Đề tài Thơ BÉ TỚI TRƯỜNG

Môn:    LQVH Đề tài:   Thơ BÉ TỚI TRƯỜNG       I.             Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ tên tác giả, hiểu được nội dun...

Môn:    LQVH
Đề tài:  Thơ BÉ TỚI TRƯỜNG

      I.            Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhớ tên bài thơ tên tác giả, hiểu được nội dung bài thơ
-Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ kết hợp điệu bộ phù hợp nhẹ nhàng.
-Trẻ trả lơì được câu hỏi của cô một cách mạch lạc
- Trẻ chú ý lắng nghe ,cảm nhận được niềm vui sướng khi được đến trường.
- Giáo dục trẻ yêu trường , bảo vệ giữ gìn ngôi trường luôn sạch đẹp.
   II.            Chuẩn bị
- Tranh chữ to
-Tranh minh hoạ nội dung bài thơ
-Máy cattset, giấy, bút chì ,màu.
III.            Cách tiến hành:
1.     Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
-Cô tập trung trẻ, cho trẻ hát bài " Vui đến trường ". Cô trò chuyện với trẻ.
Ø Các con vừa hát bài hát gì?
Ø Bài hát nói về gì?
Ø Trường MN của chúng ta thế nào ?
Trường MN của chúng ta thật đẹp có nhiều cây xanh ,có nhiều đồ chơi đẹp ….Thế nên bạn nhỏ nào cũng thích đến trường cùng vui chơi và học tập vơí cô và các bạn. Bài thơ BÉ TỚI TRƯỜNG của nhà thơ Nguyễn Thanh Sáu rất hay cô dạy các con học nhé.


2.     Hoạt động 2:
* Cô đọc bài thơ" Bé tới trường " cho trẻ nghe.
- Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm.
-Cô hỏi trẻ:
Ø Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?
- Cô đọc thơ lần 2: kết hợp xem tranh minh hoạ
* Tóm tắt nội dung bài thơ : Cứ vào mỗi buổi sáng em bé rất thích đi đến trường, bé vừa đi vừa hát       cùng với những chú chim trên cành cây.
*Đàm thoại nội dung bài thơ
Ø Các con vừa đọc bài thơ gì?
Ø Do ai sang tác?
Ø Bài thơ nói về ai vậy?
Ø Buổi sáng em bé đi đâu?
Ø Trên đường đi em bé gặp con gì?
Ø Trên cành cây con chim đang làm gì vậy?
Ø Khi nghe chim hót em bé thế nào ?
Ø Qua bài thơ này em bé và chim giống như gì vậy các con?
Ø Vây con thấy em bé ấy có thích đến trường không?
Ø Còn các con thế nào?
Giáo dục trẻ ham thích đến trường được vui chơi cùng bạn, được cô giáo dạy nhiều điều hay để các     con trở thành là những bé ngoan để bố mẹ yên tâm đi làm nhé.
* Dạy trẻ đọc thơ:
Cô đọc thơ lần 3: Cô đọc thơ qua tranh chữ to
- Trẻ đọc thơ cùng cô (2 lần) theo lối truyền khẩu.
Ø Ở câu lạc bộ bé yêu thơ hôm  nay có tổ chức cuộc thi " Đọc thơ diễn cảm" thế lớp mình thích dự thi không?
Mở nhạc bài "Vui đến trường" chuyển đội hình vào câu lạc bộ bé yêu thơ.
- Trẻ đọc thơ qua tranh chữ to cùng cô (2 lần)
- Cho từng tổ đọc thơ chữ to, cô chỉ tay vào hướng nào thì các bạn ở hướng đó đọc(Đọc đuổi)
+ Mời nhóm, cá nhân đọc diễn cảm bài thơ
Cho lớp đọc 1 lần
3.     Hoạt động 3:
Trò chơi 1: Về đúng trường.
Cô giới thiệu luật chơi: nếu trẻ nào tìm không được ngôi trường theo đúng kí hiệu của minh sẽ           không được tuyên dương.
Cách chơi cho trẻ chạy về tranh ngôi trường có ký hiệu giống thẻ (loogoo) của mình.Ví dụ trẻ           cầm tranh hoa hồng chạy về trường có ký hiệu bông hoa hồng, hay trẻ cầm tranh hoa sen chay      về tranh trường có bông hoa sen. Cho trẻ chơi thử 1 lần cô sửa sai và co trẻ chơi .Sau mỗi lần         chơi cô nhậ xét kết quả chơi của trẻ tuyên dương trẻ chơi đúng và động viên trẻ chơi chưa         được lần sau cố gắng hơn nữa.Cho trẻ chơi 3 đến 4 lần.
Trò chơi 2:  Cho trẻ chơi trò chơi lộn cầu vồng
Cô giáo tổ chức cho trẻ chơi .
- Kết thúc cô và trẻ cùng hát  múa  trên nền nhạc bài: Em yêu trường em


A.   HOẠT ĐỘNG GÓC:

Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non.
GHT: Xem tranh ảnh về trường mầm non.
Góc nghệ thuật: Tô màu trường mầm non.
Góc phân vai: Nấu ăn, cô giáo.

B.   HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tập những bài hát, bài thơ về chủ đề trường mầm non.

Tập đội hình đội ngũ cho trẻ.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status