Đề tài THƠ BÀN TAY CÔ GIÁO

Chủ đề nhánh : TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ Hoạt động: làm quen văn học Đề tài : THƠ : BÀN TAY...

Chủ đề nhánh : TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG
Lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ
Hoạt động: làm quen văn học
Đề tài : THƠ : BÀN TAY CÔ GIÁO


B/ HOẠT ĐỘNG HỌC
I/Mục tiêu :
1/Kiến thức
- Trẻ đọc thuộc theo cô  rõ ràng bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ, tên bài thơ,tên tác giả
 - Trẻ nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động
2/Kỹ năng                                                        
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ, đúng nhịp. Luyện trẻ đọc rõ ràng.
- trẻ thực hiện được lời chỉ dẫn 2-3 hành động liên tiếp
 3/Thái độ
- Dạy trẻ biết thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng cô giáo.
II. Chuẩn bị:
1/ không gian: trong lớp
2/ : tranh “cô giáo về nội dung bài thơ, bài thơ chữ to còn khuyết
3/Cháu :  thuộc bài hát cô yêu cầu
4/ phương pháp: đàm thoại,quan sát, thực hiện


III. Tiến hành :

Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
1: trò chuyện
- Cô cháu cùng hát bài “cô và mẹ”.
- Cô giáo giống như ai ?
cô làm công việc gì?
- Hôm nay cô có bài thơ sáng tác của Định Hải là bài “ Bàn tay cô giáo”. Cô sẽ dạy các con nhé!


Trẻ hát
Như mẹ
Dạy học
dạ


2: dạy thơ
- Cô đọc diễn cảm lần 1+ Tóm nội dung: cô giáo tết tóc, vá áo cho các con như là mẹ hiền vậy, về nhà mẹ khen cô khéo léo
- Cô đọc lần 2 trích giảng từ khó:
- tết tóc
- đến khéo
- vá áo là gì?
- Cô đọc lần 3 cháu đọc nhẩm theo cô 1 lần.
- Cô cùng cả lớp đọc thơ(2-3 lần)
- Mời lần lượt từng tổ đọc thơ, cá nhân đọc thơ
- Đọc thi  đua tổ, nhóm, cá nhân.Cô nhận xét sửa sai và tuyên dương trẻ
 3/ đàm thoại:
- Con vừa đọc bài thơ gì?
- Sáng tác của ai ?
- Ở trường cô làm những công việc gì?
- Cô giống như ai Ở nhà?
- Mẹ khen cô như thế nào ?
- Ở nhà mẹ có làm những công việc giống cô không ?
- Con có yêu cô không?
Yêu cô giáo con làm gì ?
- Con thích câu thơ nào nhất trong bài thơ này? Vì sao ?
-  Cô bổ sung và nhận xét. Cô cho trẻ đọc lại các từ khó nếu cần và sửa sai cho trẻ.
3: Trò chơi: “ghép hình còn thiếu vào ô trống”
Chia lớp thành hai nhóm
Cô có hai bài thơ “ bàn tay cô giáo nhưng còn thiếu nhiệm vụ các con là chon tranh dán vào cho phù hợp tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Trong thời gian một bài hát đội nào dán xong trước và chính xác là đội chiến thắng
- cho trẻ thực hiện
- Cô nhận xét trẻ chơi


trẻ nghe


cuộc lại gọn gang
tay cô khéo léo
áo bị rách may lại







Bàn tay cô giáo
Định Hải
Vá áo, tết tóc,…
Giống mẹ
Mẹ khen cô khéo tay
Thưa cô có
Dạ yêu
Chăm ngoan học giỏi
Trẻ trả lời
Trẻ nghe

Trẻ nghe





Trẻ thực hiện
Trẻ nghe

4/ kết thúc
Con vừa học bài thơ tên gì?Do ai sáng tác?

Cho lớp đọc lại bài thơ 1 lần
GD các con đi rất giỏi con đã thực hiện liên tiếp 2 hành động liên tiếp là nói tên bài thơ và tên tác giả
- Lớp hát “ Trường chúng cháu là trường MN”.

Bàn tay cô giáo, Định Hải
Trẻ đọc
Trẻ nghe

Lớp hát
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status