HOẠT ĐỘNG HỌC
Nhận Biết
hình vuông, hình tròn
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình.
- Ghi nhớ có chủ định.
- Ngoan ngoãn trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình vuông đủ cho trẻ
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú
- Cô và trẻ đàm thoại về chủ đề.
Các con a! Hôm nay nhà bạn gấu
chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới thăm nhà ban, các con có
muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào cô và các con cùng lên tàu
tới nhà bạn gấu nào!
Cô và trẻ nối đuôi lên tàu nhà
bạn gấu và hát bài hát :
“ Mời anh lên tàu”
Nào mời anh lên tàu lướt chúng
mình đi
Đi đi khắp nơi mà không thích sao
Nào mời anh lên tàu lướt chúng
mình đi
Đi đi khắp nơi mà không mất tiền”
A! Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời
các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn
gấu xin chào tất cả các bạn!
Hôm nay gấu rất vui khi thấy các bạn tới thăm nhà mới
Gấu có một món quà nhỏ tặng các bạn.( Cô phát
quà cho trẻ)
2. Hoạt động trọng tâm:
a. Nhận
biết hình vuông - hình tròn:
Cô và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì
nhé!
* Nhận biết hình tròn:
- Cô có gì đây?
( Nếu trẻ chưa trả lời được thì
cô giời thiệu cho trẻ)
Đây là hình tròn, các con cùng
tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
- Đây là
hình gì? Nhận biết hình vuông - hình tròn:
Đây là hình gì?
Hình tròn có màu gì?
Cô hỏi cá nhân trẻ:
+ Trên tay
con đang cầm hình gì?
- Tròn có màu gì?
- Cô hỏi cá nhân trẻ:
- Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
+ Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
+ Hình tròn có màu gì?
Cô cho trẻ cất hình vào rổ
* Nhận biết
hình vuông:
Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà gì
nữa nhé!
- Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông
lên và hỏi trẻ)
- Đây là hình vuông, hình vuông
màu gì
- Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật
to tên hình
- Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của
hình: 2-3 lần
Cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là
những trẻ yếu
b. Phân
biệt hình tròn – hình vuông:
* Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
- Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
* Các bạn chọn cho cô hình vuông
Các con lăn xem hình vuông có lăn
được không?
Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô cho trẻ sờ vào đường bao thẳng
của hình vuông
Cô cho cả lớp nhắc lại hình nào
lăn được, hình nào không lăn được
c. Luyện tập:
* Trò chơi 1: “ Thi xem ai nhanh”
Cô cho trẻ chọn nhanh hình theo
yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
+ Chon cho cô hình tròn – hình vuông
+ Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
+ Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn
được
* Trò chơi 2:
Nhà bạn gấu
có rất nhiều đồ dùng có dạng hình tròn, hình vuông.
- Bạn muốn nhờ các con tìm giúp bạn những đồ dùng
có dạng hình tròn
- Bạn muốn nhờ các con tìm giúp bạn những đồ dùng
có dạng hình vuông
3. Kết thúc:
Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới
của bạn gấu và giúp bạn chọn được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình
tròn, bạn gấu rât vui, bạn gấu cảm ơn các bạn. Cả lớp cùng chào tạm biệt bạn
gấu nào!
NHẬT KÝ:
Trẻ đến lớp:..............................................................................................................................................................................................................
Trẻ có sức khoẻ tốt:.........................................................................................................................................................................................
Trẻ hứng thú tham gia
hoạt động:...................................................................................................................................................
Lý do:...............................................................................................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: