Nhận Biết: Trò chuyện về người mẹ của bé

Nhận Biết: Trò chuyện về người mẹ của bé   1. Mục đích yêu cầu:   * Yêu cầu cơ bản:   + Kiến thức : - Trẻ  biết  trò chuyện cùng...

Nhận Biết: Trò chuyện về người mẹ của bé


 1. Mục đích yêu cầu:
 * Yêu cầu cơ bản:
 + Kiến thức: - Trẻ  biết  trò chuyện cùng cô về mẹ
   - Trẻ biết tên  của mẹ và biết 1 số đặc điểm nổi bật, sở thích, nghề nghiệp...của mẹ mình.
+Kĩ năng:  - Phát triển kỹ năng nhận biết và gọi tên.
    - Phát âm rõ ràng,  Rèn luyện khả năng chú ý, ghi nhớ.
+Thái độ:
  -  Trẻ biết yêu quý mẹ.
* Yêu cầu kết hợp: Âm nhạc, trò chơi.
2. Chuẩn bị
          + Đối với cô: Bàn, ghế, lô tô
          + Đối với trẻ: Trang phục cho trẻ gọn gàng, lô tô bàn, ghế


3. Hướng dẫn:
Nội dung hoạt động
            Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định gây hứng thú


Hoạt động1:
Trò chuyện về mẹ của bé




















Hoạtđộng 2: Chọn áo cho mẹ
- Cô cho trẻ hát bài “ Mẹ yêu không nào”
- Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài hát
- Bài hát nói về ai?
* Trò chuyện về mẹ của bé
- Ai là người sinh ra các con?
- Các con đoán xem đây là ai?
- Cho trẻ phát âm từMẹtheo lớp, nhóm, cá nhân
- Cô mời bạn Anh Thư lên giới thiệu về mẹ của mình nào:
+ Mẹ con tên là gì? mẹ con làm nghề gì?
+ Mẹ con như­ thế nào?(hỏi trẻ về đặc điểm mẹ của trẻ: tóc, mắt...)
- Tóc như thế nào?
- Mẹ con mặc trang phục gì?
- Mẹ con làm nghề gì?
- Mẹ thường nấu gì cho con ăn?
( Hỏi nhiều trẻ)
( Sau mỗi câu trả lời cho trẻ nhắc lại)
- Cô hỏi t­ương tự với 1 số trẻ khác, khuyến khích trẻ nói nhiều.
* Giáo dục trẻ biết yêu mẹ, nghe lời mẹ.
- TC : Chọn áo cho mẹ
- Cô chia lớp thành 2 đội cùng đi qua những đoạn đường hẹp để đi siêu thị chọn áo cho mẹ: 1 đội chọn áo màu xanh, 1 dội chọn áo màu đỏ
( Hết 1 bản nhạc mà đội nào chọn đư­ợc áo có màu theo yêu cầu tặng mẹ nhiều nhất bạn đó là ng­ời chiến thắng).
- Kêt thúc : Cô kiểm tra kết quả, nhận xét chung cả lớp
*Cô và trẻ hát bài Cả nhà thương nhau và đi ra ngoài
- Trẻ hát

- Nói về em bé đi hỏi về chào
- Mẹ







- Tên Giang, cắt tóc


- Tóc ngắn
- Mắt to
- Cắt tóc

- Nấu cơm, thị kho, cá dán








- Trẻ đi qua đường hẹp chọn áo lên tặng mẹ






- Trẻ hát
II. Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích
- Tạo hình: Nặn bánh tặng bà, mẹ, Dán hoa tặng mẹ, bà
III. Chơi ngoài trời:       
1. HĐCCĐ: Quan sát công việc của mẹ
* Câu hỏi đàm thoại
+ Ai đây?
+ Mẹ đang làm gì?
+ Đi chợ mua gì?
+ Về làm gì?
2. TCVĐ: Lái xe                           
3. Chơi tự do: Nhặt lá vàng rơi trên sân trường
IV.Vệ sinh, ăn, ngủ trưa: - Rèn kỹ năng rửa tay, lau mặt  đúng cách
V. Chơi – tập buổi chiều
-Trò chơi xây dựng, xây nhà, lắp ghép
- Đọc thơ: Yêu mẹ, bà,  bà và cháu
- Múa bài hát: Chiếc khăn tay, lắc qua lắc một cái…Chơi tự do ở các góc.
VI. Trả trẻ: - Dọn dẹp đồ chơi .Chuẩn bị đồ dùng cá nhân.Ra về
*Đánh giá sau một ngày:
- Đạt được mục tiêu đề ra không?.........................................................................
- Hoạt động trẻ thích là:.........................................................................................
- Hoạt động trẻ không hứng thú là:........................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội:........................................................................................................
- Trẻ chưa đạt yêu cầu cần hướng dẫn thêm:.........................................................
- Trẻ vượt trội so với yêu cầu:................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status