HOẠT ĐỘNG SÁNG
A.
ĐÓN TRẺ
- Cho trẻ chơi tự do ở các góc
- Thể dục sáng: Tập chung toàn trường.
- Điểm danh – Chấm cơm.
B. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
GIÁO DỤC NHẬN THỨC:
Toán: ĐO 1 ĐỐI TƯỢNG ĐO BẰNG CÁC ĐƠN VỊ
ĐO KHÁC NHAU, NHẬN BIẾT MỤC ĐÍCH PHÉP ĐO
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết đo 1 đối tượng
bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết mục đích phép đo
- Biết biểu diễn độ dài
của kích thước 1 đối tượng qua độ dài của một vật chọn làm đơn vị đo.
* Kỹ năng: Luyện kỹ năng đo
và nhận biết muc đích phép đo.
* Thái độ: Giáo dục trẻ
hứng thú khi tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô: 3 băng
giấy có độ dài khác nhau, 1 hình chữ nhật
* Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ có 3 băng giấy, màu khác nhau, kích thước
khác nhau, lô tô từ số 5-
* Địa điểm: Trong lớp 5TB
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
* Gây hứng thú:
- Cô
trò chuyện với trẻ về chủ
đề, cùng hát bài hát “ Bầu bà bí”
* Hoạt động 1: ôn so sánh chiều dài
- Năm nay nhà trường giao cho lớp 5TB trồng rau, cô đã
đo thử 3 mảnh đất rồi bây giờ chúng mình cùng đo xem độ dài của các mảnh đất
nhé
- Cô cho trẻ xem cô có mấy băng giấy ? Các băng giấy
có bằng nhau không?
- Băng giấy nào dài nhất?
- Băng giấy nào ngắn nhất?
- Cô cho trẻ thực hành so cùng cô xem băng giấy nào
dài hơn, băng giấy nào ngắn hơn?
* Hoạt
động 2: Đo 1 đối tượng đi bằng các đơn vị đo khác nhau, nhận biết mục đích
phép đo
- Chúng mình đã biết mảnh nào dài rồi, vậy chúng mình
cùng cô đo xem mỗi mảnh đất dài bao nhiêu để còn đăng ký trồng rau nhé
- Đặt liên tiếp các hình chữ nhật lên 1 băng giấy xem chiều dài băng giấy
bằng mấy hình chữ nhật và
chọn thẻ số tương ứng với số lượng hình chữ nhật đó.
+ Các con đếm xem có bao nhiêu hình chữ nhật ?
- Cô cho trẻ thực hành tương tự với các băng giấy còn lại và so sánh các băng giấy với nhau
+ Các con xem băng giấy nào được xếp bằng nhiều hình chữ nhật nhất ?
+ Mảnh đất nào dài nhất? Mảnh nào ngắn nhất?
(Cô chú ý nhắc trẻ
đặt hình chữ nhật
sát cạnh nhau)
* Hoạt
động 3: Luyện tập
- Chơi đo chiều dài lớp học bằng bước
chân của cô, của trẻ hoặc đếm gạch. Đo chiều dài của bàn ghế.
* Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ so sánh và trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện cùng cô
- Trẻ đếm
-Trẻ thực hành
- Trẻ nhận xét
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đo
- Trẻ chú ý
|