Chủ đề nhánh :
TRƯỜNG MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG
Lĩnh vực: phát triển
ngôn ngữ
Hoạt động: làm quen
văn học
Đề tài : THƠ : BÀN TAY CÔ GIÁO
B/ HOẠT ĐỘNG HỌC
I/Mục tiêu :
1/Kiến thức
- Trẻ đọc thuộc theo cô rõ ràng bài thơ, hiểu được nội dung bài
thơ, tên bài thơ,tên tác giả
- Trẻ
nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên
quan đến 2-3 hành động
2/Kỹ năng
- Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ,
đúng nhịp. Luyện trẻ đọc rõ ràng.
- trẻ thực hiện
được lời chỉ dẫn 2-3 hành động liên tiếp
3/Thái
độ
- Dạy trẻ biết thể hiện tình cảm
yêu thương, kính trọng cô giáo.
II. Chuẩn bị:
1/ không gian: trong lớp
2/Cô : tranh “cô giáo về nội dung bài thơ, bài thơ chữ to còn
khuyết
3/Cháu : thuộc bài hát cô yêu
cầu
4/ phương pháp: đàm thoại,quan
sát, thực hiện
III. Tiến hành :
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
1: trò chuyện
- Cô cháu cùng hát bài “cô và mẹ”.
- Cô giáo giống như ai ?
cô làm công việc gì?
- Hôm nay cô có bài thơ sáng tác
của Định Hải là bài “ Bàn tay cô giáo”. Cô sẽ dạy các con nhé!
|
Trẻ hát
Như mẹ
Dạy học
dạ
|
2: dạy thơ
- Cô đọc diễn cảm lần 1+ Tóm nội
dung: cô giáo tết tóc, vá áo cho các con như là mẹ hiền vậy, về
nhà mẹ khen cô khéo léo
- Cô đọc lần 2 trích giảng từ
khó:
- tết tóc
- đến khéo
- vá áo là gì?
- Cô đọc lần 3 cháu đọc nhẩm
theo cô 1 lần.
- Cô cùng cả lớp đọc thơ(2-3
lần)
- Mời lần lượt từng tổ đọc thơ,
cá nhân đọc thơ
- Đọc thi đua tổ, nhóm, cá nhân.Cô nhận xét sửa sai
và tuyên dương trẻ
3/
đàm thoại:
- Con vừa đọc bài thơ gì?
- Sáng tác của ai ?
- Ở trường cô làm những công việc
gì?
- Cô giống như ai Ở nhà?
- Mẹ khen cô như thế nào ?
- Ở nhà mẹ có làm những công việc
giống cô không ?
- Con có yêu cô không?
Yêu cô giáo con làm gì ?
- Con thích câu thơ nào nhất
trong bài thơ này? Vì sao ?
- Cô bổ sung và nhận xét. Cô cho trẻ đọc lại
các từ khó nếu cần và sửa sai cho trẻ.
3: Trò chơi: “ghép hình còn
thiếu vào ô trống”
Chia lớp thành hai nhóm
Cô có hai bài thơ “ bàn tay
cô giáo nhưng còn thiếu nhiệm vụ các con là chon tranh dán vào cho
phù hợp tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Trong thời gian một bài
hát đội nào dán xong trước và chính xác là đội chiến thắng
- cho trẻ thực hiện
- Cô nhận xét trẻ chơi
|
trẻ nghe
cuộc lại gọn gang
tay cô khéo léo
áo bị rách may lại
Bàn tay cô giáo
Định Hải
Vá áo, tết tóc,…
Giống mẹ
Mẹ khen cô khéo tay
Thưa cô có
Dạ yêu
Chăm ngoan học giỏi
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ thực hiện
Trẻ nghe
|
4/ kết thúc
Con vừa học bài thơ tên
gì?Do ai sáng tác?
Cho lớp đọc lại bài thơ 1
lần
GD các con đi rất giỏi con
đã thực hiện liên tiếp 2 hành động liên tiếp là nói tên bài thơ và
tên tác giả
- Lớp hát “ Trường chúng cháu là
trường MN”.
|
Bàn tay cô giáo, Định Hải
Trẻ đọc
Trẻ nghe
Lớp hát
|