Đề tài:Truyện Vì sao thỏ cụt đuôi

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Chủ đề :Phương tiện giao thông Đề tài:Truyện “Vì sao thỏ cụt đuôi” Đối tượng: 3-4 tuổi Số lượng: 20 - 25 trẻ ...

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Chủ đề :Phương tiện giao thông
Đề tài:Truyện “Vì sao thỏ cụt đuôi”
Đối tượng: 3-4 tuổi
Số lượng: 20 - 25 trẻ
Thời gian: 20-25 phút
Ngày soạn: .../…./…..
Ngày dạy: .../…./…..
Người soạn+dạy:
I.Mục Đích
1.Kiến thức.
- Trẻ biết tên truyện và các nhân vật trong truyện
- Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện kể về bạn thỏ khi sang đường không chú ý và đã bị ô tô đè lên đứt một đoạn đuôi.
- Giáo dục trẻ không được tự ý sang đường, khi đi qua đường phải có người lớn dắt
2.Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng nói đủ câu diễn đạt rõ ràng
- Phát huy tính tích cực rèn khả năng tư duy và ghi nhớ có chủ địch cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia và hoạt động
II. Chuẩn bị
- Power Point truyện, rối tay các nhân vật trong truyện
- Máy tính, khung rối, tranh nền
- Nhạc bài: “ Trời nắng, trời mưa”
- Nhạc kể truyện

III.Tiến Hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ghi chú
*Gây hứng thú.
- Xúm xít xúm xít.
- Để bước vào buổi học cô và các con cùng chơi trò chơi nhé!
- Trò chơi “ Trời nắng trời mưa”
- Trong trò chơi vừa rồi có nhắc đến con vật nào ?
 - Đố các con biết đuôi của thỏ dài hay ngắn.
- Để biết được đuôi của thỏ như thế nào các con ngồi xuống cùng đến với một câu truyện nào?
* Bé nghe cô kể truyện
- Cô kể lần 1 kể diễn cảm
- Hỏi trẻ: Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì ?
- Các con có muốn gặp lại các nhân vật trong truyện không?
- Cô kể lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa
*Bé tìm hiểu nội dung truyện.
- Chơi trò chơi “con thỏ” khi chơi có hiệu lệnh “ thỏ về vị trị” các con sẽ chia thành 2 nhóm, một nhóm về phía xốp màu đỏ một nhóm về phía xốp màu xanh
- Cô đặt câu hỏi cho 2 nhóm thi đua
+ Cô vừa kể cho các con câu truyện gì?
+ Trong truyện có những nhân vật nào?
+ Ai đã rủ nhím đi chơi?
+ Điều gì xảy ra khi thỏ sang đường?
( Giảng giải: “Chạy ào qua đường” là chạy rất nhanh từ lề đường bên này sang lề đường bên kia )
+ Khi xe ô tô phanh kêu như thế nào?
- Cho trẻ bắt chiếc tiếng ô tô phanh.
+ Ai đã đưa thỏ vào nè đường?
+ Qua câu truyện các con đã biết vì sao thỏ cụt đuôi chưa?
- Các con thấy bạn thỏ có ngoan không? Vì sao?
- Khi sang đường các con đi như thế nào? => Giáo dục trẻ : khi sang đường phải có người lớn dắt.
* Bé xem kịch rối.
- Câu truyện còn được chuyển thể thành hoàn cảnh rối, các con hãy về ghế ngồi và cùng theo dõi nào?
HĐ5: Kết thúc.
- Cho trẻ ra ngoài dạo chơi.

- Trẻ đến bên cô
- Vâng ạ!

- Trẻ chơi cùng cô
- Con thỏ

- Trẻ trả lời.

- Trẻ ngồi xuống quang cô.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời

- Có ạ.

- Trẻ quan sát, lắng nghe.

-Trẻ chơi.

- Trẻ lắng nghe và trả lời.
- Trẻ trả lời



- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời.






- Trẻ lắng nghe.


-Trẻ xem.

 - Trẻ làm theo yêu cầu của cô.

Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status