CON CHÓ – CON MÈO – CON LỢN BẮT CHƯỚC TIẾNG KÊU CỦA CÁC CON VẬT

CON CHÓ – CON MÈO – CON LỢN TC: BẮT CHƯỚC TIẾNG KÊU CỦA CÁC CON VẬT                   I.             MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ nhận bi...

CON CHÓ – CON MÈO – CON LỢN
TC: BẮT CHƯỚC TIẾNG KÊU CỦA CÁC CON VẬT

                  I.            MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm nổi bật của con chó, con mèo, con lợn.
-Trẻ biết được nơi sống, thức ăn của con chó, con mèo, con lợn. Biết con chó, con mèo, con.lợn.là động vật nuôi trong gia đình.
-Trẻ bắt chước tiếng kêu của chó, mèo.
-Trẻ phát âm một số từ và câu ngắn: “con chó”, “con mèo”, “ mèo bắt chuột”.
-Trẻ biết cách chơi trò chơi và chơi đúng luật.
-Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ các con vật.
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
               II.            Chuẩn bị:
-Tranh, thẻ lô tô.
-Xắc xô, băng nhạc.
           III.            Cách tiến hành:
**Ổn định: cô cùng trẻ hát bài hát “ Gà trống, mèo con và cún con”
+ Trong bài hát có những con gì? Cô dẫn dắt chuyển hoạt động.


HĐ1: Nhận biết con chó, con mèo, con lợn.
-Cô xuất hiện tranh con chó và hỏi trẻ:
+Con gì đây?
+Con chó có những bộ phận nào? ( đầu, mình, đuôi và có 4 chân).
Cô chỉ vào từng bộ phận của con chó và hỏi đây là bộ phận nào?
- Cô mời một số trẻ chỉ và gọi tên các bộ phận của con chó.
- Con chó sủa như thế nào? Con chó sống ở đâu? (Chó được nuôi trong gia đình)
-Con chó ăn gì? (Ăn cơm, thịt, cá). Nhà mình nuôi chó để làm gì? ( chó giữ nhà).
-Cô tóm tắt lại những đặc điểm của con chó.
* Cô xuất hiện tranh con mèo và hỏi trẻ.
+Đây là con gì?  +Con mèo có những bộ phận nào?
+Cô cho trẻ lên chỉ mắt, tai, mồm, chân, đuôi...) của con mèo.
+Mèo sống ở đâu?
+Mèo ăn gì?
+Nuôi mèo để làm gì? (Mèo bắt chuột)
+Cô tóm tắt lại tên, đặc điểm của con mèo.
*Cô xuất hiện tranh con Lợn và hỏi trẻ:
+Đây là con gì?
+Con Lợn có những bộ phận nào?
+Cô cho trẻ lên chỉ mắt, tai, chân, đuôi..... của con Lợn.
-Lợi sống ở đâu?
+Lợn ăn gì?
+Nuôi Lợn để làm gì? (Lấy thịt)
-Cô tóm tắt lại đặc điểm của con Lợn.
Trò chơi củng cố: Thi xem ai nhanh hơn
-Cô phát cho trẻ những tấm lô tô có hình các con vật; chó, mèo, lợi.
-Khi cô gọi tên hay đặc điểm của con vật nào thì trẻ sẽ đưa tấm lô tô có hình con vật đó lên.
HĐ 2: TC: Bắt chước tiếng kêu của các con vật.
-Cô giới thiệu tên trò chơi va cách chơi: Khi cô hô tên con vật nào thì trẻ phải giả tiếng kêu con vật đó. Trẻ nào giả đúng và nhanh nhất sẽ được thưởng một chiếc cờ.
-Cô và trẻ chơi 2-3 lần.
-Trong quá trình chơi, Cô quan xác, động viên trẻ, tuyên dương và khuyến khích trẻ cùng tham gia. Kết thúc hoạt động.
Hoạt động chiều: -TC: Bịt mắt bắt dê
-Tập rửa tay
 Nhận xét:…………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status