Phát triển ngôn ngữ hoạt động MẸ ĐỐ BÉ

Phát triển ngôn ngữ. Tên hoạt động : MẸ ĐỐ BÉ I/ YÊU CẦU: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, cảm nhận được nhịp...

Phát triển ngôn ngữ.
Tên hoạt động: MẸ ĐỐ BÉ
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ, nhớ tên bài thơ, cảm nhận được nhịp điệu bài thơ.
-  Phát triển ngôn ngữ thông qua trẻ đọc thơ. biết thể hiện tình cảm khi đọc bài thơ
- Giáo dục trẻ biết về tín hiệu của đèn và một số luật lệ giao thông.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vi tính hình ảnh nội dung bài thơ ,hình ảnh rời một số đèn tín hiệu giao thông..
*Tích hợp:
                 PTTM: Hát"Em đi qua ngã tư đường phố"
- Phương pháp: đồ dùng trực quan và đàm thoại.


III/ TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CÔ
HOẠT ĐỘNG TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Đố vui
-Cô cho trẻ  hát bài : Em đi qua ngã tư đường phố..
- Cô đàm thọai với trẻ:
    + Các con vừa hát bài hát nói về gì ?
     Khi đi đường đèn nào bật lên thì các con được phép qua đường ?
     +Lồng giáo dục. Khi ngồi trên tàu con sẽ ngồi như thế nào?...
-Ngoài ra các con biết có  những loại đèn giao thông nào nữa?
-Có bài thơ đã nói về các loại đèn đường cô đã dạy cho các bạn các con cùng nghe.
 HOẠT ĐỘNG 2: Lời cô dạy.
- Cô đọc thơ diễn cảm cả bài cho trẻ nghe 1 lần.
- Cô hỏi trẻ vậy cột đèn có những loại đèn màu gì nào? Trẻ kể
- Những màu đèn này khuyên chúng ta điều gì nữa?
- Lần 2. Trẻ ngồi trước máy vi tính ,cô sử dụng hình  ảnh có nội dung bài thơ trích dẫn làm rõ ý
+   Đoạn 1: 6 câu đầu.
-  Đèn tín hiệu giao thông màu sắc của đèn  và tác dụng của nó.
 + Đoạn 2: 6 câu tiếp. nói lên tác dụng của các màu đèn qui định khi tham gia giao thông.
 + Đoạn 4:  đoạn còn lại.
Nói lên tình cảm của mẹ dành cho con vì con đã hiểu biết về đèn tín hiệu giao thông.
Ñaøm thoaïi:
+ Trong baøi thô nói đèn tín hiệu giao thông có màu sắc thế nào ?
- Đèn được xếp như thế nào?
- Các màu đèn nhắc mọi người điều gì?
-Mẹ hỏi con về chuyện gì?
-Qua bài thơ về điều gì?
-Giáo dục trẻ về màu đèn và ý thức chấp hành luật giao thông.
- Các con thử suy nghĩ xem nếu mọi người không theo tín đèn, không chấp hành luật giao thông thì điều gì sẽ sảy ra?
+ Dạy thơ:
+ Cho trẻ đọc thơ cả lớp
-Cô cho trẻ đọc thơ  từ 1-3 lần (Cả lớp ,tổ .cá nhân) .
-Trong khi trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ ..
HOẠT ĐỘNG 3:   Bé nhanh trí.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Gắn tranh vào chỗ thiếu”

+ Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi cho trẻ 
        “ Các con sẽ tìm hình ảnh phù hợp để thay thế vào những chỗ còn trống”
- Cô cho trẻ đọc lại bài thơ.
- Đặt tên bài thơ.
+ Chơi trò chơi gắn đèn tín hiệu giao thông.
- Kết thúc giờ học cô nhận xét lớp


-..trẻ  hát bài : Em đi qua ngã tư đường phố..







- Trẻ trả lời............




-..trẻ nghe 1 lần.

- Trẻ kể.


- Trẻ ngồi trước máy vi tính













- C/c trả lời các câu hỏi đàm thoại theo nội dung bài thơ..........









-..cả lớp

-...(Cả lớp ,tổ .cá nhân) .




-...trẻ chơi trò chơi “Gắn tranh vào chỗ thiếu”




-..trẻ đọc lại bài thơ

-.......
-..trò chơi gắn đèn tín hiệu giao thông.

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status