MOÁI QUAN HEÄ HÔN KEÙM VEÀ SOÁ LÖÔÏNG
TRONG PHAÏM VI 10
I. YEÂU CAÀU :
- Cháu nhận biết và phân biệt được các mối quan hệ về
số lượng trong phạm vi 10 , biết tạo nhóm có số lượng 10.
- Củng cố thuật ngữ toán học : Thêm , bớt , so sánh ,
tạo nhóm bằng nhau , tìm số liến kề trước và sau trong phạm vi 10.
- Giáo dục cháu chấp hành luật lệ khi tham gia giao
thông.
II . CHUẨN BỊ:
*ĐD của cô:
-Hình ảnh vi tính ô tô khách có 10 người.
- Các nhóm phương tiện giao thông trong phạm vi 10: 10
máy bay , 10 ô tô, 10 thuyền , 10 xe đạp.
*ĐD của trẻ:
- Mỗi cháu 10
chú tài xế, chữ số từ 1-10.
- Tranh vẽ 3 ô tô khách có 1,2,3 khách .
*Tích hợp : AN : “Đường em đi”
LQCC : Từ “Phương tiện giao thông”
I. TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG
CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1:Ai đoán
đúng
-Cho cháu hát bài : “Đường
em đi”
-Để chào mừng ngày 26/3(ngày
thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh),có nhiều khách du lịch là các anh chị Đoàn
viên thanh niên đến tham quan khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu , các con xem các
đoàn khách đi bằng phương tiện gì nhé.
-Ô tô là phương tiện đường
gì?
-Ô tô khách này chở được bao
nhiêu người?
-Hành khách chú ý , chuẩn bị
tới giờ xe lăn bánh , khách đi xe nghe xem có mấy tiếng còi xe nhé. có 10
tiếng, 9 tiếng.
-Xe chuyển bánh rồi (cô cất
tranh vào)
-Khách đến tham quan không
chỉ đi bằng ô tô mà còn đi bằng gì nữa nè?
-Máy bay là phương tiện giao
thông đường gì?
-Có bao nhiêu chiếc máy bay
, ca nô , thuyền?
-Tất cả các loại ô tô, máy
bay, thuyền …gọi chung là gì?
-Cô có từ “ Các loại
phương tiện giao thông”
-Khi đi trên các phương tiện
giao thông thì các con phải làm sao?
-Các cháu hãy lên tìm chữ số
đúng gắn vào những phương tiện giúp bác gác cổng nào?
HOẠT ĐỘNG 2: Thử tài bé yêu
-Chúng ta cùng làm tài xế
chở khách đi nhé.
-Có rất nhiều xe nhưng chưa
có chú tài xế nào cả , các con hãy đưa các chú tài xế ra xe đi.
-Các cháu có mấy chú tài xế
thì gắn chữ số tương ứng vào nhé.
-Cô lần lượt mời 2 cháu có
số lượng khác nhau lên cho cả lớp so sánh.
- Cháu tham gia so sánh
-Bạn A có mấy chú tài xế?
-Còn bạn B có mấy chú tài
xế?
-Bạn nào có số chú tài xế
nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
-Bạn nào có số tài xế ít
hơn? Ít hơn mấy?
-Bạn B muốn có số tài xế
nhiều bằng bạn A thì phải làm sao?
-Tương tự cô mời từng cặp
trẻ có số lượng khác nhau lên so sánh:
7-10,6-10, 8-10,5-10
-Cô cho cháu tự thêm vào hay
bớt ra để có nhóm bằng nhau .
-Các con xem cô có gì nào?
-Bạn nào tìm cho cô nhóm
PTGT có số lượng nhiều hơn 9 là 1?
-Các con xem nhóm nào nhiều
hơn? Nhiều hơn mấy?
- Ít hơn,Ít hơn mấy?
-Vậy số 9 và số 10 số nào
lớn hơn?
-Lớn hơn mấy đơn vị?
-Số 9 là số liền kề
trước hay sau số 10?
-Còn số nào là số liền kề
trước số 9?
-Các số liền kề nhau hơn kém
nhau mấy đơn vị?
HOẠT ĐỘNG 3: Ai nhanh nhất
+ Trò chơi : “Lên xe khách”
-Cô có 3 chiếc xe , mỗi xe
chỉ có 10 ghế , trên xe đã có một số người các con hãy nhanh chân lên xe cho
đủ 10 người để đi tham quan nhé.
-Cho cháu chơi vài lần.
-Cô nhận xét sau mỗi lần
chơi.
*KT:
NXTD
|
- Giao thông đường
bộ.
- Có 10 người
- Cháu đáp lại
bằng vỗ tay
- Máy bay , thuyền, ca nô
- Giao thông đường
hàng không.
- Phương tiện giao thông
- Đi sát lề bên phải.
- Cháu tham gia gắn chữ số
vào.
- Cháu xếp chú tài xế và gắn
chữ số tương ứng.
- Có 10 chú tài xế.
- Có 9 chú tài xế
- Bạn A nhiều hơn1
- Bạn B ít hơn 1
- Bạn B thêm 1 chú tài xế
- Cháu tham gia lên so sánh
- Có 10 xe máy
- 10 máy bay.
- Số xe máy nhiều hơn 1
- Hơn kém nhau 1 đơn vị.
- Các cháu tham gia chơi
|