Mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 10

MOÁI QUAN HEÄ HÔN KEÙM VEÀ SOÁ LÖÔÏNG TRONG PHAÏM VI 10 I. YEÂU CAÀU : - Cháu nhận biết và phân biệt được các mối quan hệ về số lượ...

MOÁI QUAN HEÄ HÔN KEÙM VEÀ SOÁ LÖÔÏNG
TRONG PHAÏM VI 10

I. YEÂU CAÀU :
- Cháu nhận biết và phân biệt được các mối quan hệ về số lượng trong phạm vi 10 , biết tạo nhóm có số lượng 10.
- Củng cố thuật ngữ toán học : Thêm , bớt , so sánh , tạo nhóm bằng nhau , tìm số liến kề trước và sau trong phạm vi 10.
- Giáo dục cháu chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông.
     II . CHUẨN BỊ:
*ĐD của cô:
-Hình ảnh vi tính ô tô khách có 10 người.
- Các nhóm phương tiện giao thông trong phạm vi 10: 10 máy bay , 10 ô tô, 10 thuyền , 10 xe đạp.
*ĐD của trẻ:
 - Mỗi cháu 10 chú tài xế, chữ số từ 1-10.
- Tranh vẽ 3 ô tô khách có 1,2,3 khách .
    *Tích hợp : AN : “Đường em đi”
LQCC : Từ “Phương tiện giao thông”


I.      TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
   HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1:Ai đoán đúng
-Cho cháu hát bài : “Đường em đi”
-Để chào mừng ngày 26/3(ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh),có nhiều khách du lịch là các anh chị Đoàn viên thanh niên đến tham quan khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu , các con xem các đoàn khách đi bằng phương tiện gì nhé.
-Ô tô là phương tiện đường gì?
-Ô tô khách này chở được bao nhiêu người?
-Hành khách chú ý , chuẩn bị tới giờ xe lăn bánh , khách đi xe nghe xem có mấy tiếng còi xe nhé. có 10 tiếng, 9 tiếng.
-Xe chuyển bánh rồi (cô cất tranh vào)
-Khách đến tham quan không chỉ đi bằng ô tô mà còn đi bằng gì nữa nè?
-Máy bay là phương tiện giao thông đường gì?
-Có bao nhiêu chiếc máy bay , ca nô , thuyền?
-Tất cả các loại ô tô, máy bay, thuyền …gọi chung là gì?
-Cô có từ “ Các loại phương tiện giao thông
-Khi đi trên các phương tiện giao thông thì các con phải làm sao?
-Các cháu hãy lên tìm chữ số đúng gắn vào những phương tiện giúp bác gác cổng nào?
HOẠT ĐỘNG 2: Thử tài bé yêu
-Chúng ta cùng làm tài xế chở khách đi nhé.
-Có rất nhiều xe nhưng chưa có chú tài xế nào cả , các con hãy đưa các chú tài xế ra xe đi.
-Các cháu có mấy chú tài xế thì gắn chữ số tương ứng vào nhé.
-Cô lần lượt mời 2 cháu có số lượng khác nhau lên cho cả lớp so sánh.
- Cháu tham gia so sánh
-Bạn A có mấy chú tài xế?
-Còn bạn B có mấy chú tài xế?
-Bạn nào có số chú tài xế nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
-Bạn nào có số tài xế ít hơn? Ít hơn mấy?
-Bạn B muốn có số tài xế nhiều bằng bạn A thì phải làm sao?
-Tương tự cô mời từng cặp trẻ  có số lượng khác nhau lên so sánh: 7-10,6-10, 8-10,5-10
-Cô cho cháu tự thêm vào hay bớt ra để có nhóm bằng nhau .
-Các con xem cô có gì nào?
-Bạn nào tìm cho cô nhóm PTGT có số lượng nhiều hơn 9 là 1?
-Các con xem nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy?
- Ít hơn,Ít hơn mấy?                                  
-Vậy số 9 và số 10 số nào lớn hơn?
-Lớn hơn mấy đơn vị?
-Số 9 là số liền kề trước  hay sau số 10?
-Còn số nào là số liền kề trước số 9?
-Các số liền kề nhau hơn kém nhau mấy đơn vị?
HOẠT ĐỘNG 3: Ai nhanh nhất
+ Trò chơi : “Lên  xe khách
-Cô có 3 chiếc xe , mỗi xe chỉ có 10 ghế , trên xe đã có một số người các con hãy nhanh chân lên xe cho đủ 10 người để đi tham quan nhé.
-Cho cháu chơi vài lần.
-Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
*KT: NXTD







- Giao thông đường bộ.
- Có 10 người


- Cháu đáp lại bằng vỗ tay


- Máy bay , thuyền, ca nô
- Giao thông đường hàng không.

- Phương tiện giao thông


- Đi sát lề bên phải.

- Cháu tham gia gắn chữ số vào.




- Cháu xếp chú tài xế và gắn chữ số tương ứng.


- Có 10 chú tài xế.
- Có 9 chú tài xế
- Bạn A nhiều hơn1
- Bạn B ít hơn 1
- Bạn B thêm 1 chú tài xế

- Cháu tham gia lên so sánh



- Có 10 xe máy
- 10 máy bay.

- Số xe máy nhiều hơn 1





- Hơn kém nhau 1 đơn vị.


- Các cháu tham gia chơi

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status