Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay

Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay 1.Mục đích yêu cầu: *Yêu cầu cơ bản: + Kiến thức: Trẻ nhớ được tên bài tập “Đi ...

Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay



1.Mục đích yêu cầu:
*Yêu cầu cơ bản:
+ Kiến thức: Trẻ nhớ được tên bài tập “Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang
vật trên tay”, trẻ biết hai tay cầm bóng và đi giữ thăng bằng.
+ Kỹ năng: Phát triển cơ chân và rèn luyện tính mạnh dạn cho trẻ
+Thái độ: Trẻ biết chú ý nghe hiệu lệnh của cô, trẻ có tính kĩ luật trật tự
*Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc
2. Chuẩn bị:
+ Đối với cô: Phấn vẽ, lớp học rộng rãi thoáng mát, bóng nhỏ
+ Đối với trẻ: Tâm thế thoải mát, đầu tóc gọn gàng, bóng nhỏ


3. Hướng dẫn:
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Ổn định gây hứng thú

Hoạt động 1
Khởi động



































Hoạt động 2
Trọng động



  
Hoạt động 3
Hồi tĩnh
-  Cô cùng trẻ hát bài: Cô và mẹ
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
              
* Khởi động: cho trẻ đi chạy làm đoàn tàu
đi các kiểu đi.( đi bằng gót chân, bàn chân, mủi bàn chân, chạy chậm chạy nhanh). sau đó đứng thàng vòng tròn.
* BTPTC:
-   ĐT1: Đưa bóng lên cao
* Vận động cơ bản: Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay
-  Hôm nay cô cháu mình cùng nhau vận chuyển các quả bóng giúp các mẹ thi chuyền bóng chuẩn bị hội thi 20/10 nhưng đi được các con hãy qua một con đường rất là khó đi, các con chú ý khi đi cẩn thận kẻo ngã nhé.
- Cô làm mẫu
+ Lần 1: Không giải thích
+ Lần 2: Vừa làm mẫu vừa giải thích
+ TTCB: - Cô đứng tự nhiên khi nghe hiệu lệnh cô cúi xuống cầm bóng bằng hai tay và đi nhẹ nhàng vào đường ngoằn ngoèo và khi đi nhớ nhìn thẳng về phía trước.
- Bây giờ bạn nào giỏi lên đi lại cho cô và các bạn xem
- Cô cho cả lớp thực hiện (2-3 lần)
- Khi  trẻ  thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cho hai tổ thi đua
-  Củng cố: Cô nhắc lại tên vận động và thực hiện lại lần cuối, cô nhận xét, tuyên bố kết quả
Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh lớp thư giản
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô


- Trẻ tập trung ra sân và đứng thành vòng tròn
- Trẻ tập theo hiệu lênh của cô
 
- ( 2 lần 8 nhịp)




- ( 2 lần 8 nhịp)





- ( 2 lần 8 nhịp)



- ( 3 lần 8 nhịp)



  

-Sơ đồ tập
Trẻ đứng 2 hàng đối diện vào nhau


- Trẻ quan sát và thực hiện



- Trẻ đi nhẹ nhàng.
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Thao tác vai: Chơi với em búp bê, thay quần áo cho em, ru em ngủ
III. Chơi ngoài trời:
1. HĐCCĐ: Quan sát tranh về mẹ
- Câu hỏi đàm thoại
+ Ai đây?
+  Mẹ đang làm gì?
2. TCVĐ: Chèo thuyền
3. Chơi tự do: Chơi theo ý thích cầu trượt, xích đu…
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách….
- Tập thói quen khi ngủ không nói chuyện
V. Chơi – tập buổi chiều
- Đọc đồng dao, ca dao: “Con gà cục tác lá chanh, “dung dăng dung dẻ”,
- Hát và nghe hát: Mẹ yêu không nào, chiếc khăn tay, cháu yêu bà
VI. Trả trẻ:
- Trò chuyện và nêu gương trẻ ngoan, cắm cờ. hướng dẫn trẻ làm vệ sinh cất đồ dùng; ra về.
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................

- Trẻ vượt trội:........................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status