Lĩnh vực phát triển Tạo hình NẶN CỦ CÀ RỐT

Lĩnh vực phát triển Tạo hình NẶN CỦ CÀ RỐT I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Trẻ nhận thức được củ cà rốt về hình dạng, mầu sắc,lợi ích...

Lĩnh vực phát triển
Tạo hình NẶN CỦ CÀ RỐT

I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận thức được củ cà rốt về hình dạng, mầu sắc,lợi ích.
- Trẻ biết cách nhào đất,xoay dọc,vuốt nhọn đất để tạo thành củ cà rốt.
2.kỹ năng:
- Trẻ học được các kỹ năng như xoay dọc, vuốt nhọn,biết kết hợp chúng để nặn củ cà rốt.
3.Thái độ:
- Trẻ biết trân trọng sản phẩn của mình tạo ra cũng như của bạn.
- tích cực tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị:
- đồ của cô: Củ cà rốt thật,củ cà rốt đã được nặn sẵn.
- Đồ của trẻ: Đất nặn đủ cho từng trẻ,bảng con,khăn lau tay.
III. Tổ chức hoạt động
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ kể tên một số loại rau ăn củ.
- Cô trò chuyện với trẻ.
- Cho trẻ hát “ Thỏ đi tắm nắng”.
2. Hoạt động 2: Nội dung
a. Cô cho trẻ quan sát vật mẫu:
- Chúng mình xem cô có gì đây?
- Cô đưa củ cà rốt thật và củ cô đã nặn mẫu cho trẻ quan sát.
- Trên tay cô là củ cà rốt thật và củ được cô dùng đất sét để nặn.
- Các con cùng quan sát xem cô nặn ntn?
- củ cà rốt có màu gì?hình dạng của nó như thế naò?củ được dùng làm gì?
-> Cô kết luận: củ cà rốt có màu cam, hình trụ, được dùng để nấu ăn. Trong củ cà rốt có rất nhiều chất bổ như vitamin A rất tốt cho sức khoẻ của chúng mình đấy!Vì vậy chúng mình cần ăn nhiều cà rốt cũng như các loaị rau xanh khác để được cao lớn và thông minh !
* cô nặn mẫu:
- Cô nặn kết hợp giải thích cho trẻ cách nặn.
+ chọn mầu đất để nặn củ( màu thân và màu cuống): Để nặn củ cà rốt thật đẹp cô chọn mầu đỏ để làm thân củ và mầu xanh để làm cuống.
+ Cô thực hiện nhào đất cho mềm.
+ Nặn  thân củ: Cô thực hiện lăn dọc,vuốt nhọn một đầu để làm đuôi.
+ Nặn cuống: Cô lấy một ít đất, lăn dọc sau đó gắn vào thân.
b. Trẻ thực hiện:
- trong quá trình trẻ nặn cô quan sát và giúp đỡ trẻ:
+ các con đang nặn củ gì?
+ các con lấy mầu gì để làm thân củ cà rốt? Lấy mầu gì để làm cuống củ?
+ trước khi nặn chúng ta phải làm gì?
+ muốn nặn thân củ chúng ta cần nặn như thế nào?
+ làm thế nào để nặn cuống củ?
c. Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Cô hỏi 1trẻ: con thấy bạn nào nặn đẹp nhất nhỉ? Tại sao con lại thích?
_Cô hỏi trẻ nặn được đẹp nhất:con nặn củ này như thế nào?
=>Cô  nêu lại cách nặn và nhận xét chung:
- Cô giáo dục trẻ:
3. Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô cho trẻ làm những chú thỏ và ra sân.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status