KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TÊN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ TÊN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON *Gồm có 4 lĩnh vực +Lĩnh vực phát triển thể chất +Lĩnh vực phát triển tình ...

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ
TÊN CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
*Gồm có 4 lĩnh vực
+Lĩnh vực phát triển thể chất
+Lĩnh vực phát triển tình cảm và quan hệ xã hội
+Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và giao tiếp.
+Lỉnh vực phát triển nhận thức

LĨNH VỰC


MỤC TIÊU


NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1.Phát triển thể chất
a. Phát triển vận động:
- Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp
nhàng các động tác trong bài thể
dục theo hiệu lệnh.





-Trẻ giưc được thăng bằng cơ thể khi thực hiện được các vận động


Trẻ thực hiện bài tập thể dục buổi sáng động tác :Tay ,lưng bụng,lườn,chân ,bật

-Tập thể dục với các bài hát

-Đi bằng gót chân,khụy gối

-
-Một số TCDG,vận động có luật

*-Thể dục sáng



-HĐNT:- Đi bằng gót chân,đi khụy gối


-Một số TCDG,vận động có luật













b.Giaó dục dinh dưỡng và sức khỏe
-Trẻ biết thịt, cá… có nhiều chất đạm
- Trẻ biết rau, quả chín có nhiều vitamin
- Trẻ biết rau, quả chín có nhiều vitamin

-Trẻ biết tự rửa tay bằng xà phòng ,trẻ biết tự lau mặt,dánh răng


- Biết thịt, cá… có nhiều chất đạm
- Biết rau, quả chín có nhiều vitamin
- Trẻ biết rau, quả chín có nhiều vitamin


-Tự rửa tay bằng xà phòng ,tự lau mặt đánh răng



-GSH+Hoạt động chiều
- Biết các chất dinh dưỡng
- Biết lợi ích của một số rau quả có nhiều vita min


-Giờ vệ sinh: Tự rửa tay bằng xà phòng ,tự lau mặt đánh răng





2.Phát triển nhận thức

A.KPKH:
-Trẻ biết xem xét và tìm hiểu đặc điểm của các sự vật, hiện tượng
















-  Biết thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: Xem sách, tranh ảnh,ngày hội đến trường,lễ hội trung thu





-Biết nói tên và địa chỉ của trường, lớp khi được hỏi, trò chuyện(1 giờ)



- Tên các bạn ,đồ dùng đồ chơi của lớp ,các hoạt động của trẻ ở trường(1 giờ)

*HĐH:2 giờ
-HĐNT: Biết thu thập thông tin về đối tượng bằng nhiều cách khác nhau: Xem sách, tranh ảnh,ngày hội đến
trường

-HĐH:Biết nói tên và địa chỉ của trường, lớp khi được hỏi, trò chuyện


- HĐH:Tên các bạn ,đồ dùng đồ chơi của lớp ,các hoạt động của trẻ ở trường

-HĐH :Trò chuyện về ngày tết trung thuTết trung thu


B.LQVT:
. Trẻ nhận biết được số đếm, số lượng:



-Trẻ biết đếm trên đối tượng trong phạm vi



- Biết quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật ở xung quanh, hỏi: “ Bao nhiêu?”; “Là số mấy?”
- Hướng dẫn trẻ rửa tay dưới vòi nước chảy

- Hướng dẫn trẻ rửa sử dụng các đồ dùng vệ sinh.
-HĐH:1giờ

-Ôn 1 và nhiều

-HĐNT:
- Nhận biết ý nghĩa các con số sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà,biển số xe...)
-HĐC/GSH:Ôn số lượng và chữ số 1 đến 5.

-GSH:Hướng dẫn trẻ rửa tay dưới vòi nước chảy.
-Hướng dẫn trẻ rửa sử dụng các đồ dùng vệ sinh










C.Khám phá xã hội:
- Trẻ nói được tên,địa chỉ của trường lớp khi được hỏi,trò chuyện.

- Trẻ nói được tên công việc của cô giáo và các cô nhân viên trong trường khi được hỏi trò chuyện.

- Trẻ nói được họ ,tên,và đặc điểm của các bạn trong lớp khi được hỏi trò chuyện


- Đặc điểm nổi bậc lớp học của bé

- Biết tên công việc của cô giáo và các cô nhân viên trong trường.

- Đặc điểm sở thích của các bạn,các hoạt động của trẻ ở trường.


- HĐNT: Đặc điểm nổi bậc lớp học của bé

- HĐNT; HĐC



- HĐNT,HĐC
- Giờ sinh hoạt.
3.Phát triển ngôn ngữ

- Trẻ nghe hiểu được nội dung câu chuyện,thơ,các bài ca dao đồng dao phù hợp.

- Trẻ thực hiện 2,3 yêu cầu liên tiếp

- Trẻ có thói quen chào hỏi,xin lỗi và xưng hô lể phép với người lớn

- Biết giữ gìn và bảo vệ sách…


- Nghe,đọc truyện,kể chuyện,ca dao,tục ngữ,câu đố về trường mầm non và lớp học của bé.

- Hướng dẩn trẻ 6 bước rửa tay

- Có thói quen chào hỏi,xin lỗi và xưng hô lể phép với người lớn.
- Xem tranh ảnh,sách báo

* HĐH: 2 giờ( Thơ 1,truyện 1)



- Giờ vệ sinh + SHC

- SHC: mọi lúc,mọi nơi


- HĐG,HĐC
4.Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội.

-  Trẻ dể hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.

- Trẻ thể hiện sự thân thiện đoàn kết với bạn bè.


- Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.

- Thể hiện sự thân thiện ,đoàn kết với bạn bè.


- HĐG,HĐC


- HĐG,HĐC
5.Phát triển thẩm mỹ.


- Nghe các thể loại âm nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi,dân ca,nhạc cổ điển)

- Trẻ biết phối hợp các kỷ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa,bố cục cân đối.

- Trẻ phối hợp các màu,tô để tạo thành sản phẩm đẹp.
-  Trẻ biết nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc,hình dáng bố cục


- Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái,tình cảm của bài hát
- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát,bản nhạc
- Phối hợp các kỉ năng vẽ,tô màu để tạo thành sản phẩm có màu sắc kích thước,hình dáng màu sắc và bố cục

* HĐH: 4 giờ (dạy hát,vận động,vẽ,tô màu)
- HĐNT,HĐC,HĐG


- Giờ sinh hoạt
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status