LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
THƠ:
CÔ VÀ MẸ
1.Mục
đích yêu cầu
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết tên bài thơ và hiểu nội dung của bài thơ: “Cô và mẹ”. Trẻ thuộc bài
thơ.
*
Kĩ năng:
-
Phát triển ngôn ngữ cho trẻ: trẻ nói to, rõ ràng,…
-
Phát triển thẩm mĩ cho trẻ
-
Phát triển thể chất cho trẻ
*
Giáo dục:
-
Trẻ hứng thú với mọi hoạt động
2. Chuẩn bị:
-
Nhạc đọc thơ, tranh minh họa thơ “Cô và mẹ”
-
Xắc xô. Nhạc: Cô và mẹ
3. Tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*Hoạt động 1: Gây hứng
thú, ổn định tổ chức
-
Cho trẻ hát bài hát: “Cô và mẹ”.
-
Chúng mình vừa hát bài hát gì?
-
Bài hát nói về ai?
Khi
ở nhà hay đến lớp các con phải nghe lời mẹ và cô, chăm chỉ đi học đều nhé.
*Hoạt động 2: Cô đọc thơ
diễn cảm
- Cô đọc lần 1 diễn cảm
-
Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì?
-
Cô đọc lần 2 + tranh minh họa
-
Chúng mình vừa được nghe bài thơ có tên là gì?
-
Buổi sáng bé chào mẹ để đến với ai?
-
Buổi chiều bé lại chào cô để về với ai?
-
Buổi sáng khi đi học mặt trời như thế nào?
-
Buổi chiều tan học trời mặt trời như thế nào?
-
Ở trường các con được ai chăm sóc dạy dỗ?
-
Còn ở nhà ai sẽ chăm sóc cho các con?
GD:
Trẻ chăm ngoan, học giỏi nghe lời cô giáo, bố mẹ.
*Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc
thơ
-
Bây giờ chúng mình đọc bài thơ cùng cô nhé.
-
Cả lớp đọc
-
Từng tổ đọc
-
Nhóm nam, nhóm nữ đọc
-
2 – 3 cá nhân trẻ đọc
-
Cô và trẻ đọc lại bài thơ lần cuối
*Hoạt động 4: Kết thúc
- Cô
cho trẻ hát và vận động nhẹ nhàng theo bài hát: “Cô và mẹ”.
|
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
-
Cả lớp đọc
-
Từng tổ đọc
-
Từng nhóm đọc
-
Cá nhân trẻ đọc
-
Trẻ đọc thơ cùng cô
|