Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
: Truyện
Đề tài : Thỏ con không vâng
lời
I.MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU
1.Kiến thức
- Trẻ nhớ tên
truyện “ Thỏ con không vâng lời”,biết
tên các nhân vật trong truyện : Thỏ con,Thỏ mẹ,bạn Bướm,bác Gấu.
- Trẻ hiểu nội
dung cấu chuyện : Thỏ con không vâng lời
mẹ nên đã bị lạc đường,may mà có bác Gấu đưa thỏ con về,Thỏ con biết lỗi và đã
xin lỗi mẹ.
2.Kĩ năng
- Rèn cho trẻ khả
năng trả lời rõ ràng,trọn câu.
- Cung cấp thêm
vốn từ cho trẻ.
3.Thái độ
- Giáo dục trẻ
biết vâng lời ông bà,bố mẹ,cô giáo.
- Biết xin lỗi
khi sai.
II.CHUẨN BỊ
* Đồ dùng của cô
|
* Đồ dùng của trẻ
|
- Powerpoint
theo nội dung câu chuyện
- Phim hoạt
hình “ Thỏ con không vâng lời”
|
- Tâm thế thoải
mái
|
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động của cô
|
* Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định ( 1-2
phút)
- Cô cùng trẻ
chơi trò chơi “ Trời nắng,trời mưa”
- Các con vừa
được chơi trò chơi với bạn Thỏ các con có thích không?
- Cô biết có
một bạn Thỏ mải đi chơi,quên lời mẹ dặn nên bị lạc đường.và không biết Thỏ có
tìm được đường về nhà không? Bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể câu chuyện
“ Thỏ con không vâng lời” nhé!
2.Nội dung
2.1.Hoạt động 1 ( 3-4 phút) : Cô kể chuyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 1 :
diễn cảm
- Cô kể lần 2 :
Kết hợp với các side hình ảnh theo nội dung câu chuyện.
2.2.Hoạt động 2 :( 2-3 phút) : Trích dẫn,đàm thoại nội dung câu chuyện.
- Cô vừa kể cho
các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu
chuyện có những ai?
- Thỏ mẹ đã dặn
Thỏ con như thế nào?
Trích: “ Từ
đầu................................không đi chơi xa đâu”
- Bạn nào bay
đến rủ Thỏ con đi chơi?
- Thỏ con bị
làm sao?
Trích : “Mẹ vừa đi khỏi..........................Mẹ
ơi,mẹ ơi”
- Ai đã tìm
thấy Thỏ con?
- Bác Gấu đã
làm gì?
Trích : “ Có bác Gấu đi ngang qua...............đến
hết”
- Khi về đến
nhà bạn Thỏ đã nói gì với mẹ?
- Cho trẻ vòng
tay và nói lại câu nói xin lỗi của Thỏ con.
GD: Bạn Thỏ con
mải đi chơi,quên cả lời mẹ dặn nên bị lạc đường.Các con nhớ không đi một mình
và phải biết nghe lời mẹ dặn nhé!
3.Kết thúc ( 1-2
phút)
- Cho trẻ xem
phim hoạt hình “ Thỏ con không vâng
lời”
|
- Trẻ chơi trò
chơi cùng cô.
- Có ạ
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe cô
kể chuyện.
- Chuyện : “Thỏ
con không vâng lời ạ”
- Thỏ con,Thỏ
mẹ,bạn Bướm,bác Gấu.
- “ Con ở
nhà,chớ đi chơi xa con nhé”
- Bạn Bướm
- Bị lạc đường
- Bác Gấu ạ
- Đưa Thỏ con
về nhà
- “ Con xin lỗi
mẹ”
- Trẻ nghe
- Trẻ xem
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có mục đích : “Quan sát
các đồ dùng,đồ chơi trong lớp ”
- Cô cùng trẻ ra
sân chơi,cô chú ý,quần áo trang phục của trẻ phải phù hợp với thời tiết,gọn
gàng để trẻ dễ vận động:
- Cô vừa đưa đồ
dùng,đồ chơi ra và hỏi trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Nó dùng để làm
gì?
+ Nó có màu gì?
- Đây là những đồ
dùng,đồ chơi của lớp,tất cả các con đều được dùng chung.Vì thế khi chơi xong
các con phải biết cất đồ chơi đúng nơi quy định.Và phải biết giữ gìn đồ dùng,đồ
chơi một cách cần thận nhé!
2.Trò chơi vận
động : Bóng tròn to
- Cô hướng dẫn
cách chơi cho trẻ.
- Cô chơi cùng
trẻ 3-4 lần.
3.Chơi tự do
- Trẻ chơi với
các đồ chơi ngoài sân trường.
- Cô chú ý đảm
bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc thao tác
vai : Bế em,tắm cho bé (Thực hành rửa mặt,mặc quần áo,chăm sóc vệ sinh...)
- Góc hoạt động
với đồ vật : Xếp bàn ghế,xâu vòng.
- Góc sách truyện
: Xem tranh ảnh về các đồ dùng,gọi tên các đồ dùng trong tranh.
- Góc vận động :
Lăn bóng,Tập tầm vông.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
*Tổ chức cho trẻ
chơi trò chơi: “Chi chi chành chành”
- Cô giới thiệu
tên trò chơi và cách chơi :
Trong nhóm chơi
khoảng( 5- 6 trẻ),một trẻ đặt bàn tay( làm cái)để các trẻ khác bỏ ngón trỏ
vào.Tất cả các trẻ đọc bài đồng dao.
- Luật chơi: Trẻ vừa đọc bài đồng dao vừa đặt ngón trỏ vào lòng bàn tay của trẻ làm cái.
Đến tiếng “ập” của câu cuối cùng thì trẻ làm cái nắm chặt bàn tay lại và tất cả
phải rút ngón tay trỏ của mình ra thật nhanh. Trẻ nào rút chậm bị nắm ngón tay
là thua cuộc và thay trẻ “làm cái” xòe tay để các bạn khác chơi tiếp.
- Cô
cho trẻ chơi 3-4 lần
- Hỏi
tên trò chơi.
*
Chơi theo ý thích
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: