Đề tài Quan Sát cây cao kiểng

Đề tài: QS cây cao kiểng TCVĐ: Tạo dáng Chơi tự do I/ Mục đích yêu cầu : - Cháu biết tham gia hoạt động ngoài trời là trẻ được hí...

Đề tài: QS cây cao kiểng
TCVĐ: Tạo dáng
Chơi tự do

I/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu biết tham gia hoạt động ngoài trời là trẻ được hít thở không khí trong lành, mát mẻ. Biết đặc điểm bên ngoài của cây cao kiểng, lợi ích của cây.
-Cháu tích cực tham gia hoạt động quan sát và trả lời câu hỏi của cô.
- Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh, biết cách chăm sóc cây cảnh
II/ Chuẩn bị:
- Một khỏang sân rộng sạch, thoáng mát.
- ND các câu hỏi đàm thoại
- Các đồ chơi ngoài trời…
III/ Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung cháu định hướng giới thiệu nội dung hoạt động
- Cô cháu cùng đi dạo, vừa đi vừa cho cháu đọc thơ về chủ đề, có thể gợi ý để cháu quan sát khung cảnh xung quanh trường.
- Các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? Cô dắt cháu ra quan sát cảnh vật thiên nhiên xung quanh trường nhé! Cô đặt câu hỏi quan sát và trò chuyện cùng trẻ .
- Bạn nào cho cô biết cây gì đây? ( Mời trẻ nói theo sự hỏi biết của trẻ, qua sự gợi ý của cô)
- Thân cây màu gì?
- Lá cây như thế nào?...
- Cô giáo dục cháu giữ gìn vệ sinh trường lớp, biết chăm sóc cây cảnh, đồ chơi xung quanh trường luôn xinh đẹp
+TCVĐ: “Tạo dáng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nhắc lại tên trò chơi
. Cô cháu cùng nhắc lại cách chơi
. Tổ chức cho cháu chơi vài lần, đổi hình sau mỗi lần chơi.
+Chơi tự do
- Cho cháu chơi tự do, cô bao quát khi cháu chơi
- Nhận xét cuối buổi chơi, cho cháu vệ sinh chân tay vào lớp.
* Kết thúc hoạt động.


@ HOẠT ĐỘNG CHUNG
HĐTH: ĐỀ TÀI: Dán các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc (trang 7)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Cháu nhận biết được cảm xúc của bạn và của người thân qua khuôn mặt
- Cháu dán các khuôn mặt biểu lộ cảm xúc tương đối đẹp, thực hiện đúng các yêu cầu của cô
- GD cháu biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II/ Chuẩn bị: Tranh mẫu, tập bút màu cho cháu. Các khuôn mặt ( cắt sẵn)
III/ Tổ chức hoạt động:
- Cô và cháu cùng hát bài “Nào cùng tập thể dục”, cô và trẻ đàm thoại về nội dung trong bài hát. Qua đó cô gt vào bài dạy.
- Giới thiệu tranh mẫu, đàm thoại về nội dung tranh
- Cô nêu yêu cầu (……………………)
- Cháu thực hành
. Nhắc cháu cách ngồi, cách cầm viết...
. Động viên nhắc nhở cháu thực hiện đúng yêu cầu
. Cho cháu nghe nhạc về chủ đề
- Cháu trưng bày và nhận xét về sản phẩm
- Cô nhận xét lại. GD trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
* Kết thúc hoạt động
@ HỌC NGOẠI KHÓA:Thể dục nhịp điệu
- Cô chuẩn bị khu vực cháu học.
- Cô tập chung các cháu học ngoại khóa.
- Cháu tiến hành học thể dục nhịp điệu theo sự HD của thầy ( cô).
- Cháu không học sẽ chơi góc, làm bài chưa hoàn chỉnh.
@HOẠT ĐỘNG CHIỀU: RÈN HOẠT ĐỘNG GÓC
I. Mục đích yêu cầu:
- Cháu nắm được kỹ năng nặn đất sét như xoay tròn, lăn dài, ấn bẹt
- Cháu  luyện tập được các kỷ năng nặn tương đối tốt
- GD trẻ chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị:đất sét, bảng, khăn lau tay
III. Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung cháu > giới thiệu nội dung ôn luyện
- Cô chia các nhóm nhỏ và hướng dẫn trẻ
- Cô chú ý sửa sai cho cháu-> động viên trẻ thực hiện
- Cô  nhận xét tuyên dương trẻ
* Kết thúc hoạt động.
@ GHI CHÚ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….........................

@ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status