Toán: ĐO 1 ĐỐI TƯỢNG ĐO BẰNG CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU, NHẬN BIẾT MỤC ĐÍCH PHÉP ĐO

HOẠT ĐỘNG SÁNG A. ĐÓN TRẺ - Cho trẻ chơi tự do ở các góc - Thể dục sáng: Tập chung toàn trường.  - Điểm danh – Chấm cơm. B. HOẠT ...

HOẠT ĐỘNG SÁNG
A. ĐÓN TRẺ
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
- Thể dục sáng: Tập chung toàn trường.
 - Điểm danh – Chấm cơm.
B. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
 GIÁO DỤC NHẬN THỨC:
Toán: ĐO 1 ĐỐI TƯỢNG ĐO BẰNG CÁC ĐƠN VỊ ĐO KHÁC NHAU, NHẬN BIẾT MỤC ĐÍCH PHÉP ĐO
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết đo 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết mục đích phép đo
- Biết biểu diễn độ dài của kích thước 1 đối tượng qua độ dài của một vật chọn làm đơn vị đo.
* Kỹ năng: Luyện kỹ năng đo và nhận biết muc đích phép đo.
* Thái độ: Giáo dục trẻ hứng thú khi tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô: 3 băng giấy có độ dài khác nhau, 1 hình chữ nhật
*  Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 3 băng giấy, màu khác nhau, kích thước khác nhau, lô tô từ số 5-
* Địa điểm: Trong lớp 5TB


3. Tiến hành

                         Hoạt động của cô
 Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú:
- Cô tr chuyện với trẻ về chủ đề, cùng hát bài hát “ Bầu bà bí”
* Hoạt động 1: ôn so snh chiều dài
- Năm nay nhà trường giao cho lớp 5TB trồng rau, cô đã đo thử 3 mảnh đất rồi bây giờ chúng mình cùng đo xem độ dài của các mảnh đất nhé
- Cô cho trẻ xem cô có mấy băng giấy ? Các băng giấy có bằng nhau không?
- Băng giấy nào dài nhất?
- Băng giấy nào ngắn nhất?
- Cô cho trẻ thực hành so cùng cô xem băng giấy nào dài hơn, băng giấy nào ngắn hơn?
* Hoạt động 2: Đo 1 đối tượng đi bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết mục đích phép đo
- Chúng mình đã biết mảnh nào dài rồi, vậy chúng mình cùng cô đo xem mỗi mảnh đất dài bao nhiêu để còn đăng ký trồng rau nhé
- Đặt liên tiếp các hình chữ nhật lên 1 băng giấy xem chiều dài băng giấy bằng mấy hnh chữ nhật và chọn thẻ số tương ứng với số lượng hnh chữ nhật đó.
+ Các con đếm xem có bao nhiêu hnh chữ nhật ?
- Cô cho trẻ thực hành tương tự với các băng giấy cn lại và so snh cc băng giấy với nhau
+ Các con xem băng giấy nào được xếp bằng nhiều hnh chữ nhật nhất ?
+ Mảnh đất nào dài nhất? Mảnh nào ngắn nhất?
(Cô chú ý nhắc trẻ đặt hnh chữ  nhật sát cạnh nhau)
* Hoạt động 3: Luyện tập 
- Chơi đo chiều dài lớp học bằng bước chân của cô, của trẻ hoặc đếm gạch. Đo chiều dài của bàn ghế.
* Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.

- Trẻ hát cùng cô


- Trẻ lắng nghe


- Trẻ so sánh và trả lời

- Trẻ trả lời


  

- Trẻ thực hiện cùng cô


- Trẻ đếm

-Trẻ thực hành

- Trẻ nhận xét
- Trẻ thực hiện


- Trẻ đo

- Trẻ chú ý
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status