Nhận biết bàn, ghế, giường tủ

Nhận biết bàn, ghế, giường tủ I. Mục đích yêu cầu : - Kiến thức Trẻ nhận biết gọi tên đặc điểm  công dụng của bàn ghế giường, tủ. ...

Nhận biết bàn, ghế, giường tủ

I. Mục đích yêu cầu :
- Kiến thức Trẻ nhận biết gọi tên đặc điểm  công dụng của bàn ghế giường, tủ.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ
- Thái độ:  GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình
II. Chuẩn bị :
- Mô hình nhà búp bê
- Giường tủ bàn ghế đồ chơi .
- Tranh lô các khối gỗ
III. Tổ chức hoạt động:
- C« gäi trÎ xóm xÝt bªn c« råi cho trÎ vÒ chç ngåi
- Trß chuyÖn cïng trÎ vÒ sù kÝnh träng, c¸ch x­ng h« ®óng mùc víi mäi ng­êi xung quanh
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú;
- Cô gọi trẻ chơi xúm xít bên cô, cho trẻ quan sát ảnh của gia đình bé.
- Trò chuyện với trẻ về kiểu nhà của gia đình bé trong ảnh.

2. Hoạt động trọng tâm : Dạy trẻ
a).Cho trÎ quan s¸t m« h×nh::
- C« gîi ý cho trÎ th¶o luËn vÒ c¸c ®å trong gãc. KÕt hîp c« chØ tõng ®å dïng ®Æt c©u hái. ( hái c¶ líp, c¸ nh©n ). C¸i g× ®©y? §Ó lµm g×?.
- Cho trÎ vµo chç ngåi h×nh ch÷ U.
b) Cho trÎ quan s¸t ®å dïng b»ng vËt thËt:
- C¸i g× ®©y ?  §Ó lµm g× ? Lµm b»ng g× ?
- C« xÕp lªn bµn
- Hái trÎ tÊt c¶ ®å dïng nµy lµ lo¹i ®å dïng g× ?
- Cho trÎ ch¬i “ c¸i g× biÕn mÊt ” cÊt dÇn ®å dïng ®Ó l¹i c¸i bµn, gi­êng.
c)  So s¸nh: Cho trÎ so s¸nh ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau 
- C« nhÊn m¹nh ®iÓm gièng vµ kh¸c nhau cña 2 lo¹i ®å dïng ®Ó trÎ biÕt ®­îc.
+ GD trÎ biÕt gi÷ g×n vµ b¶o vÖ ®å dïng cña gia ®×nh.
d) LuyÖn tËp: Chän  tranh l« t«
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i vµ c¸ch  ch¬i.
- Tæ chøc cho trÎ ch¬i3 - 4 lÇn

a. Quan sat, nhận biết:
- Cô giới thiệu: Búp bê mời các con đến thăm gia đình nhà búp bê ( Cho trẻ đi đến mô hình góc vận động ).
- Cho trẻ quan sát các kiểu nhà mô hình. Theo hình thức thảo luận trẻ với cô. Kết hợp cô đặt câu hỏi gợi ý trẻ .
 + Cái gì đây?
 + Nhà của ai? Để làm gì? Nhà có mấy tầng? Ngôi nhà màu gì?
- Cho trẻ về chỗ ngồi hình chữ U
- Cô hát bài “ Nhà của tôi ” kết hợp đưa tranh ra cho trẻ quan sát tranh các kiểu nhà và nhận xét.
- Cô có tranh gì đây? Tranh chụp ngôi nhà gì? Ngôi nhà có màu gì? Nhà có mấy tầng? Cô yêu cầu cá nhân trẻ, cả lớp gọi tên
b) So sánh: cho trẻ so sánh nhà lợp ngói và nhà mái bằng.
+ Cho trẻ so sánh điểm giống nhau, khác nhau.
+ Cô nhấn mạnh đặc điểm nổi bật sự giống và khác nhau 2 kiểu nhà.
- GD trẻ biết giữ gìn và bảo vệ ngôi nhà của mình.
c. Củng cố: Cho trẻ chơi trò chơi “Ai nhanh hơn
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô phát cho mỗ trẻ một rổ đồ chơi có tranh lô tô cô yêu cầu trẻ chọn tranh theo hiệu lệnh của cô “chọn cho cô tranh ngôi nhà lợp ngói” trẻ tìm đưa nhanh và gọi tên, chọn cho cô tranh nhà đổ mái bằng, sau mỗi lần chơi cô cho cá nhân trẻ gọi tên.
3. Kết thúc hoạt động:
- Kết thúc cô cho trẻ ra ngoài hoạt động nhẹ nhàng.
NHẬT KÝ:..............................................................................................:..............................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status