Nhận biết
bàn, ghế, giường tủ
I. Mục đích yêu cầu :
- Kiến thức Trẻ nhận biết gọi tên đặc điểm công dụng của bàn ghế giường, tủ.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ
- Thái
độ: GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình
II. Chuẩn bị :
- Mô
hình nhà búp bê
-
Giường tủ bàn ghế đồ chơi .
-
Tranh lô các khối gỗ
III. Tổ chức
hoạt động:
- C«
gäi trÎ xóm xÝt bªn c« råi cho trÎ vÒ chç ngåi
- Trß chuyÖn cïng
trÎ vÒ sù kÝnh träng, c¸ch xng h« ®óng mùc víi mäi ngêi xung quanh
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú;
-
Cô gọi trẻ chơi xúm xít bên cô, cho trẻ quan sát ảnh của gia đình bé.
-
Trò chuyện với trẻ về kiểu nhà của gia đình bé trong ảnh.
2. Hoạt động trọng tâm : Dạy trẻ
a).Cho
trÎ quan s¸t m« h×nh::
- C« gîi ý cho trÎ th¶o luËn vÒ c¸c
®å trong gãc. KÕt hîp c« chØ tõng ®å dïng ®Æt c©u hái. ( hái c¶ líp, c¸ nh©n ).
C¸i g× ®©y? §Ó lµm g×?.
- Cho trÎ vµo chç ngåi h×nh ch÷ U.
b)
Cho trÎ quan s¸t ®å dïng b»ng vËt thËt:
- C¸i g× ®©y ? §Ó lµm g× ? Lµm b»ng g× ?
- C« xÕp lªn bµn
- Hái trÎ tÊt c¶ ®å dïng nµy lµ lo¹i
®å dïng g× ?
- Cho trÎ ch¬i “ c¸i g× biÕn mÊt ”
cÊt dÇn ®å dïng ®Ó l¹i c¸i bµn, giêng.
c) So s¸nh: Cho trÎ so s¸nh
®iÓm gièng vµ kh¸c nhau
- C« nhÊn m¹nh ®iÓm gièng vµ kh¸c
nhau cña 2 lo¹i ®å dïng ®Ó trÎ biÕt ®îc.
+ GD trÎ biÕt gi÷ g×n vµ b¶o vÖ ®å
dïng cña gia ®×nh.
d) LuyÖn tËp: Chän tranh l« t«
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i vµ
c¸ch ch¬i.
- Tæ chøc cho trÎ ch¬i3 - 4 lÇn
a. Quan
sat, nhận biết:
- Cô giới thiệu: Búp bê mời các
con đến thăm gia đình nhà búp bê ( Cho trẻ đi đến mô hình góc vận động ).
- Cho trẻ quan sát các kiểu nhà mô hình. Theo hình thức thảo luận trẻ
với cô. Kết hợp cô đặt câu hỏi gợi ý trẻ .
+ Cái gì đây?
+ Nhà của ai? Để làm gì? Nhà có mấy tầng? Ngôi
nhà màu gì?
- Cho trẻ về chỗ ngồi hình chữ U
- Cô hát bài “ Nhà của tôi ” kết
hợp đưa tranh ra cho trẻ quan sát tranh các kiểu nhà và nhận xét.
- Cô có tranh gì đây? Tranh chụp
ngôi nhà gì? Ngôi nhà có màu gì? Nhà có mấy tầng? Cô yêu cầu cá nhân trẻ, cả
lớp gọi tên
b) So sánh: cho trẻ so sánh nhà lợp
ngói và nhà mái bằng.
+ Cho trẻ so sánh điểm giống
nhau, khác nhau.
+ Cô nhấn mạnh đặc điểm nổi bật
sự giống và khác nhau 2 kiểu nhà.
- GD trẻ biết giữ gìn và bảo vệ
ngôi nhà của mình.
c. Củng cố: Cho trẻ chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”
- Cô giới
thiệu cách chơi: Cô phát cho mỗ trẻ một rổ đồ chơi có tranh lô tô cô yêu cầu
trẻ chọn tranh theo hiệu lệnh của cô “chọn cho cô tranh ngôi nhà lợp ngói” trẻ
tìm đưa nhanh và gọi tên, chọn cho cô tranh nhà đổ mái bằng, sau mỗi lần chơi
cô cho cá nhân trẻ gọi tên.
3. Kết thúc hoạt động:
- Kết thúc cô cho trẻ ra ngoài hoạt động nhẹ
nhàng.
NHẬT KÝ:..............................................................................................:..............................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: