Dạy hát và vận động CHI ONG NÂU VÀ EM BÉ
NH: CON CHUỒN CHUỒN
TC: NGHE TIẾNG HÁT TÌM ĐỒ VẬT
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1- Kiến thức:
- Trẻ thuộc và hát đúng nhạc,đúng
lời bài hát.
- Chú ý lắng nghe cô hát, chơi trò
chơi đúng cách, đúng luật
2- Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng ca hát cảm thụ âm nhạc.
3- Thái độ:
- Trẻ yêu âm nhạc, yêu quý các con vật.
II/ CHUẨN BỊ:
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng.
- xắc
xô, vòng thể dục.
III/ CÁCH TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: gợi mở gây hứng
- Cho trẻ xem triển lãm tranh
về các con con côn trùng .
- Cô cùng trẻ trò chuyện về
các con côn trùng con nào có ích con nào có hại.
- GD trẻ bảo vệ các con côn
trùng có ích
2. Hoạt động 2: Dạy + vận động: Chị ong nâu và em bé.
-
Cô hát mẫu cho trẻ nghe 1 lần.
-
Cô giáo giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
-
Cô hát mẫu cho trẻ nghe 2 lần.
- Hỏi
trẻ tên bài hát, tên tác giả.
+ Nội
dung bài hát.
- Bài hát nói về chi omh nâu
và em bé, chi ong bay đi đâu, đi tìm mật chĩu nặng, chi nghiên cách chi
bây,..
- Cô giới thiệu vận động và
vận đông cho trẻ xem.
-
Cho lớp vận động
-
Các tổ luân phiên nhau hát và vận động
1 - 2 lần
- Nhóm bạn trai lên hát.và vận động
Chúng mình đến xem có mấy bạn trai lên
hát.
- Nhóm bạn gái hát.Có mấy bạn
gái lên hát và vận động
- Cô mời 2- 3 cá nhân lên hát.
- Cô quan sát tuyên dương và sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ hát to
rõ ràng đúng nhạc, đúng lời và vận động tốt.
- Hỏi lại trẻ tên bài, tên tác
giả
3. Hoạt động 3: Nghe hát:
Con chuồn chuồn.
- Cô hát cho cả lớp nghe 2 -3
lần
- Lần 2 cô vừa hát vừa làm cử chỉ minh hoạ theo lời bài hát.
- Cô hát lần 3: Mời trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô.
- Các con vừa nghe cô hát bài
hát gì?
- Giáo dục trẻ qua bài hát yêu âm nhạc, yêu quý chăm sóc các con vật.
4. Hoạt động 4: Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vât.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô giới thiệu cách chơi, luật
chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4
lần.
- Cô quan sát sửa sai và khuyến
khích trẻ chơi, nhắc trẻ chơi đúng luật.
* Kết
thúc.
- Cho trẻ ra chơi.
|
- Trẻ quan sát tranh và trò chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe.
- Tổ nhóm cá nhân hát
- Trẻ đếm số bạn hát
- Cả lớp lắng nghe và hưởng ứng cùng cô
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi
|