Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Nặn con chim
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các kĩ năng đã học để nặn hình con chim từ 1 thói đất
như: lăn dọc, ấn lõm, vuốt nhọn, dàn mỏng
- Phát triển khả năng ghi nhớ, tư duy, tưởng tượng cho trẻ.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch sẽ.
2. Chuẩn bị
- Mẫu gợi ý của cô.
- Đất nặn, bảng con cho trẻ.
- Bàn.
3. Hoạt
động học:
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
Hoạt động TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu gợi mở
- Cô và trẻ hát + vận động bài: “ Thật là hay ”.
- Các con vừa hát bài hát nói về những chú chim nào ?
- Con thường thấy chim ở đâu?
- Người ta nuôi chim để làm gì ?
- Ngoài ra, con còn biết những loại chim nào nữa?
HOẠT ĐỘNG 2: Trò chuyện gợi ý
- Nhìn xem, cô nặn được gì nè?
- Nó có màu gì?
- Con chim cô nặn có những bộ phận nào?
- Đầu, mình, đuôi như thế nào?
- Trên đầu chim có gì?
- Các con thấy con chim này cô nặn có đẹp không?
- Vậy cô sẽ tổ chức hội thi “ Nặn con chim” nhé! Các con có thích tham
gia không?
- Vậy để nặn con chim con nặn những bộ phận nào?
- Con dùng kĩ năng gì để nặn?
- Cô gợi ý: Các con có cách nặn rất hay. Còn cô thì khi cô nặn con chim
này cô dùng thỏi đất lăn dài, ấn lõm 1 phần đất phía trên làm đầu con chim,
miết lại cho tròn rồi bẻ cong lên trên tạo thành cổ và đầu con chim. Phần còn
lại cô dàn mỏng ở phía sau kéo dài xuống dưới để làm đuôi chim. Tiếp đến cô
kéo đất ở phần đầu ra vuốt nhọn làm mỏ chim, nặn 2 mắt chim bằng 2 viên đất
nhỏ màu vàng. Cuối cùng cô lấy phần đất màu nâu lăn dài 1 đoạn để làm cành
cây cho chim đậu lên.
- Khi nặn các con có thể nặn chú chim theo ý thích của mình : Chú đang
bắt sâu, đang bay hay đậu trên cành… tùy thích.
- Khi nặn con ngồi nặn như thế nào?
- Hội thi bắt đầu.
HOẠT ĐỘNG 3: Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ nặn, cô bao quát,
giúp đỡ.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét sản phẩm
- Gọi một vài cháu chọn sản phẩm cháu thích. Vì sao thích ?
- Cô chọn và nhận xét sản phẩm đẹp – không đẹp.
- Cô nhận xét chung.
|
- Cháu hát và vận động cùng cô.
- Chim họa mi, chim sơn ca, chim oanh
- Con chim.
- Có đầu, mình, cánh, đuôi…
- Nặn đầu, mình, đuôi…..
- Trẻ lắng nghe cô gợi ý.
- Trẻ nặn.
- Cháu lên nhận xét sản phấm của bạn.
|
* Hoạt động chiều:
- Cho trẻ ôn lại bài học buổi sáng.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối
ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….
Thể dục sáng:………………………………………………………………………......
Trò chuyện:……………………………………………………………………………..
Hoạt động học:…………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….........
Hoạt động nêu
gương:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: