Phát triển ngôn ngữ.
Tên
hoạt động: MẸ ĐỐ BÉ
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ,
thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, cảm nhận được nhịp điệu bài thơ.
- Phát triển ngôn ngữ thông qua trẻ đọc thơ.
biết thể hiện tình cảm khi đọc bài thơ
- Giáo dục trẻ biết về tín
hiệu của đèn và một số luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vi tính hình ảnh nội dung
bài thơ ,hình ảnh rời một số đèn tín hiệu giao thông..
*Tích hợp:
PTTM: Hát"Em đi qua ngã
tư đường phố"
- Phương pháp: đồ dùng trực
quan và đàm thoại.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CÔ
|
HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
HOẠT ĐỘNG 1: Đố vui
-Cô cho trẻ hát bài : Em đi qua ngã tư đường phố..
-
Cô đàm thọai với trẻ:
+ Các
con vừa hát bài hát nói về gì ?
Khi đi đường đèn nào bật lên thì các con
được phép qua đường ?
+Lồng
giáo dục. Khi ngồi trên tàu con sẽ ngồi như thế nào?...
-Ngoài ra các con biết có những loại đèn giao thông nào nữa?
-Có bài thơ đã nói về các loại đèn đường cô đã dạy
cho các bạn các con cùng nghe.
HOẠT ĐỘNG 2: Lời cô dạy.
- Cô đọc thơ diễn cảm cả
bài cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô hỏi trẻ vậy cột đèn có
những loại đèn màu gì nào? Trẻ kể
- Những màu đèn này khuyên
chúng ta điều gì nữa?
-
Lần 2. Trẻ ngồi trước máy vi tính ,cô sử dụng hình ảnh có nội dung bài thơ trích dẫn làm rõ ý
+ Đoạn 1: 6 câu đầu.
- Đèn tín hiệu giao thông màu sắc của
đèn và tác dụng của nó.
+ Đoạn 2: 6 câu tiếp. nói lên tác dụng của
các màu đèn qui định khi tham gia giao thông.
+ Đoạn 4:
đoạn còn lại.
Nói
lên tình cảm của mẹ dành cho con vì con đã hiểu biết về đèn tín hiệu giao
thông.
Ñaøm thoaïi:
+ Trong baøi thô nói đèn tín hiệu giao thông có màu sắc thế nào ?
- Đèn được xếp như thế nào?
- Các màu đèn nhắc mọi người điều gì?
-Mẹ hỏi con về chuyện gì?
-Qua bài thơ về điều gì?
-Giáo dục trẻ về màu đèn và ý thức chấp hành luật giao thông.
- Các con thử suy nghĩ xem nếu mọi người không theo tín đèn, không
chấp hành luật giao thông thì điều gì sẽ sảy ra?
+ Dạy thơ:
+ Cho trẻ đọc thơ cả lớp
-Cô cho trẻ đọc thơ từ 1-3 lần (Cả lớp ,tổ .cá nhân) .
-Trong khi trẻ đọc cô chú ý
sữa sai cho trẻ ..
HOẠT ĐỘNG 3: Bé
nhanh trí.
- Cho trẻ chơi trò chơi
“Gắn tranh vào chỗ thiếu”
+ Cô hướng dẫn luật chơi và
cách chơi cho trẻ
“ Các con sẽ tìm hình ảnh phù hợp để
thay thế vào những chỗ còn trống”
- Cô cho trẻ đọc lại bài
thơ.
- Đặt tên bài thơ.
+ Chơi trò chơi gắn đèn tín
hiệu giao thông.
- Kết thúc giờ học cô nhận
xét lớp
|
-..trẻ hát bài : Em đi qua ngã tư đường phố..
-
Trẻ trả lời............
-..trẻ nghe 1 lần.
- Trẻ kể.
- Trẻ ngồi trước máy vi
tính
- C/c trả lời các câu hỏi
đàm thoại theo nội dung bài thơ..........
-..cả lớp
-...(Cả lớp ,tổ .cá nhân) .
-...trẻ chơi trò chơi “Gắn
tranh vào chỗ thiếu”
-..trẻ đọc lại bài thơ
-.......
-..trò chơi gắn đèn tín
hiệu giao thông.
|