Đề tài TRƯỜNG MẪU GIÁO CỦA BÉ

Chủ đề nhánh: trường mẫu giáo yêu thương Lĩnh vực: phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội Hoạt động: nhận thức Đề t...

Chủ đề nhánh: trường mẫu giáo yêu thương
Lĩnh vực: phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội
Hoạt động: nhận thức
Đề tài: TRƯỜNG MẪU GIÁO CỦA BÉ

B/ HOẠT ĐỘNG HỌC
I/Mục tiêu :
1/Kiến thức
- Trẻ biết tên trường,tên lớp
 -Trẻ dễ hòa dồng với bạn bè trong nhóm chơi
2/Kỹ năng                                                        
- Trẻ nói được tình cảm của mình đối với cô, với mẹ và với bạn bè trong trường.
- Trẻ nhanh chóng nhập cuộc vào hoạt động nhóm
- Trẻ được mọi người trong nhóm tiếp nhận
 3/Thái độ
- GD trẻ biết thể hiện tình cảm yêu thương, kính trọng cô giáo. Trẻ vui vẻ thoải mái khi chơi
II. Chuẩn bị:
1/ không gian: trong lớp
2/ : tranh ngôi trường nông thôn, thành phố,tranh ngôi trường cắt rời
3/Cháu :  thuộc bài hát cô yêu cầu
4/ phương pháp: đàm thoại,quan sát, thực hiện


III. Tiến hành :

Hoạt động cô
Hoạt động trẻ
1: trò chuyện gây hứng thú
- Cô cháu cùng hát bài “vui đến trường”.
- Bài hát nói về gì ?
Các con cảm thấy như thế nào khi hát bài hát” vui đến trường”?
-  Vậy trường của con như thế nào chúng ta cùng làm quen nhe!


Trẻ hát
Bé đi học
 Con rất vui khi đi học

dạ

 2/ quan sát tranh trường thành phố và nông thôn
  * Cô treo tranh trường Mẫu giáo ở nông thôn:
   - Tranh vẽ gì nào ? 
   - Có giống trường của con không? 
   - Con hãy kể về bức tranh con vừa xem? 

  - Cô mời bạn nào bổ sung thêm?

 - Đúng rồi, tranh có ngôi trường,cây xanh,cổng rào,bạn chơi, sân trường có cột cờ, hoa,..
 So với trường con đang học có gì giống và khác nhau?




- Vậy bạn nào biết tên trường của mình là trường gì nào?    Tên cô, công việc của cô là làm gì ?
  - Ngoài phòng học ra, trường mẫu giáo của mình còn có phòng nào ? 
  - Nếu không có trường, lớp mẫu giáo thì sẽ ra sao?
  - Còn không có cô giáo thì sao?     
 
- Vậy tình cảm con đối với trường, lớp ra sao?
  - ngoài ra con còn yêu ai nữa?
  - Thế đến lớp con nên làm gì?
         
      Trong trường học có nhiều phòng. Mỗi phòng đều có chức năng riêng, văn phòng dành cho cô HT,cô PHT làm công việc quản lý; các phòng học dành cho các con và các bạn học; còn có phòng bảo vệ.Vậy khi đến lớp con phải biết giữ im lặng, giữ vệ sinh chung như để rác vào thùng, không nói to làm ồn các phòng xung quanh.
           * Cô treo tranh trường mầm non ở thành phố:
          Tương tự như tranh MG nông thôn
 Con xem cô có tranh vẽ gì?
Con biết đây là trường gì không?
Thế trường Mẫu Giáo này ở đâu nè?
Con hãy kể về bức tranh con vừa xem?
      *So sánh lớp học ở nông thôn và thành phố:
           - Hai tranh giống nhau ở điểm nào?
 -
Khác nhau điểm nào ?


  - Con thích học trường nào hơn ? Vì sao?

 - Con nên yêu trường,lớp mình,mến bạn, đến lớp có chơi với bạn, kính trọng cô giáo
       3: Trò chơi luyện tập
 *Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
   Cách chơi: cô chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm sẽ kể về trường trong thời gian một bài hát đội nào kể nhiều chi tiết hơn và đúng là đội chiến thắng
-Cô cho trẻ thực hiên
-Cô theo dõi và ghi lại chi tiết
-Cô trẻ cùng kiểm tra nhận xét, tuyên dương
*Trò chơi “ ghép tranh”
Cô chia lớp thành 3 đội mỗi đội nhận 1 rổ trong rổ có bức tranh được cắt rời.Nhiệm vụ mỗi đội là ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh,đội nào ghép đúng và nhanh sẽ là đội chiến thắng
-Cho trẻ thực hiện
-Cô quan sát theo dõi trẻ
-Cô nhân xét tuyên dương


vẽ trường học
dạ giống
Ngôi trường, cây xanh, cổng rào, bạn chơi
Sân trường có cột cờ, hoa,..


Giống:ngôi trường,bạn,hoa,cột cờ,..
Khác: trường con học có lầu, còn trường trong tranh không có lầu
Trường MG MAHB
Cô Liền,dạy học
Văn phòng, lớp học khác
Conkhông có nơi để học
Thì không có ai dạy học cho con.
Con yêutrường,lớpmình
Yêu cô và bạn.
Ngoan,vâng lời và giữ vệ sinh trường lớp,…

Trẻ nghe




Trẻ quan sát trả lời

Trường học
Trường Mẫu Giáo
ở TP
trẻ kể
trường học, bạn chơi, cô giáo, có cây xanh,...
Trường có nhiều phòng, có lầu, đồ chơi ngoài trời nhiều.
Con thích học trường có nhiều đồ chơi hơn



4/ kết thúc
Con vừa làm quen gì?
Trường con tên gì?
Trường MN có những gì?

Khi chơi với bạn con phải thế nào?


GD các con đi phải chăm ngoan học giỏi ở trường nghe lời cô, khi chơi với bạn con phải hòa đồng cùng nhau không tranh giành đồi chơi
- Lớp hát “ Trường chúng cháu là trường MN”.

Trường MN
Trường MG MAHB
Nhiều bạn, cô, nhiều đồ chơi
Chơi cùng các bạn, không tranh giành đồ chơi
Trẻ nghe


Trẻ hát
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status