LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NBPB: HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC NBPB: HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN 1.Mục đích yêu cầu + Kiến thức:Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông,...

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBPB: HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN

1.Mục đích yêu cầu
+ Kiến thức:Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn.Bước đầu trẻ phân biệt hình vuông, hình tròn.
+ Kỹ năng:Dạy kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ.Rèn kỹ năng phát âm
+ Thái độ:Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
2.Chuẩn bị
- Đồ dùng của trẻ:
Mỗi trẻ có: 1 hình tròn màu xanh, 1 hình vuông màu vàng.
- Đồ dùng của cô:Cô có một bộ đồ giống như của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Một số đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn:


3. Tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
Các con ạ! Hôm nay nhà bạn gấu chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới thăm nhà ban, các con có muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào cô và các con cùng lên tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô và trẻ nối đuôi lên tàu đến nhà bạn gấu và hát bài hát : “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
- Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm nay gấu rất vui khi thấy các bạn tới  thăm nhà mới
Gấu có một món quà nhỏ tặng các bạn.
( Cô phát quà cho trẻ)
* Hoạt động 2: NBPB: Hình vuông – hình tròn
 a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì nhé!
 * Nhận biết hình tròn:
- Cô có gì đây?
( Nếu trẻ chưa trả lời được thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây là hình tròn, các con cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
-  Đây là hình gì?
- Hình tròn có màu gì?
- Cô hỏi cá nhân trẻ:
 + Trên tay  con đang cầm hình gì?
 + Hình tròn có màu gì?
- Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
 + Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
 + Hình tròn có màu gì?
Cô cho trẻ cất hình vào rổ
* Nhận biết hình vuông:
 Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà gì nữ nhé!
- Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
- Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
- Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật to tên hình
- Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b. Phân biệt hình tròn – hình vuông:
* Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
- Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
·        Các bạn chọn cho cô hình vuông
-         Các con lăn xem hình vuông có lăn được không?
Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô cho trẻ sờ vào đường bao thẳng của hình vuông
Cô cho cả lớp nhắc lại hình nào lăn được, hình nào không lăn được
c. Luyện tập:
* Hoạt động 3: TC 1: “ Thi xem ai nhanh”
Cô cho trẻ chọn nhanh hình theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
 + Chon cho cô hình tròn – hình vuông
 + Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
 + Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn được
* Kết thúc: Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn gấu và giúp bạn chọn được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn gấu rât vui, bạn gấu cảm ơn các bạn.
Cả lớp cùng chào tạm biệt bạn gấu nào!



 - Có ạ

 - Trẻ hát













- Trẻ trả lời

- Hình tròn
- Màu đỏ



- Hình tròn
- Màu đỏ

- Hình tròn
- Màu đỏ



- Hình vuông
- Màu xanh









-Trẻ giơ hình tròn
-Có ạ!















- Đồng hồ, gương, đĩa…
-Bức tranh, ti vi,
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBPB: HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN

1.Mục đích yêu cầu
+ Kiến thức:Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn.Bước đầu trẻ phân biệt hình vuông, hình tròn.
+ Kỹ năng:Dạy kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ.Rèn kỹ năng phát âm
+ Thái độ:Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
2.Chuẩn bị
- Đồ dùng của trẻ:
Mỗi trẻ có: 1 hình tròn màu xanh, 1 hình vuông màu vàng.
- Đồ dùng của cô:Cô có một bộ đồ giống như của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Một số đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn:
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
Các con ạ! Hôm nay nhà bạn gấu chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới thăm nhà ban, các con có muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào cô và các con cùng lên tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô và trẻ nối đuôi lên tàu đến nhà bạn gấu và hát bài hát : “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
- Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm nay gấu rất vui khi thấy các bạn tới  thăm nhà mới
Gấu có một món quà nhỏ tặng các bạn.
( Cô phát quà cho trẻ)
* Hoạt động 2: NBPB: Hình vuông – hình tròn
 a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì nhé!
 * Nhận biết hình tròn:
- Cô có gì đây?
( Nếu trẻ chưa trả lời được thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây là hình tròn, các con cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
-  Đây là hình gì?
- Hình tròn có màu gì?
- Cô hỏi cá nhân trẻ:
 + Trên tay  con đang cầm hình gì?
 + Hình tròn có màu gì?
- Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
 + Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
 + Hình tròn có màu gì?
Cô cho trẻ cất hình vào rổ
* Nhận biết hình vuông:
 Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà gì nữ nhé!
- Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
- Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
- Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật to tên hình
- Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b. Phân biệt hình tròn – hình vuông:
* Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
- Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
·        Các bạn chọn cho cô hình vuông
-         Các con lăn xem hình vuông có lăn được không?
Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô cho trẻ sờ vào đường bao thẳng của hình vuông
Cô cho cả lớp nhắc lại hình nào lăn được, hình nào không lăn được
c. Luyện tập:
* Hoạt động 3: TC 1: “ Thi xem ai nhanh”
Cô cho trẻ chọn nhanh hình theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
 + Chon cho cô hình tròn – hình vuông
 + Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
 + Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn được
* Kết thúc: Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn gấu và giúp bạn chọn được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn gấu rât vui, bạn gấu cảm ơn các bạn.
Cả lớp cùng chào tạm biệt bạn gấu nào!



 - Có ạ

 - Trẻ hát













- Trẻ trả lời

- Hình tròn
- Màu đỏ



- Hình tròn
- Màu đỏ

- Hình tròn
- Màu đỏ



- Hình vuông
- Màu xanh









-Trẻ giơ hình tròn
-Có ạ!















- Đồng hồ, gương, đĩa…
-Bức tranh, ti vi,
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status