KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: “ĐỒ CHƠI LẮP RÁP XÂY DỰNG”
Thứ
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
Đón trẻ
|
- Đón trẻ.
- Thể dục sáng: Tập với bài: “ ồ sao bé không lắc “
- Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng để uống,cách sử dụng...
- Xem tranh ảnh về đồ dùng để uống...
- Trẻ
hoạt động theo ý thích...
|
||||
Chơi tập có chủ định
|
* Phát triển thể chất:
Đứng co 1 chân.
|
* Phát triển ngôn ngữ:
Truyện:
Thỏ con không vâng lời.
|
* Phát triển thẩm mỹ:
Tạo hình:
Xếp bàn uống nước.
|
* Phát triển nhận thức:
NBPB:
Tìm hiểu đồ một số đồ chơi lắp ráp
|
* Ph¸t triÓn thÈm mü:
- Hát: Bé ngoan.
- Nghe hát: Chiếc khăn tay.
- TC: Ai đoán giỏi.
|
Chơi, hoạt động với đồ chơi
|
- Trò chơi thao tác vai: Bế em, tắm cho bé ( Thực hành rửa mặt,chăm
sóc vệ sinh..)
- Hoạt động với đồ vật: Xây sân chơi cho bé;
Chọn đồ chơi theo yêu cầu, theo ý thích; Xếp bàn ghế ; Xâu vòng.
- Góc sách chuyện: Xem tranh ảnh, về các loại đồ
dùng nấu ăn,để uống của bé, gọi tên các đồ vật trong tranh.
- Góc vận động: Lăn bóng; Tập tầm vông; Kéo cưa
lừa xẻ..
|
||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Hoạt động có mục đích: Quan sát đồ chơi ngoài trời; Đồ chơi của
bé; Nhặt lá khô để vào hộp giấy, giẫm lên để nghe tiếng lá cọ vào nhau; Nhặt
lá cây, hoa để làm đồ chơi, xếp hình bé thích; Quan sát thời tiết.
- Trò chơi vận động: Bóng tròn to; Dung dăng dung dẻ. Chi chi
chành chành; Nu na nu nống; Ngồi xuống đứng lên; Xoa tay, chạm các đầu ngón
tay với nhau.
- Chơi tự do:
|
||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Chơi trò chơi
: Kéo cưa lừa xẻ,tập tầm vông,nu na nu nống.
- Làm quen với câu chuyện : Thỏ con không vâng lời.
- Kể tên một số
đồ dùng.
- Làm quen với
bài hát : “ Bé ngoan ”
- Chọn đồ dùng
theo yêu cầu.
- Dạo chơi trong nhóm.
- Thực hành cất
đồ dựng đồ chơi.
|
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. KiÕn thøc :
- Trẻ biết được tên gọi, một số đặc điểm nổi bật và cách chơi của các đồ chơi lắp ráp, xây dựng như: Gạch, Lắp ráp....
- TrÎ biÕt chän ®å ch¬i mµ trÎ thÝch ,trÎ biÕt tªn mét sè ®å ch¬i mµ trÎ
thÝch .
- TrÎ biÕt ®îc mµu s¾c cña mét sè
®å ch¬i mµ trÎ thÝch.
2. Kü n¨ng :
- RÌn kü n¨ng chän vµ sö dông ®å dïng ®å ch¬i.
- Ph¸t triÓn ë trÎ kü n¨ng ch¬i vµ c¸ch sö dông ®å ch¬i.
3. Th¸i ®é :
- TrÎ biÕt c¸ch b¶o qu¶n vµ sö dông ®ß ch¬i ®óng c¸ch.
- BiÕt ch¬i chung cïng b¹n, kh«ng tranh dµnh ®å ch¬i cña b¹n.
II.KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI DUNG
|
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
CÁCH TIẾN HÀNH
|
1. Góc thao tác vai:
- Bế em
- Tắm cho bé
2. Góc hoạt động với đồ vật:
- Xếp bàn
ghế,xâu vòng.
3. Góc vận động
- Tập tầm vông
- Kéo cưa lừa
xẻ.
4.Góc sách
chuyện:
- Xem tranh ảnh
về các đồ dùng để uống
|
- Trẻ biết cách
bế em,biết âu yếm em.
- Tập cho trẻ
thể hiện và mô phỏng lại cách rửa tay,tắm,thay đồ cho bé...
- Trẻ biết cách
xếp chồng,xếp sát cạnh nhau.
- Trẻ biết chơi
cùng với bạn
- Trong khi
chơi không tranh giành đồ chơi của bạn.
- Trẻ làm quen
với cách giở sách truyện.
- Trẻ biết gọi
tên các đồ vật trong tranh truyện.
|
- Búp bê
- Khăn ,quần
áo...
- Bộ đồ chơi
xếp hình bằng gỗ hoặc xốp..
- Đồ chơi đầy đủ cho trẻ chơi
- Bộ tranh về
các đồ dùng như : cốc,ca,ấm,phích...
|
1. Trò chuyện, trao đổi
Cô cùng hát bài
hát “ Em búp bê”
- Cô và các con
vừa hát bài hát gì?
- Em búp bê
trong bài hát có ngoan không? Các con có muốn chơi với em BB không?
- Cô trò chuyện
về chủ đề, trao đổi cùng trẻ về các đồ dùng trẻ thích..
- Cô giới thiệu
các góc chơi cho trẻ:
+ Hoạt động với đồ vật:
- Xây sân chơi
cho bé.
+ Thao tác vai:
- Bế em..
- Tắm cho bé
+ Góc vận động: Tập tầm vông,Kéo cưa lừa xẻ.
- Trò chuyện để
trẻ nói lên hành động chơi của từng vai chơi.
+ Góc sách chuyện:Xem tranh ảnh về các
đồ dùng bé thích.
2. Quá trình hoạt động
- Cô đến từng
nhóm chơi để hướng dẫn trẻ cách chơi và cùng chơi với trẻ.
- Góc thao tác
vai: cô hướng dẫn trẻ thao tác của vai chơi:cách chăm sóc em bé,cho em bé ăn...
- Góc HĐVĐV: cô
quan sát đặt câu hỏi về màu sắc,tên gọi sản phẩm trẻ vừa tạo ra..
- Góc
sách,truyện: Cô hướng dẫn trẻ cách cầm sách,mở sách.Cô đọc sách cho trẻ
nghe..
- Cô quan sát
các góc và giúp đỡ trẻ khi cần.
3. Kết thúc hoạt động
- Cô đi đến từng góc chơi nhận xét, động
viên,khuyến khích trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.
|