Bé và những
người gần gũi thân yêu
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Kiến thức: Trẻ nhận biêt tên gọi của bố mẹ, và công việc
hàng ngày của bố mẹ trong gia đình trẻ.
- Kỹ năng: Rèn ngôn ngữ, quan sát qua việc dạy trẻ trả lời các câu
hỏi của cô
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết được
tình yêu thương chăm sóc của bố, mẹ với trẻ. Hứng thú tham gia giờ học.
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh gia đình có bố, mẹ anh,
nhạc bài hát “ cả nhà thương nhau”
- Mô hình ngôi nhà có gắn hình
ảnh bô, mẹ, mỗi trẻ một tranh lô tô bố và mẹ
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú; Cô và trẻ hát bài "Cả nhà thương nhau"
- Cô và trẻ đàm thoại về nội dung bài hát. Cô và
các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về ai?
2. Hoạt động trọng tâm : Dạy trẻ
a, Quan sát, nhận biết bố, mẹ công việc của bố mẹ
- Cô cho trẻ biết bố mẹ là người
sinh ra chúng mình đấy! Cô có bức tranh rất đẹp về gia đình chúng mình cùng xem
nhé“ Đây là bức tranh của gia đình bạn Văn ”.
- Cô đặt câu hỏi để khuyến khích
trẻ trả lời.
+ Bức tranh vẽ về gia đình bạn
nào ? Đây là ai, Bố đang làm gì ?
+ Còn ai đây, Mẹ đang làm gì ?Ai
đây nữa, bạn đang làm gì ?
- Cô cho cá nhân trẻ chỉ và gọi
tên theo yêu cầu của cô qua nội dung bức tranh.
- Cô lần lượt đặt các câu hỏi cá
nhân trẻ:
+ Nhà con có những ai ? Cháu con
mẹ nào, bố nào ? Cháu có anh, chị không ? Anh chị đi đâu ? Các con có thương
bố, mẹ không ? Yêu thương bố mẹ các con phải làm gì ? GD trẻ mọi người trong
gia đình đều yêu thương chăm sóc lẫn nhau, các con phải chăm ngoan học.
b. So sánh:Bố và mẹ
- Cô yêu cầu trẻ nêu điểm giống nhau giữa bố và mẹ: Đều là
người lớn những người sinh thành ra chúng mình và cùng sống chung một gia đình.
- Điểm khác
nhau giữa bố và mẹ: Mỗi người đều có công việc khác nhau, khuân mặt, mái tóc,
giọng nói khác nhau...
c. Củng cố: Cho trẻ chơi trò chơi “Ai thông minh hơn”
- Cô giới
thiệu cách chơi: Cô dán ngôi nhà có hình ảnh bố mẹ ở hai vị trí khác nhau giới
thiệu cho trẻ biết. Mỗi trẻ cầm một lô tô có hình bố hoặc mẹ vừa đi vừa vận
động theo nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau” khi cô nói “Đi chơi với bố, mẹ” trẻ
nào có lô tô hình của bố thì chạy về ngôi nhà có hình của bố, trẻ nào có lô tô
của mẹ chạy về phía ngôi nhà có hình ảnh
của mẹ
+ Sau mỗi lần
chơi cô hỏi trẻ đi chơi cùng ai để củng cố và nhận biết về bố và mẹ cho trẻ.
3. Kết thúc hoạt động:
- Kết thúc cô cho trẻ ra ngoài hoạt động nhẹ
nhàng.
NHẬT KÝ:..............................................................................................:..............................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: