Lĩnh vực phát triển
Tạo hình NẶN CỦ CÀ RỐT
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận thức được củ cà rốt về
hình dạng, mầu sắc,lợi ích.
- Trẻ biết cách nhào đất,xoay
dọc,vuốt nhọn đất để tạo thành củ cà rốt.
2.kỹ năng:
- Trẻ học được các kỹ năng như
xoay dọc, vuốt nhọn,biết kết hợp chúng để nặn củ cà rốt.
3.Thái độ:
- Trẻ biết trân trọng sản phẩn
của mình tạo ra cũng như của bạn.
- tích cực tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị:
- đồ của cô: Củ cà rốt thật,củ cà rốt đã được nặn sẵn.
- Đồ của trẻ: Đất nặn đủ cho từng trẻ,bảng con,khăn lau
tay.
1. Hoạt động 1:
Gây hứng thú
- Cho trẻ kể tên một số loại rau
ăn củ.
- Cô trò chuyện với trẻ.
- Cho trẻ hát “ Thỏ đi tắm nắng”.
2. Hoạt động 2:
Nội dung
a. Cô cho trẻ
quan sát vật mẫu:
- Chúng mình xem cô có gì đây?
- Cô đưa củ cà rốt thật và củ cô đã nặn mẫu cho trẻ quan
sát.
- Trên tay cô là củ cà rốt thật và củ được cô dùng đất sét
để nặn.
- Các con cùng quan sát xem cô nặn ntn?
- củ cà rốt có màu gì?hình dạng của nó như thế naò?củ được
dùng làm gì?
-> Cô kết luận: củ cà rốt có màu cam, hình trụ, được
dùng để nấu ăn. Trong củ cà rốt có rất nhiều chất bổ như vitamin A rất tốt cho
sức khoẻ của chúng mình đấy!Vì vậy chúng mình cần ăn nhiều cà rốt cũng như các
loaị rau xanh khác để được cao lớn và thông minh !
* cô nặn mẫu:
- Cô nặn kết hợp giải thích cho trẻ cách nặn.
+ chọn mầu đất để nặn củ( màu thân và màu cuống): Để nặn củ
cà rốt thật đẹp cô chọn mầu đỏ để làm thân củ và mầu xanh để làm cuống.
+ Cô thực hiện nhào đất cho mềm.
+ Nặn thân củ: Cô
thực hiện lăn dọc,vuốt nhọn một đầu để làm đuôi.
+ Nặn cuống: Cô lấy một ít đất, lăn dọc sau đó gắn vào
thân.
b. Trẻ thực hiện:
- trong quá trình trẻ nặn cô quan sát và giúp đỡ trẻ:
+ các con đang nặn củ gì?
+ các con lấy mầu gì để làm thân củ cà rốt? Lấy mầu gì để
làm cuống củ?
+ trước khi nặn chúng ta phải làm gì?
+ muốn nặn thân củ chúng ta cần nặn như thế nào?
+ làm thế nào để nặn cuống củ?
c. Trưng bày và
nhận xét sản phẩm:
- Cô hỏi 1trẻ: con thấy bạn nào nặn đẹp nhất nhỉ? Tại sao
con lại thích?
_Cô hỏi trẻ nặn được đẹp nhất:con nặn củ này như thế nào?
=>Cô nêu lại cách
nặn và nhận xét chung:
- Cô giáo dục trẻ:
3. Hoạt động 3:
Kết thúc
- Cô cho trẻ làm những chú thỏ và ra sân.
NHẬT KÝ CUỐI NGÀY
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: