Chủ đề : Nghề nghiệp
Tên bài dạy: Sắp xếp theo qui tắc của 2 đối
tượng
Đối tượng : Mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi)
I.YÊU
CẦU:
*Kiến
thức:
-Trẻ
biết qui tắc sắp xếp của 2 đối tượng
-Trẻ
biết và hiểu từ qui tắc sắp xếp bằng cách sắp xếp các đối tượng được lặp đi lặp
lại.
*Kĩ
năng:
-Trẻ
có kĩ năng sắp xếp đối tượng theo qui tắc trên và theo các hình thức khác nhau.
-Trẻ
diễn đạt chính xác trình tự sắp xếp các đối tượng theo mẫu.
-Trẻ
diễn đạt chính xác trình tự sắp xếp:Một cái này đến một cái khác rồi lặp lại
giống như vậy.
*Thái
độ:
-Trẻ
tích cực tham gia các hoạt động do cô tổ chức và biết phối hợp cùng với bạn
trong nhóm hoàn thành nhiệm vụ cô giao.
-Trẻ
hào hứng tham gia học.
II.CHUẨN
BỊ:
-Đồ
dùng của cô:Giáo án điện tử,bảng đa năng.
-Đồ
dùng của trẻ:
+Mỗi
trẻ một rổ đồ dùng có: 4 cái quần,4 cái áo.
+Lô
tô giường,tủ,bàn,ghế,búa,cưa.
+Bài
tập cá nhân của trẻ.
III.CÁCH
TIẾN HÀNH:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
dộng của trẻ
|
1.Vào bài:ổn
định gây hứng thú.
-Cho
trẻ lại gần trẻ.
-Cô
giới thiệu khách đến dự.
-Cho
trẻ chơi trò chơi :Kéo cưa lừa xẻ
-Trò
chuyện về trò chơi và nghề mộc.
2.Dạy mới:
*Ôn
sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng.
-Trò
chơi:Nhanh và khéo.
+Cách
chơi:Cô chia trẻ thành 3 đội:Đội 1,đội 2,đội 3.Nhiệm vụ của các đội là sắp
xếp các sản phẩm và dụng cụ của nghề mộc sao cho đúng với qui tắc đã học.
-Cô
kiểm tra kết quả cùng trẻ.
*Dạy trẻ sắp
xếp 2 đối tượng theo qui tắc.
-Cô
thấy các con chơi thật là giỏi cô có món quà tặng cho lớp mình nào cô mời các
bé đi lấy .
-Các
bé hãy nhìn xem trong rổ của mình có gì nào?
-Cô
làm mẫu cho trẻ quan sát.
-Hỏi
trẻ cô đã sắp xếp như thế nào?
-Cô
khái quát:Cô đã xếp 1 cái quần-2 cái áo-1 cái quần-2 cái áo.
-Nào
cô mời cả lớp xếp giống cô .
-Cô
hỏi cả lớp có cách xếp như thế nào.
-Hỏi
tổ,nhóm,cá nhân.
-Bây
giờ các con hãy lần lượt cất đồ dùng vào trong rổ nào.
*Mở
rộng:Với những chiếc quần và áo này ngoài cách sắp xếp như trên cô còn có
cách sắp xếp khác nữa.
-Cô
xếp 2 cái quần-2 cái áo-2 cái quần-2 cái áo.
-Cho
trẻ nhận xét và nói lên cách sắp xếp.
-Cả
lớp thực hiện giống cô
-Cô
hỏi cả lớp ,tổ ,cá nhân trẻ.
*Cô
chốt lại kiến thức: Như vậy cách sắp xếp 1 cái quần -2 cái áo-1 cái quần-2
cái áo hoặc cách sắp xếp 2 cái quần-2 cái áo-2 cái quần-2 cái áo là cách sắp
xếp 1 đối tượng này đến 1 đối tượng khác rồi lặp lại theo trình tự
trên->gọi là cách sắp xếp theo qui tắc của 2 đối tượng.
*ứng
dụng trong cuộc sống:
-Bây
giờ các con hãy quan sát xem xung quanh lớp mình có những gì có cách sắp xếp
giống như qui tắc mà con vừa học.
-Vừa
rồi cô thấy các con học giỏi cô thưởng cho các con 1 trò chơi.
3.Luyện tập:
-TC1:Những
người bạn vui vẻ:
+Cách
chơi:Cả lớp đi vòng tròn vừa đi vừa đọc bài đồng dao “rềnh rềnh ràng ràng”
khi cô lắc xắc xô thì dừng lại và xếp cho cô 1 bạn đứng,2 bạn ngồi,1 bạn
đứng,2 bạn ngồi…cho đến hết
-Cô
nhận xét ,khen trẻ.
-TC2:Đôi
bàn tay khéo
-Cô
giới thiệu bài tập cá nhân và cho trẻ về góc thực hiện bài tập.
*Cô
nhận xét và kết thúc tiết học.
Cho
trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân.
|
-Trẻ
lại gần bên cô.
-Trẻ
chào khách.
-Trẻ
chơi trò chơi.
-Trẻ
chia thành 3 đội đứng hàng dọc.
-Trẻ
thực hiện.
-Trẻ
đi lấy rổ đồ dùng.
-Trẻ
trả lời.
-Trẻ
quan sát cô làm mẫu.
-Trẻ
trả lời.
-Trẻ
thực hiện.
-Trẻ
trả lời.
-Trẻ
cất đồ dùng.
-Trẻ
quan sát.
-Trẻ
trả lời.
-Trẻ
thực hiện.
-Trẻ
trả lời.
-Trẻ
quan sát và nêu nhận xét.
-Cả
lớp vừa đi vừa đọc đồng dao và chú ý sắp xếp theo yêu cầu của cô.
-Trẻ
thực hiện.
-Trẻ
hát cháu yêu cô chú công nhân.
|