các sp theo gợi ý của cô…..
- Trẻ thể hiện cảm xúc khi nghe các BH trong chủ điểm và  hát tự nhiên theo giai điệu bài hát.
-Hát đúng giai điệu lời ca bài hát, vận động nhịp nhàng bài hát.
-Trẻ hát theo giai điệu lời ca của bài hát quen thuộc.(CS 28)
-Trẻ vận động theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc(CS 29)

*Bước đầu thể  hiện sự sáng tạo:
-Nghe và nhận ra bài hát, bản nhạc và hát tự nhiên theo giai điệu bài hát.


              2. Thời gian triển khai chủ đề:
                  Từ ngày .... đến ngày ...
               3. Chuẩn bị học liệu:
                    - Trang trí lớp học theo chủ điểm “Quê hương- Đất nươc- Bác Hồ
                   -  Đĩa nhạc ,tranh thơ, tranh truyện về chủ điểm
                   - Giấy A4, bìa để trẻ làm các bài tạo hình – Giấy màu, đất nặn.
                   - Cho trẻ làm quen với các đồ dùng, đồ chơi trong chủ điểm
                   - Cho trẻ sưu tầm và cùng cô làm các bài tạo hình, các sản phẩm để làm bảng chủ điểm
                   - Vận động trẻ mang tranh, ảnh cùng các đồ dùng, đồ chơi cũ mang đến cho hoặc cho lớp mượn.
                                
                 4. Giới thiệu chủ đề
                  -Cô trò chuyện với trẻ về Bác Hồ và Hồ Gươm, Tháp rùa, Lăng Bác...
                   -Giới thiệu với trẻ các trò chơi trong chủ điểm mới.
                   -Cô dạy và hát cho trẻ nghe các bài về chủ điểm.
                  -Vận động trẻ mang đồ chơi đến cho lớp mượn.
                 -Cô trang trí lớp theo chủ đề.
               
                   5. Khám phá chủ đề:
                    -Dạy trẻ các bài hát về chủ đề.
                    -Tổ chức múa hát biểu diễn.
                 6.Đóng chủ đề:
-Qua các chủ đề nhánh trẻ biết vẽ các bức tranh về cảnh đẹp cho ông bà bố mẹ xem.
-Trẻ thuộc các bài thơ, bài hát cô dạy.
-Trẻ biết kể tên một số di tích lịch sử nổi tiếng mà trẻ đã được đến.

-Trẻ có những sản phảm đẹp trang trí góc sản phẩm của bé.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status