HOẠT ĐỘNG SÁNG
A. ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ, nhắc trẻ
chào ông bà, bố mẹ, cô giáo. Trẻ vui chơi tự chọn.
- Điểm danh – Chấm
ăn
- Thể dục sáng: Tập bài tháng 2.
B. HOẠT ĐỘNG CHỦ
ĐÍCH
GIÁO DỤC NGÔN
NGỮ:
Thơ: BÉ THÍCH ĂN RAU
1. Mục đích –
yêu cầu:
a. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, trẻ thuộc thơ, biết thể hiện diễn cảm bài thơ.
b. Kỹ năng: - Luyện cho trẻ kỹ năng đọc diễn cảm bài
thơ .
c. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết ăn nhiều loại rau vì
trong rau có nhiều vitamin.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: Tranh thơ, cô thuộc bài thơ. Hệ thống câu hỏi.
- Đồ dùng của
trẻ: Đất nặn, Câu trả
lời, quần áo gọn gàng.
- Địa điểm: Trong lớp 5TB
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1 : Trò chuyện gây hứng thú
- Cô cho trẻ kể tên các loại rau mà trẻ biết
- Tên gọi, đặc
điểm, công dụng của những loại rau.
* Hoạt
động 2 : Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô giới
thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Cô và trẻ đọc thơ lần 1
+ Hỏi trẻ
tên bài thơ, tên tác giả .
- Cô cho trẻ đọc thơ lần 2. Cô sửa sai cho
trẻ. Cô động viên khuyến khích trẻ đọc.
- Đàm thoại trích dẫn:
+ Chúng mình vừa đọc bài thơ gì ?
+ Trong bài
thơ có nhắc đến những loại rau gì?
+ Khi ăn rau cải, rau ngót, rau mùng tơi thì
thấy thế nào? Câu thơ nào nói lên điều đó.
Trích
dẫn: “ Ngọt lành rau cải.
Mát mẻ mùng tơi.
Bổ lắm bạn ơi.
Đó là rau ngót ”.
+ Rau khoai, rau muống có đặc điểm thế
nào?
Trích dẫn: “ Vừa mềm vừa ngọt
Lại là rau khoai
Lá nhỏ cuống dài
Ấy là rau muống”.
+ Ai đó chăm bón vườn rau cho tươi tốt?
Trích dẫn: “ Công mẹ chẳng uổng
Chăm bón rau
rền”.
+ Muốn
cho cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?
Trích dẫn: “ Sức khỏe muốn bền
Nhớ ăn rau nhé
Cháu mà càng bé
Càng nhớ ăn rau”
* Hoạt
động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho
trẻ đọc thơ theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Cô sửa sai cho trẻ
+ Qua bài
thơ nhắc nhở các con điều gì?
* Giáo
dục trẻ: Qua bài thơ
nói lên lợi ích của các loại rau đối với cơ thể con người và khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau để cơ thể luôn khỏe
mạnh.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: Kể đủ 3 thứ
* Hoạt
động 4: Kết thúc.
Cho trẻ nặn một số loại rau, củ mà trẻ thích.
|
- Trẻ kể
tên các loại rau, củ.
- Trẻ chú ý
- Trẻ trả
lời
- Trẻ đọc
thơ cùng cô.
- Bài: Bé
thích ăn rau.
- Trẻ kể
tờn
- Trẻ trả
lời theo ý hiểu.
- Trẻ trả
lời
- Mẹ chăm
bón
- Trẻ trả
lời theo ý hiểu
- Trẻ đọc
thơ theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân.
- Trẻ trả
lời theo ý trẻ.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ chơi TC
- Trẻ nặn
sản phẩm.
|