LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
TRÒ
CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC CỦA BÁC CẤP DƯỠNG
1.Mục
đích yêu cầu
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết được công việc hàng ngày của bác cấp dưỡng: chế biến thức ăn, nấu ăn…
*
Kĩ năng:
-
Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
*
Giáo dục:
-
Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
2. Chuẩn bị:
-
Nhạc trong chủ đề
3. Tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*Hoạt
động 1: Gây hứng thú, ổn định tổ chức
- Cho trẻ đọc bài thơ: “Giờ ăn”
- Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?
- Các con có biết ai là người đã nấu những
món ăn ở trường cho chúng mình không?
- Hôm nay chúng sẽ làm gì để cảm ơn bác cấp
dưỡng?
*Hoạt
động 2: Trò chuyện
- Các con thấy trang phục của bác cấp dưỡng
như thế nào?
- Tại sao cô cấp dưỡng phải mặc bộ trang
phục như thế này?
- Chúng mình có biết công việc hàng ngày
của bác cấp dưỡng không?
Cho trẻ xem tranh
- Trước khi chế biến thực phẩm bác cấp
dưỡng phải làm gì?
Hỏi trẻ lần lượt 1 số loại trong 4 nhóm
thực phẩm nếu trẻ không biết cô giới thiệu cho trẻ biết.
- Sau khi nhận được thực phẩm bác cấp dưỡng
làm gì đây?
- Đó chính là sơ chế thực phẩm , sơ chế
xông bác cấp dưỡng làm gì tiếp theo? Các bác cần những dụng cụ gì?
- Khu vực bếp ăn các con có nên vào không?
- Bác cấp dưỡng là người nấu cho chúng mình
những món ăn ngon các con phải như thế nào?
*Hoạt
động 3: Trò chơi: Chọn đúng loại thực phẩm
- Cô chia lớp thành hai đội, 1 nhóm chọn
rau có lá, 1 nhóm chọn rau dạng củ.
|
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
Trẻ
trả lời
Trẻ chơi
|