Hoạt động có chủ đích: Trẻ
làm quen những bài thơ, những bài hát về trường mầm non
Trò chơi dân gian:
Ai nhanh, ai khéo.
Chơi tự do:
Chơi với đồ chơi mang theo như: vòng, bóng ,phấn, bảng con…
I.
Mục đích yêu cầu:
-Tạo
điều kiện cho trẻ tiếp xúc và cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên.
-Trẻ
được nghe và hát, đọc theo cô những bài thơ, bài hát về trường mầm non
-
Giáo dục trẻ biết yêu trường lớp mầm non
-Trẻ
hứng thú tham gia trò chơi “Ai nhanh ai khéo” và các trò chơi tự do
-
Rèn luyện sự khéo léo, và tính nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi vận động
-Trẻ được thỏa mãn nhu cầu vui chơi và đảm bảo an toàn
khi chơi
II.
Chuẩn bị:
-
Địa điểm: Sân rộng rãi, sạch sẽ, bằng phẳng
-Trang
phục: Cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động
-
Đồ dùng:
+
Một số đồ chơi như: Gấu, búp bê, ô tô, bóng….
+
Phấn, bình tưới cây, dây, bi ve, …
III.
Nội dung:
1.
Hoạt động 1: : Làm quen những bài hát, bài thơ nói về trường MN.
*
Lớp hát bài “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”
Ø
Các con vừa hát
bài gì?
Ø Ngoài bài hát này ra các con còn biết những bài hát
nào nói về trường MN nữa?
-
Cho trẻ hát bài “Trường mẫu giáo yêu thương”, “Em đi MG”, “Cháu đi MG”, “Ngày vui của
bé”…
Ø
Các con học trường
MN gì?
Ø
Trong trường gồm
có những ai?
Ø
Đến trường cô dạy
các con những gì?
Ø
Thế các con có
biết bài thơ nào nói về cô giáo?
-
Cho lớp đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”, “Bạn mới”
*
Giáo dục trẻ biết yêu trường, yêu cô giáo và biết quí mến, giúp đỡ bạn.
*
Lớp hát bài “Cô giáo” chuyển 2 hàng dọc
2.
Hoạt động 2: Trò
chơi “Ai nhanh ai khéo”
* Cách chơi: Cho trẻ đứng trước vạch
chuẩn, cô đặt bàn cách vạch chuẩn 2m, trên bàn để
một số đồ chơi đã chuẩn bị. Khi có nhạc bật lên thì lần lượt cháu đứng đầu hàng
chạy nhanh đến bàn chọn 1 đồ chơi chạy về bỏ vào rổ của đội mình và đập vào tay bạn đứng sau rồi về cuối hàng đứng. Cháu két tiếp thực hiện như
bạn đầu tiên, cứ như vậy cho đến khi nhạc
dừng. Đội nào mang được nhiều đồ chơi là thắng cuộc. Đội nào mang ít đồ chơi thì
phải hát hoặc đọc thơ theo yêu cầu
của các bạn
*
Luật chơi: Khi nào bạn chạy về đập vào tay thì bạn
đứng sau mới được chạy lên lấy đồ chơi và mỗi lượt lên chi chọn 1 đồ
chơi mà thôi.
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần và theo dõi nhắc nhở, nhận xét trò chơi
-
Cô tập trung trẻ
3.
Chơi tự do:
-Cho
trẻ xem và hỏi các đồ chơi mang theo
Ø Các con thích chơi với đồ chơi nào?
-Cô
tỏ chức cho trẻ chơi
+Nhóm
chơi nhảy dây:
+Nhóm
chơi vơi bóng:
+Nhóm
chơi vơi vòng:
+Nhóm
chơi phấn ,bảng con
-Trẻ
chơi cô theo dỏi,nhắc nhở, giáo dục và nhận xét
*
Kết thúc: Cô tập trung trẻ và hỏi
Ø Các con vừa được chơi những trò chơi gì? Có vui không?
*Cô
nhận xét chung:
-Cho
trẻ lần lược rửa tay, điểm lại sỉ số ,rồi vào lớp.
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: