CÂU CHUYỆN CỦA
TAY PHẢI VÀ TAY TRÁI
I/ Yêu cầu :
-Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung chuyện
-Ký năng: Trẻ biết vẽ bàn tay
-Thái độ:Giáo dục trẻ biết được tay trái tay phải của bé đều quan trọng
*Tích hợp:
Hát “Bàn tay xíu xíu, Đọc thơ: Xoè tay
Vẽ bàn tay
II/ Chuẩn bị
:
Tranh minh hoạ nội dung chuyện
Giấy vẽ bút màu.
III/ Cách dạy
:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1:
1/.Ổn định: Hát: “Bàn tay xíu xíu”
2/. Giới thiệu:
Con hát bài hát nói về gì?
Cơ thể mình có mấy bàn tay
Cô có biết 1 câu chuyện nói về bàn tay .đó là câu chuyện của bàn
tay phải tay trái. Hôm nay cô kể cho con nghe nhe!
Hoạt động 2:
Cơ kể 1 lần.
- Giảng nội dung : Cc con cĩ biết mỗi người đều có 2 tay. Tay nào cũng
giúp ích cho con người, tay nào cùng quan trọng
Cô kể lần 2 .
Hoạt động 3
Cô vừa kể con nghe chuyện gì ?
Câu chuyện nói về gì ?
Tay phải và tay trái thế
nào ?
Gì sao tay trái không giúp tay phải ?
Không có tay trái tay phải làm sao ?
Tay phải hối hận thì làm sao ?
Hoạt động 4
Cho cháu về
nhóm
Nhận xét lớp
Giáo dục: tay trái tay phải đều quan trong giúp ích cho con người,
con phải biết giữ đôi tay sạch đẹp
Nhận xét – Tuyên dương
|
Cả lớp hát
Bàn tay
2 bàn tay
Câu chuyện của tay trái tay phải
Tay trái tay phải
Là 2 bạn rất thân
Tay phải mắng tay trái
Làm gì cũng khó
Xin lỗi tay trái
Vẽ bàn tay
Nặn bàn tay
Cắt dán bàn tay
Cắm hoa
|