HOẠT ĐỘNG VĂN HỌC
Thơ Yêu mẹ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhớ tên bài, tác giả. Hiểu nội dung bài.
- TrÎ høng thó nghe bµi th¬,
hiÓu vµ tr¶ lêi ®îc c¸c c©u hái cña c« ®a ra theo néi dung bµi th¬.
- Ph¸t triÓn ng«n ng÷ m¹ch l¹c
cho trÎ, rÌn c¸ch nãi c¶ c©u hoµn chØnh.
- Phát
triển tư duy và ghi nhớ có chủ định
- Gi¸o dôc cho trÎ cã lßng yªu
th¬ng, biÕt nghe lêi, kÝnh träng «ng bµ, bè mÑ, c« gi¸o vµ ngêi lín.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh minh họa nội dung bài
- Máy tính.
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài “cháu
yêu bà”
- Đàm thoại về nội dung bài.
C« cho trÎ ch¬i trß ch¬i: "KÐo
ca lõa xÎ"
- Cho 2 con n¾m tay ngåi ®èi diÖn nhau.
- C« cïng c¸c con ®äc bµi th¬ :
KÐo ca lõa xÎ.
¤ng cô nµo khoÎ
Th× ¨n c¬m vua.
¤ng cô nµo thua
Th× vÒ bó ti mÑ.
+ C« ®a ra c©u hái : B¹n nµo th¾ng?b¹n
nµo thua? B¹n th¾ng th× ®îc ¨n c¬m vua, cßn b¹n thua th× ®îc g×?
2. Hoạt động trọng tâm:
- Cô giới thiệu bài.
+ C¸c con ¹, C¸c con sinh ra vµ lín lªn
ai còng ®îc bó tÝ mÑ. Chóng m×nh lín ®îc nh ngµy h«m nay ®Òu b»ng dßng s÷a
ngät ngµo, b»ng t×nh yªu th¬ng cña ngêi mÑ c¸c con ®Êy. Kh«ng chØ cã vËy, cßn
cã rÊt nhiÒu ngêi trong gia ®×nh còng yªu quý c¸c con nh: ¤ng, bµ, bè…Nhng, cã mét b¹n nhá nh c¸c con, b¹n Êy rÊt yªu mÑ ®îc nhµ th¬ NguyÔn
Bao ®· s¸ng t¸c bµi th¬ “Yªu mÑ”. ®Ó tÆng cho b¹n Êy ®Êy. C« ®äc cho c¶ líp
m×nh nghe nhÐ.
a, Cô đọc thơ diễn cảm:
- Cô đọc lần 1: Giới thiệu tên bài tên tác giả.
- Cô đọc lần 2: Hỏi trẻ tên bài tên tác giả.
- Giảng giải nội dung:
- Cô đọc lần 3
b, Đàm thoại:
- C« võa ®äc cho c¸c con nghe bµi th¬
g×?
- Bµi th¬ nh¾c ®Õn ai?
- MÑ lµm nh÷ng c«ng viÖc g× tõ s¸ng
sím?
+ C« kÕt luËn: µ! ®óng råi ®Êy c¸c con
¹:
“MÑ ®i lµm
Tõ s¸ng sím
DËy thæi c¬m
Mua thÞt c¸”
+ C«
gi¶i thÝch tõ: “Thæi c¬m”.
- C¸c con cã biÕt tõ “Thæi c¬m” lµ g× kh«ng?
- Cã nghÜa lµ mÑ cña m×nh nÊu c¬m ®Êy.
- Em bÐ yªu mÑ nh thÕ nµo?
“Em kÒ m¸
§îc mÑ th¬m
¥i MÑ ¬i !
Yªu mÑ l¾m”
+ C« gi¶i thÝch tõ: “kÒ m¸”.
- C¸c con ¹ tõ “KÒ m¸ ” lµ em bÐ ®ang yªu mÑ, th¬m m¸ mÑ vµ thÓ hiÖn t×nh c¶m cña
m×nh víi mÑ ®Êy.
“TÊt c¶ c¸c c©u hái c« kh¸i qu¸t trªn m¸y tÝnh”
* Gi¸o dôc:
- Qua th¬ c¸c con thÊy b¹n nhá trong
bµi th¬ ®· ngoan cha? V× sao?
- C¸c con ¹, bè mÑ c¸c con ®i lµm rÊt
vÊt v¶ ®Ó nu«i chóng ta kh«n lín. V× vËy, c¸c con ph¶i ngoan, kh«ng khãc nhÌ,
ph¶i ¨n nhiÒu cho mau lín, ph¶i nghe lêi mÑ vµ nghe lêi c« c¸c con nhí cha.
- ThÕ cßn c¸c con, c¸c con cã biÕt v©ng
theo lêi bè mÑ kh«ng?
- C¸c con ¹, ®Ó trë thµnh ngêi con
ngoan, trß giái, c¸c con ph¶i biÕt v©ng lêi bè mÑ, c« gi¸o vµ nh÷ng ngêi lín.
Khi m¾c lçi ph¶i biÕt nhËn lçi th× míi lµ bÐ ngoan.
+ B©y giê c« mêi c¸c con ®äc th¬
cïng c« nµo : "Yªu mÑ"
MÑ ®i lµm
Tõ s¸ng sím
DËy thæi c¬m
Mua thÞt c¸
Em kÒ m¸
§îc mÑ th¬m
¥i MÑ ¬i !
Yªu mÑ l¾m.
- Võa råi c¶ líp chóng m×nh ®äc th¬ rÊt
giái, chóng m×nh cã muèn thi ®ua gi÷a c¸c tæ víi nhau kh«ng?
- C« chia líp m×nh ra lµm 3 tæ :
- Sau ®©y c« gäi c¸c nhãm lªn ®äc bµi
th¬ nµo. (2 nhãm)
- C« sÏ gäi 1 c¸ nh©n.
- C« chó ý söa sai cho trÎ, nh÷ng ch¸u
bÞ ngäng.
- Cả
lớp đọc lại. Hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả
3. Kết thúc hoạt động:
- Chuyển hoạt động khác
NHẬT KÝ:
Trẻ đến lớp:..............................................................................................................................................................................................................
Trẻ có sức khoẻ tốt:.........................................................................................................................................................................................
Trẻ hừng thú tham gia
hoạt động:...................................................................................................................................................
Lý do:...............................................................................................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: