TRÒ CHUYỆN VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT

Phát triển nhận thức. Teân hoaït ñoäng  TRÒ CHUYỆN VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT  I. YÊU CẦU: - Trẻ biết và gọi được tên ph...

Phát triển nhận thức.
Teân hoaït ñoäng
 TRÒ CHUYỆN VỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
ĐƯỜNG SẮT 
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết và gọi được tên phương tiện giao thông đường sắt:Tên gọi, đặc điểm, công dụng ,cấu tạo và nơi hoạt động .
- Trẻ gọi đúng tên, nói đúng đặc điểm.Trẻ biết thêm một số loại biển báo, tín hiệu đèn và ý nghĩa của việc chấp hành luật lệ ATGT khi tham gia giao thông trên đường.
- Giáo dục trẻ khi ngồi trên tàu, khi tham gia giao thông gần đường ray và ga tàu.
II.CHUẨN BỊ:
ĐD của cô:- Máy vi tính,hình ảnhtàu hỏa
                  - Bài hát, câu đố, trò chơi.
ĐD của trẻ: Tranh cắt rời
*Tích hợp:UDCNTT, Câu đố,âm nhạc.
- QS:Trong giờ học ,giờ chơi


III.TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
   HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Bài hát bé thích
Cả lớp hát bài “Đoàn tàu bé xíu”
Trong bài hát nhắc đến loại PTGT gì? Thế c/c đã thấy loại PT này chưa? Để hiểu hơn về tàu hỏa cũng như các quy định đối với loại PTGT này,tiết học hôm nay chúng mình cùng tìm hiểu nhé !
HOẠT ĐỘNG 2: Bé tìm hiểu
- Cho trẻ xem vi deo về hành trình của chiếc tàu hỏa .
-Trong đoạn vi deo đoàn  tàu đã xuất hành từ đâu ai biết?
-Trước khi xuất hành tàu đã báo tín hiệu gì?
-Tiếng còi đó kêu ra sao?
-Khi lên tàu các hành khác được bố trí ngồi ở đâu?
-Một chiếc tàu có một hay nhiều toa?
-Vậy khi ngồi trên tàu mọi người ngồi như thế nào?
-Cô kết hợp GD ngồi ngay ngắn ,không xô đẩy,chạy nhảy….và biết BVMT.
-Người lái tàu là người ngồi vị trí thứ mấy của toa tàu?
-Tàu hỏa là PTGT chạy trên đường gì?
-Theo c/c tốc độ của tàu khi chạy nhanh hay chậm?
-Bạn nào đã được đi tàu rồi?
-Vậy nếu chúng ta khi tham gia giao thông nếu không chấp hành đúng luật sẽ như thế nào?
-Ga tàu hay khu vực gần đường ray là những nơi rất nguy hiểm vì vậy các con không được  đùa dỡn hay chơi gần đó c/c nhớ chưa nào?
Vậy khi tham gia giao thông ở các địa điểm này chúng ta cần chú ý như thế nào,sau đây chúng mình cùng quan sát một số biển báo quy định nhé.
-Cho trẻ xem biển báo GT ở đường ray “Không có ráo chắn” , “Có ráo chắn” ,tín hiệu đèn và người hướng dẫn.
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về ích lợi của các biển báo và ý nghĩa của người hướng dẫn GT.
HOẠT ĐỘNG 3: Hành khách cuối cùng
*Trò chơi 1: Thi xem đội nào nhanh
-Mỗi đội có 10 thành viên
-Cô chia lớp thành 3 đội
-Mỗi toa tàu quy định 10 hành khác,nếu bạn nào chậm  sẽ không lên được tàu
-Chính vì vậy,khi bài hát ngừng thì các hành khách sẽ nhanh chống tìm cho mình một cái ghế.
-Hành khách không tìm được chổ ngồi sẽ là hành khác cuối cùng bị phạt nhảy lò cò.
Trò chơi 2:  Cô cho 3 đội ngồi gắn hình ảnh đã cắt thành  bức tranh về “Ga tàu”
-Sau mỗi lần cơi cô nhận xét và khen ngợi trẻ
*KT:NXTD


-Trẻ nghe nhạc và hát cùng cô.
-Trẻ tự trả lời




- ga tàu


- các toa tàu
- Trẻ quan sát và trả lởi theo sự hiểu biết của trẻ.



















-Trẻ chú ý
-Trẻ tham gia chơi cùng bạn
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status