Lĩnh vực phát
triển: PTNT ( Toán)
DẠY TRẺ PHÂN BIỆT PHÍA TRƯỚC,
PHÍA SAU, PHÍA TRÊN, PHÍA DƯỚI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHI CÓ SỰ ĐỊNH HƯỚNG
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Trẻ biết xác định phía trên phía dưới phía trước phía
sau của bản thân.
- Dạy trẻ xá định phía trên phía dưới phía trước phía sau
của đối tượng khác khi có sự định hướng.
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi.
2. Kĩ năng :
- Phát triển sự định hướng trong không gian cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.
3.Thái độ :
- Trẻ hứng thú
tham gia các hoạt động.
- Tranh truyện “nhổ củ cải”
III. Tổ chức hoạt động :
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ
chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “ gieo hạt”
2. Hoạt động 2: Nội dung
a. Ôn trước sau trên dưới của
bản thân trẻ.
- Phía trước các con có gì? Phía sau các con có gì?
- Phía trên đầu các con có gì? Dưới chân các con có gì?
- Cô tổ chức trò chơi “cái gì? ở đâu?”
- Cách chơi: cho trẻ đứng thành vòng tròn, cô giáo đứng ở
giữa cầm trong tay một quả bóng. khi cô gọi tên một vật bất kỡ trong lớp, bạn
nào nhận được bóng tung đến sẽ phải dùng các từ: phía trên- phía dưới , phía
trước – phía sau để trả lời về vị trí của vật so với chính bản thân trẻ.
b. Dạy trẻ xác
định phía trên phía dưới phía trước phía sau của đối tượng khác.
- Dạy theo câu truyện “ nhổ củ cải ”.
- Cô có củ gì đây?
- Phía trên củ cải trắng có gì? Củ cải có trong câu
truyện gì?
- Củ cải ở phía nào của ông? Ông có nhổ được không?
- Ông nhờ ai? Bà đứng ở phía nào của ông? Ông đứng ở phía
nào của bà?
c. Luyện tập :
- Cho trẻ về các góc lấy một loại (rau ,củ, quả, hoa) và
về ngồi thành 3 hàng dọc.
- Cô hỏi một số trẻ về tên một số loại rau và thuộc phía
nào của trẻ.
- Cho trẻ đặt rau củ quả xuống và hỏi:
+ Rau cải đang ở phía nào của con? Rau cải đang ở phía
nào của bạn?
- Cho trẻ chuyển đồ chơi ra phía sau.
+ Bây giờ đồ dùng ở phía nào của các con? Góc phân vai
của lớp mình ở đâu?
+ Phía nào của cô? Cô có nhìn thấy không?
+ Muốn nhìn thấy thì phải làm gì? Phía trên đầu cô có gì?
+ Phía dưới chân cô có gì? Góc xây dựng lớp mình ở đâu?
+ Phía nào của các con?
* Trò chơi : “Giấu -
tìm”
- Cô chủ động giấu đi 1 vật và đề nnghị trẻ đi tìm. Trong
khi trẻ tìm và kiếm, cô đưa ra những gợi ý nhẹ nhàng có sử dụng các từ chỉ vị
trí ( trên dưới, trước, sau…)
3. Hoạt động 3.Kết thúc:
- Đọc thơ “ Cây bắp cải” chuyển hoạt động.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
……………………………………………………………….........................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: