Đề tài Nặn con chim

Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ Đề tài: Nặn con chim 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết dùng các kĩ năng đã học để nặn hình con chim từ...

Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ
Đề tài: Nặn con chim


1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các kĩ năng đã học để nặn hình con chim từ 1 thói đất như: lăn dọc, ấn lõm, vuốt nhọn, dàn mỏng
- Phát triển khả năng ghi nhớ, tư duy, tưởng tượng cho trẻ.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch sẽ.
2. Chuẩn bị
- Mẫu gợi ý của cô.
- Đất nặn, bảng con cho trẻ.
- Bàn.


          3. Hoạt động học:
HOẠT ĐỘNG  CÔ
Hoạt động TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Giới thiệu gợi mở
- Cô và trẻ hát + vận động bài: “ Thật là hay ”.  
- Các con vừa hát bài hát nói về những chú chim nào ?

- Con thường thấy chim ở đâu?
- Người ta nuôi chim để làm gì ?
- Ngoài ra, con còn biết những loại chim nào nữa?
HOẠT ĐỘNG 2: Trò chuyện gợi ý
- Nhìn xem, cô nặn được gì nè?
- Nó có màu gì?
- Con chim cô nặn có những bộ phận nào?
- Đầu, mình, đuôi như thế nào?
- Trên đầu chim có gì?
- Các con thấy con chim này cô nặn có đẹp không?
- Vậy cô sẽ tổ chức hội thi “ Nặn con chim” nhé! Các con có thích tham gia không?
- Vậy để nặn con chim con nặn những bộ phận nào?
- Con dùng kĩ năng gì để nặn?
- Cô gợi ý: Các con có cách nặn rất hay. Còn cô thì khi cô nặn con chim này cô dùng thỏi đất lăn dài, ấn lõm 1 phần đất phía trên làm đầu con chim, miết lại cho tròn rồi bẻ cong lên trên tạo thành cổ và đầu con chim. Phần còn lại cô dàn mỏng ở phía sau kéo dài xuống dưới để làm đuôi chim. Tiếp đến cô kéo đất ở phần đầu ra vuốt nhọn làm mỏ chim, nặn 2 mắt chim bằng 2 viên đất nhỏ màu vàng. Cuối cùng cô lấy phần đất màu nâu lăn dài 1 đoạn để làm cành cây cho chim đậu lên.
- Khi nặn các con có thể nặn chú chim theo ý thích của mình : Chú đang bắt sâu, đang bay hay đậu trên cành… tùy thích.
- Khi nặn con ngồi nặn như thế nào?
- Hội thi bắt đầu.
HOẠT ĐỘNG 3: Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ nặn, cô bao quát, giúp đỡ.
HOẠT ĐỘNG 4:  Nhận xét sản phẩm
- Gọi một vài cháu chọn sản phẩm cháu thích. Vì sao thích ?
- Cô chọn và nhận xét sản phẩm đẹp – không đẹp.
- Cô nhận xét chung.


- Cháu hát và vận động cùng cô.
- Chim họa mi, chim sơn ca, chim oanh




- Con chim.

- Có đầu, mình, cánh, đuôi…





- Nặn đầu, mình, đuôi…..



- Trẻ lắng nghe cô gợi ý.














- Trẻ nặn.


- Cháu lên nhận xét sản phấm của bạn.

* Hoạt động chiều:
- Cho trẻ ôn lại bài học buổi sáng.
* Nhận xét đánh giá nội dung đánh giá cuối ngày:
Đón cháu:……………………………………………………………………………….
Thể dục sáng:………………………………………………………………………......
Trò chuyện:……………………………………………………………………………..
Hoạt động học:…………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................
Hoạt động ngoài trời:…………………………………………………………………...
Hoạt động góc:…………………………………………………………………….........
Hoạt động nêu gương:.....................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status