Làm quen với văn học
TRUYỆN: NGƯỜI BẠN TỐT
I. Mục đích
– yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ
biết tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện.
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, chú ý,
Phát triển ngôn ngữ.
3. Thái độ:
- Góp phần giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp
đỡ, chia sẻ với bạn ...
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa câu chuyện.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Ổn định lớp, gây hứng thú:
* Cho
trẻ đọc bài thơ “Tình bạn”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung của bài
thơ. Giới thiệu về câu chuyện.
2. Nội dung:
a. Cô kể chuyện diễn cảm:
* Lần 1: Cho trẻ đặt tên truyện, thống nhất tên câu
chuyện cho trẻ đọc.
* Lần 2: Kể kết hợp tranh minh hoạ.
Giảng ND: Câu chuyện nói về tình bạn
thân thiết giữa Linh và Trang hai bạn luôn biết quan tâm, giúp đỡ nhau khi
Linh bị mảnh chai đâm vào chân chảy máu Trang đã không ngại ngần mà lấy chiếc
khăn thêu rất đẹp của mình băng cho bạn, Linh đã tặng lại cho Trang một chiếc
khăn mới, và không quên cảm ơn bạn đấy.
b. Đàm thoại – trích dẫn:
- Câu chuyện có tên là gì?
- Trong câu
chuyện có những nhân vật nào nhiều?
- Linh và Trang là đôi bạn ntn ?
-> Linh và Trang là đôi bạn rất thân với nhau, ngày
nào Trang và linh cũng rủ nhau đi học.
TD: “ Linh và
Trang rất thân nhau….đi học cùng”
- Một hôm trên
đường đi học về, Linh bị sao ?
- Khi thấy Linh
bị đau như vậy Trang đã làm gì ?
-> Thấy Linh bị mảnh chai đâm vào chân chảy máu
Trang đã lấy chiếc khăn thêu của mình băng vào vết thương cho bạn và dìu bạn
về nhà.
TD: “ Một hôm….. dìu bạn về nhà ”
- Sáng hôm sau
Linh đến nhà Trang làm gì?
- Thấy hai bạn
đối với nhau như vậy bố mẹ các bạn đã nói gì ?
-> Được
bạn giúp đỡ mình Linh đã đến nhà bạn cảm ơn và tặng bạn một chiếc khăn thêu,
thấy hai bạn biết quan tâm và giúp đỡ nhau như vậy bố mẹ các bạn rất vui và
khen các bạn đấy.
TD: “ Sớm
hôm sau…. Là đôi bạn tốt của nhau ”
* Giáo dục
trẻ: Là bạn tốt thì phải biết quan tâm, giúp đỡ nhau như bạn Linh và Trang ở
trong câu chuyện này nhé.
c. Cô kể tóm
tắt câu chuyện.
Khuyến
khích trẻ kể cùng cô.
3. Kết thúc:
- Cho
trẻ hát bài “ Tìm bạn thân” và chuyển hoạt động.
|
- Trẻ hát.
- Trò chuyện
cùng cô.
- Trẻ đặt tên
truyện, đọc tên truyện.
- Trẻ quan sát,
lắng nghe.
- Truyện Người
bạn tốt ạ!
- Có Linh,
Trang.
- Chơi thân với
nhau.
- Trẻ lắng nghe.
- Linh bị mảnh chai đâm vào chân, chảy máu, rất đau.
- Trang lấy chiếc khăn thêu của mình băng vào vết
thương cho bạn.
- Chú ý nghe.
- Linh đến nhà Trang cảm ơn bạn và tặng bạn một chiếc
khăn thêu.
- Khen các bạn là đôi bạn tốt.
- Chú ý nghe.
- Trẻ kể cùng cô.
- Hát và chuyển hoạt động.
|