Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượngSử dụng đúng từ “Rộng hơn- hẹp hơn”
I/Yêu
cầu:
-
Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét chiều rộng của 2 đối tượng.
-
Trẻ biết sử dụng gọi tên đúng tử rộng hơn, hẹp hơn.
II/Chuẩn
bị:
-
Mỗi trẻ 2 băng giấy màu ( băng màu xanh hẹp hơn băng màu đỏ)
-
Của cô giống của trẻ kích thước lớn hơn.
-
Mô hình khu sinh thái Đàm Vạc có ao cá hình chữ nhật, vườn hoa hình vuông, khu
vui chơi hình tròn.
III/Cách
tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1/Gây
hứng thú:
-
Cho trẻ hát bài “Quê hương tươi đẹp”. Cô trò chuyện với trẻ về bài hát. Bài
hát nói về cái gì? Quê hương của mình có những gì?
-
Cô gợi ý cho trẻ kể một số cảnh đẹp của quê hương: Khu nghỉ mát Tam Đảo, Tây
Thiên, Đầm Vạc...
-
Cô cho chúng mình đi thăm khu du lịch sinh thái Đầm Vạc của quê hương mình
nhé. Nào chúng mình hãy lên tàu để đến nơi đó nhé.
2/Nội
dung:
2.1.Ôn
nhận biết các hình:
-
Cho trẻ đứng xung quanh mô hình. Cô nói: Đã đến nơi rồi, các con quan sát
thật kỹ nhé.
-
Cô chỉ vào từng khu hỏi trẻ: Đây là gì? (ao cá). Ao cá có dạng hình gì? ( chữ
nhật) .Tiếp cô chỉ vào vườn hoa và khu vui chơi hỏi trẻ đây là gì? Có dạng
hình gì?
2.2.Nhận
biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của 2 đối tượng. Sử dụng đúng từ “Rộng
hơn- hẹp hơn”:
-
Cô thấy các con học rất giỏi, bây giơ cô thưởng cho đồ chơi, các con nói xem
trong rổ của các con có gì nào? (băng giấy xanh, băng giấy đỏ)
-
Các con hãy so sánh và nói xem băng giấy xanh và băng giấy đỏ như thế nào với
nhau?
-
Băng giấy rộng hơn băng giấy nào? (băng giấy đỏ)
-
Băng giấy nào hẹp hơn băng giấy nào? (băng giấy xanh)
-
Vì sao con biết? (Băng giấy đỏ thừa ra một đoạn)
Cô
chính xác lại bằng thao tác so sánh và chỉ cho trẻ thấy :
-
Băng giấy đỏ rộng hơn băng giấy xanh vì khi cô chồng băng giấy xanh lên băng
giấy đỏ (chú ý 1 cạnh trùng khít) thì cạnh kia của băng giấy đỏ thừa ra.
-
Đây là phần thừa của băng giấy đỏ.
-
Băng giấy xanh hẹp hơn băng giấy đỏ vì khi cô chồng băng giấy xanh lên băng
giấy đỏ ( chú ý 1 cạnh trùng khít) thì băng giấy đỏ thiếu.
-
Vậy băng giấy nào rộng hơn, băng giấy nào hẹp hơn? Vì sao?
-
Cô nói băng giấy nào thì trẻ giơ băng giấy đó lên và nói rộng hơn hoặc hẹp
hơn. Chơi 4- 5 lần.
2.3.Luyện
tập nhận biết rộng hơn, hẹp hơn:
-
Cho trẻ chơi t/c “Tìm nhà”. Mỗi trẻ cầm 1 băng giấy rộng hẹp bất kì, khi có
hiệu lệnh trẻ về ngôi nhà rộng hơn hoặc nhà hẹp hơn.
3/Kết
thúc: Cho trẻ đọc bài thơ “Làng em buổi sáng”
|
-
Trẻ hát và trả lời.
-
Trẻ kể theo hiểu biết.
-
Trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu”
-
Trẻ quan sát.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ kiểm tra trong rổ và trả lời.
-
Trẻ so sánh.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ so sánh cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ giơ theo y/c của cô.
-
Trẻ chơi t/c
-
Trẻ đọc thơ.
|
B/Hoạt
động ngoài trời:
-
HĐCMMĐ: Trò chuyện về danh lam thắng cảnh của địa phương.
-
TCVĐ: Kéo co.
-
Chơi tự do.
C/Hoạt
động chiều:
-
Dạy trẻ đọc đồng dao.
-
Chơi ở các góc.
-
Vệ sinh, nhận xét, trả trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: