NHÁNH 4 : MỘT SỐ LOẠI QUẢ
I. Mục
tiêu :
1. Kiến thức: Trẻ biết
tên gọi, ích lợi của một số loại quả.
- Biết mô tả được một vài đặc điểm nổi bật rõ nét của một
số loại quả quen thuộc, gần gũi với trẻ.
- Biết so sánh độ lớn của đối tượng trong chủ đề.
- Biết đọc thơ, kể chuyện theo chủ
đề và thể hiện tình cảm.
- Biết hát, hưởng ứng theo bài hát
trong chủ đề.
- Biết vẽ, dán, nặn… đẹp theo hướng
dẫn của cô.
2. Kỹ năng: Củng cố kĩ năng về cách vẽ, cách tô màu, cách
diễn đạt rõ lời đủ câu và kĩ năng thực hiện một số vận động cơ bản. Kĩ năng so
sánh, phân loại
- Phát triển óc quan sát, tính ham hiểu biết, ghi nhớ có
chủ đích
3. Thái độ: Giáo dục trẻ
biết lợi ích của rau đối với đời sống con người. Biết cách chế biến, sử dụng,
bảo quản. Biết cách chăm sóc, bảo vệ rau.
- Bố trí
khu vực chơi hợp lí
- Đồ dùng đồ chơi
phục vụ các hoạt động
- Nơi cho trẻ
hoạt động đảm bảo an toàn, sạch sẽ, rộng, thoáng mát
- Trang phục của
cô, trẻ gọn gàng
III. Kế hoạch hoạt động tuần :
Hoạt Động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
|||||
Đón trẻ
|
- Cô đón trẻ với thái độ ân cần, nhẹ nhàng, nhắc trẻ
chào cô, chào bố mẹ và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cho trẻ chơi
theo ý thích
|
|||||||||
Thể Dục Sáng
|
* Khởi động:
- Cho trẻ đi các kiểu chân sau đó dãn hàng
* Trọng động :
- Tập theo lời ca
- Hô hấp: Thổi nơ bay
-Tay : Tay đưa ra phía trước, lên cao
- Chân : Bước khuỵ chân ra phía trước,chân
sau thẳng
- Bụng : Ngồi duỗi
chân quay người sang hai bên
- Bật : Bật khép,tách
chân
- Cho trẻ chơi trò chơi : Trời nắng trời mưa; Đếm ngón
tay
* Hồi tĩnh:
- Đi nhẹ nhàg dồn hàng kiểm tra vệ sinh tay sạch
- Cho trẻ đi vệ sinh vào lớp
- Điểm danh – Chấm ăn – Báo ăn
|
|||||||||
Hoạt động học
|
PTTC
Bật liên tục về phía trước
|
PTNT
So sánh độ lớn của 2 đối tượng
|
PTTM
DH: Qủa gì
NH: Vườn cây của ba
Tc: Ai nhanh nhất
|
PTNN
Thơ : Hoa kết trái
|
PTTM
Nặn quả
|
|||||
Hoạt động ngoài trời
|
qs: Cây nhãn
vđ: Chuyển
rau
tc: chơi tự do
|
qs: Qủa cam
vđ: Trồng
rau
tc: chơi tự do
|
qs: thời tiết
vđ: Thu hoạch rau
tc: chơi tự do
|
qs: Một số lợi quả
vđ:Gieo hạt
tc: chơi tự do
|
- Qủa chuối
vđ:Chuyển rau
tc: chơi tự do
|
|||||
Hoạt động góc
|
- Xây dựng: Vườn trồng rau
- Phận vai: Cửa hàng thực phẩm, gia
đình, bác sĩ
- Học tập: Làm anbum về một số loại
rau
- Nghệ thuật: Biểu diễn các bài hát
múavề chủ đề, vẽ, xé dán cây xanh, làm đồ chơi từ nhiều nguyên liệu lá cây
- KPKH: Theo dõi quá trình phát
triển của cây
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tự thoả thuận với nhau để
đưa ra chủ đề chơi chung. Biết tự phân vai và thể hiện hành động của vai mà
mình đã nhận.Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi để thực hiện
thành công ý định của mình. Xây dựng vườn rau…
- Rèn kỹ năng đóng vai cho trẻ. Kỹ
năng tô màu, cắt, dán. Rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử đúng đắn. Rèn kỹ năng
hợp tác cùng bạn bè...
- Giáo dục trẻ biết yêu bảo vệ, giữ
gìn
II. Chuẩn bị
- Đồ dung đồ chơi các góc
III. Cách tiến hành
Hoạt động 1: Thoả
thuận chơi
- Cho trẻ đọc bài thơ: Rau ngót, rau đay
- Trò chuyện về rau, nêu lợi ích.
- Mời trẻ cùng xây dụng vườn trồng rau
- Cô gợi ý trẻ bàn bạc trò chơi, cô hướng trẻ vào trò
chơi chính.
- Cho trẻ tự nhận vai chơi, nêu thái độ và hoạt động
của vai chơi.
- Giáo dục trẻ chơi đoàn kết
- Cho trẻ về
nhóm chơi.
Hoạt động 2: Qúa trình chơi
- Cô dàn xếp
góc chơi
- Cho trẻ tự
bày biện đồ chơi ở các nhóm chơi
- Cô đóng
một vai chơi đến các nhóm chơi tạo tình huống.
- Gợi ý các
nhóm chơi liên kết, giao lưu với nhau
- Cô bao
quát trẻ chơi.
Hoạt động 3: Nhận xét sau chơi
- Cho các
nhóm chơi tập trung về nhóm chơi chính.
- Cho các
vai chơi tự nhận xét. Cô nhận xét chung
- Thu dọn đồ
dùng.
|
|||||||||
CSVS
ND
|
- Vệ sinh cá nhân: rửa tay, rửa mặt
- Rèn nề nếp trong khi ăn trưa, ngủ trưa
- Rèn kĩ năng gấp chăn chiếu, cất đồ đúng nơi quy định
|
|||||||||
Hoạt Động Chiều
|
Tìm hiểu một số loại quả
- Hát “ Bầu và bí”
|
- Thực hiện vở Toán.
- Đọc thơ: Hoa kết trái
- Chơi góc
|
Chuyện : Cây rau của Thỏ út
- Chơi tự do
|
- Đọc thơ, nghe kể chuyện về chủ đề
- Chơi góc
|
- Văn nghệ tuần
- Trò chuyện về nhỏnh mới
- Bé ngoan
|
|||||
Trả Trẻ
|
- Chuẩn bị đồ dung các nhân. Vui văn
nghệ
- Trả trẻ trao đổi phụ huynh về học
tập và sức khoẻ
|