Chủ đề nhánh: TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG
Lĩnh
vực: phát triển nhận thức
Hoạt
động: làm quen toán
Đề
tài: NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG 1-2, CHỮ
SỐ 1-2
A/ thể dục sáng
I/ mục tiêu
1/ kiến
thức: Cháu tập theo cô bài thể dục buổi sáng.
2/ Kỹ năng:Trẻ biết phối hợp
chân tay nhịp nhàng khi tập các động tác.
3/Thái
độ:Trẻ biết tập thể dục buổi sáng có lợi cho sức khỏe và thích tập cùng mọi
người.
II/ Chuẩn bị :
1/không gian: Ngoài sân
2/ Cô:
Dụng cụ cho trẻ tập.
Cô tập tốt bài thể dục buổi
sáng.
3/
Cháu: Tâm thế gọn gàng.
4/ phương pháp: quan sát, đàm thoại, thực hành
III/Tiến hành:
1/
Khởi động:
Cho trẻ đi vòng tròn, đi gót chân, mũi
chân, chạy nhấc cao đùi, chạy chậm, chuyển thành 3 hàng ngang tập thể dục.
2/Trọng động:
* Bài tập phát triển chung : Cho trẻ
tập 2 lần 8 nhịp theo bài hát
Hô hấp: gà gáy
Tay vai: tay đưa trước, lên cao
Chân: từng chân đưa ra trước
Bụng lườn: tay chống hông xoay 900
Bật: bật tai chỗ
3. Hồi tỉnh: Cho trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ
nhàng đi ra ngoài.
B- HỌAT ĐỘNG HỌC
I- Mục tiêu
1/
kiến thức
- Trẻ biết đếm được số lượng 1-2, nhận
biết đúng chữ số 1-2.
2/ kỹ năng
- Rèn kĩ năng đếm đến 2, đếm và
đặt số lượng tương ứng.
3/
thái độ
- Trẻ đếm và đặt số tương ứng. Trẻ
thích học toán.
II-
Chuẩn bị:
1/
không gian: trong lớp
2/
Cô : 2 bút chì , 2 cây thước , 2 quyển vở, tranh
về bàn ghế
3/Cháu : thẻ số
1-2, Tân thế sẵn sàng
4/
phương pháp: quan sát,
đàm thoại, thực hiện, trò chơi
III
Tiến hành
Hoạt đông cô
|
Hoạt động trẻ
|
1/trò
chuyện gây hứng thú
-
Cô cháu cùng hát bài “Tập đếm”.
-
Bài hát dạy con đếm đến mấy?
-
Hôm nay cô có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi, bạn nào giỏi nói xem cô có những
đồ dùng gì ?
- Nó dùng để chi? Có bao nhiêu?
- có mấy que tính ?
Các
con rất giỏi, hôm nay chúng ta cùng cô làm quen với toán nhé !
|
Trẻ hát
đến 5
thước,
bút chì, que tính
để vẽ, 1
viết chì
2 que tính
dạ
|
2/ Dạy trẻ nhận biết
Đếm và đặt chữ số tương ứng:
Trò chơi : « trời tối,
trời sáng »
-
Cô có một bức tranh con nhìn xem tranh có gì ?
-
Có mấy bàn ? cô phải đặt tương ứng số mấy?
- Con được thấy số 1 bao giờ chưa?
- Hôm nay cô dạy con chữ số 1. Đây
là chữ số 1.
Số
1 gồm có một nét sổ thẳng ngắn và 1 nét xiên ngắn chụm lại phía
trên và phía trái của nét sổ thẳng
- Các con đồng thanh cùng cô
-
cho trẻ đọc theo nhóm,tổ ,cá nhân
-
Trong rổ cô có chữ số và tranh lô tô .Con hãy lấy tranh cái bàn đặt
trước mặt con và chọn chữ số tương ứng với số lượng bàn mà con
vừa đặt
Tương
tự: với chữ số 2
-
Cô có một bức tranh con nhìn xem tranh có gì ?
-
Có mấy ghế ? cô phải đặt tương ứng số mấy?
- Con được thấy số 2 bao giờ chưa?
- Hôm nay cô dạy con chữ số 2. Đây
là chữ số 2.
Số
2 gồm có một nét móc trên và 1 nét ngang phía dưới
- Các con đồng thanh cùng cô
-
cho trẻ đọc theo nhóm,tổ ,cá nhân
-
Trong rổ cô có chữ số và tranh lô tô .Con hãy lấy tranh cái ghế đặt
trước mặt con theo chiều từ tráu qua phải và chọn chữ số tương ứng
với số lượng bàn mà con vừa đặt
- Các con học rất giỏi, các con phải
chăm học số để mình có thể đếm và biết chữ số nhe!
3/ Trò chơi :
* Tìm trong lớp chữ số 1-2: trẻ tìm
trong lớp và đọc đúng chữ số.bạn nào tìm và đọc đúng được cô tặng
một bông hoa
Cho trẻ
tìm
* TC : Về đúng số nhà:
- Cô chuẩn bị thẻ số 1-2 đủ cho cả lớp cô
vẽ hai ngôi nhà mang số 1,2
- Mỗi cháu chọn một thẻ số cầm tay. Khi
nghe hiệu lệnh, thì cháu cầm thẻ số nào phải vào đúng nhà mang số đó .Sau đó
đổi thẻ số cho nhau
- Cô cho trẻ chơi vài lần
Cô quan sát động viên trẻ thực
hiện tốt.
|
Bàn, ghế
1 cái
bàn, số 1
rồi
Trẻ quan
sát và lắng nghe
Trẻ đọc
Trẻ thực
hiện
Cho trẻ
đọc
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ tìm
Trẻ nghe
|
4/ kết thúc
Các con
vừa làm quen chữ số mấy ?
Chúng ta
cùng đọc lại nào ?
Các con
ngoan chăm ngoan học giỏi để cô và ba mẹ vui nhe
hát “ em đi
mẫu giáo”
|
Trẻ thực
hiện
Chữ số1-2
Trẻ đọc
Trẻ nghe
Trẻ hát
|