Lĩnh vực phát triển: PTNT ( Toán)
SO SÁNH CHIỀU CAO CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG
I. Mục
tiêu :
1. Kiến
thức:
- Trẻ biết so sánh chiều cao của 3
đối tượng
2. Kĩ
năng:
- Rén kĩ năng nhận biết và so sánh.
3. Thái
độ:
- Giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi.
II. Chuẩn
bị
- Mỗi trẻ 3lá cờ có độ cao khác
nhau, 2 cây hoa đỏ, vàng, xanh có độ cao giảm dần.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ, kích
thước hợp lí.
1.Hoạt
động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ hát đọc thơ “ Cây bàng”. Trò
chuyện về bài hát
2.Hoạt
động 2: Nội dung
a. Ôn tập so sánh chiều cao của 2 đối
tượng.
- Cho trẻ chơi trò chơi “ trời tối,
trời sáng”
- Gọi 2 trẻ không cao bằng nhau lên
cho trẻ thấp đứng lên ghế. Sau đó cho cả lớp mở mắt và nói nhanh bạn nào cao
hơn. bỏ ghế ra để 2 trẻ đứng cạnh nhau.
- Hai bạn này bạn nào cao hơn? Ví
sao bạn này cao hơn?
- Giáo dục trẻ ăn uống đủ chất và
chăm tập thể dục.
b.Dạy trẻ
so sánh chiều cao của 3 đối tượng. Diễn đạt được mối quan hệ .
- Phát đồ chơi cho trẻ.
- Cho trẻ so sánh cây hoa đỏ với
cây hoa vàng và cây hoa xanh
- Cho trẻ so sánh cây hoa trắng
với cây hoa vàng và cây hoa đỏ.
- So sánh cây hoa vàng với 2 cây
hoa còn lại.
- Cô hỏi trẻ : Ba cây hoa này ntn
với nhau ? ( Không bằng nhau)
Vì sao con biết ?
- Cho trẻ đặt chồng 3 cây lên
nhau và nêu nhận xét.
- Cô hỏi ; hoa đỏ như thế nào với hoa màu vàng và cây hoa màu xanh?
? Cây hoa mà vàng như nào với cây
hoa màu đỏ và xanh?
? Cây hoa màu xanh như thế nào
với cây hoa màu đỏ và vàng?
- Cô chốt lại “ Cây hoa màu đỏ
cao nhất, cây hoa vàng thấp hơn, cây màu xanh thấp nhất…
- Cho trẻ nhắm mắt dùng tay sờ 3
lá cờ để chọn lá cờ cao nhất hoặc thấp nhất theo hiệu của cô.
c.Luyện
tập
- Cho 3 trẻ lên bật cao để vạch
phấn lên bảng, thi xem ai vạch được vạch phấn cao hơn.
3.
Hoạt động 3 : Kết thúc
- Cho trẻ ra sân chuyển hoạt động
NHẬT KÝ
CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................