LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBPB:
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
1.Mục
đích yêu cầu
+
Kiến thức:Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn.Bước đầu trẻ phân
biệt hình vuông, hình tròn.
+
Kỹ năng:Dạy kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ.Rèn kỹ năng phát âm
+
Thái độ:Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
2.Chuẩn
bị
-
Đồ dùng của trẻ:
Mỗi
trẻ có: 1 hình tròn màu xanh, 1 hình vuông màu vàng.
-
Đồ dùng của cô:Cô có một bộ đồ giống như của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Một
số đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn:
3.
Tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Ổn định tổ
chức, gây hứng thú
Các
con ạ! Hôm nay nhà bạn gấu chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới
thăm nhà ban, các con có muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào
cô và các con cùng lên tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô
và trẻ nối đuôi lên tàu đến nhà bạn gấu và hát bài hát : “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
-
Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô
đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm nay gấu rất vui
khi thấy các bạn tới thăm nhà mới
Gấu
có một món quà nhỏ tặng các bạn.
( Cô phát quà cho trẻ)
* Hoạt động 2: NBPB: Hình
vuông – hình tròn
a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô
và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì nhé!
* Nhận biết hình tròn:
-
Cô có gì đây?
(
Nếu trẻ chưa trả lời được thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây
là hình tròn, các con cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả
lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
- Đây là hình gì?
-
Hình tròn có màu gì?
-
Cô hỏi cá nhân trẻ:
+ Trên tay
con đang cầm hình gì?
+ Hình tròn có màu gì?
-
Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
+ Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
+ Hình tròn có màu gì?
Cô
cho trẻ cất hình vào rổ
*
Nhận biết hình vuông:
Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà
gì nữ nhé!
-
Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
-
Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
-
Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật to tên hình
-
Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô
chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b.
Phân biệt hình tròn – hình vuông:
*
Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
-
Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình
tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô
cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
·
Các bạn chọn cho cô hình vuông
-
Các con lăn xem hình vuông có lăn được
không?
Hình
vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô
cho trẻ sờ vào đường bao thẳng của hình vuông
Cô
cho cả lớp nhắc lại hình nào lăn được, hình nào không lăn được
c.
Luyện tập:
* Hoạt động 3: TC 1: “
Thi xem ai nhanh”
Cô
cho trẻ chọn nhanh hình theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
+ Chon cho cô hình tròn – hình vuông
+ Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
+ Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn
được
*
Kết thúc: Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn gấu và giúp bạn chọn
được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn gấu rât vui, bạn
gấu cảm ơn các bạn.
Cả
lớp cùng chào tạm biệt bạn gấu nào!
|
- Có ạ
- Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình vuông
-
Màu xanh
-Trẻ
giơ hình tròn
-Có
ạ!
-
Đồng hồ, gương, đĩa…
-Bức
tranh, ti vi,
|
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
NBPB:
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
1.Mục
đích yêu cầu
+
Kiến thức:Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn.Bước đầu trẻ phân
biệt hình vuông, hình tròn.
+
Kỹ năng:Dạy kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ.Rèn kỹ năng phát âm
+
Thái độ:Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô
2.Chuẩn
bị
-
Đồ dùng của trẻ:
Mỗi
trẻ có: 1 hình tròn màu xanh, 1 hình vuông màu vàng.
-
Đồ dùng của cô:Cô có một bộ đồ giống như của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. Một
số đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn:
3.
Tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Ổn định tổ
chức, gây hứng thú
Các
con ạ! Hôm nay nhà bạn gấu chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới
thăm nhà ban, các con có muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào
cô và các con cùng lên tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô
và trẻ nối đuôi lên tàu đến nhà bạn gấu và hát bài hát : “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
-
Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô
đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm nay gấu rất vui
khi thấy các bạn tới thăm nhà mới
Gấu
có một món quà nhỏ tặng các bạn.
( Cô phát quà cho trẻ)
* Hoạt động 2: NBPB: Hình
vuông – hình tròn
a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô
và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì nhé!
* Nhận biết hình tròn:
-
Cô có gì đây?
(
Nếu trẻ chưa trả lời được thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây
là hình tròn, các con cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả
lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
- Đây là hình gì?
-
Hình tròn có màu gì?
-
Cô hỏi cá nhân trẻ:
+ Trên tay
con đang cầm hình gì?
+ Hình tròn có màu gì?
-
Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
+ Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
+ Hình tròn có màu gì?
Cô
cho trẻ cất hình vào rổ
*
Nhận biết hình vuông:
Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà
gì nữ nhé!
-
Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
-
Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
-
Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật to tên hình
-
Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô
chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b.
Phân biệt hình tròn – hình vuông:
*
Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
-
Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình
tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô
cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
·
Các bạn chọn cho cô hình vuông
-
Các con lăn xem hình vuông có lăn được
không?
Hình
vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô
cho trẻ sờ vào đường bao thẳng của hình vuông
Cô
cho cả lớp nhắc lại hình nào lăn được, hình nào không lăn được
c.
Luyện tập:
* Hoạt động 3: TC 1: “
Thi xem ai nhanh”
Cô
cho trẻ chọn nhanh hình theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
+ Chon cho cô hình tròn – hình vuông
+ Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
+ Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn
được
*
Kết thúc: Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn gấu và giúp bạn chọn
được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn gấu rât vui, bạn
gấu cảm ơn các bạn.
Cả
lớp cùng chào tạm biệt bạn gấu nào!
|
- Có ạ
- Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình tròn
-
Màu đỏ
-
Hình vuông
-
Màu xanh
-Trẻ
giơ hình tròn
-Có
ạ!
-
Đồng hồ, gương, đĩa…
-Bức
tranh, ti vi,
|