Nhận biết
phân biệt to nhỏ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết được kích thước to, nhỏ của hai
đối tượng
- Trẻ nhận biết màu xanh, màu đỏ
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho
trẻ
- Trẻ có kỹ năng phân biệt các đồ
dùng, đồ chơi to, nhỏ và nói được Gấu anh to, gấu em nhỏ, hộp quà to, hộp quà nhỏ.
- Hứng thú, tích cực tham gia hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
* Đồ dùng của cô:
- Đĩa nhạc bài: Mừng sinh nhật
- 2 gấu bông to, nhỏ
- 2 hộp quà to, nhỏ
* Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 1 rổ con, 1 hộp
quà nhỏ, 1 hộp quà to.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1. Mở đầu hoạt động:
- Cô cho trẻ hát bài “ cháu yêu bà”
- Cô và trẻ đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô giới thiệu bài.
2. Hoạt động trọng tâm:
* Nhận biết, phân biệt gấu anh to
hơn, gấu em nhỏ hơn.
- Cho gấu em đứng sau lưng gấu anh
+ Hỏi trẻ có nhìn thấy gấu anh không? Vì sao?.
- Cho gấu anh đứng sau lưng gấu em.
+ Hỏi trẻ có nhìn thấy gấu anh không?
- Sau đó cô giải thích cho trẻ hiểu gấu anh to
hơn còn gấu em thì nhỏ hơn.
- Cho trẻ nhắc lại: GÊu anh to, gÊu em nhá
* Nhận biết phân biệt hộp quà to
hơn, hộp quà nhỏ hơn..
Hôm nay là ngày sinh nhật của hai
anh em gấu đấy! Cô đã chuẩn bị hộp quà để tặng.( Cô để hai hộp
quà lên bàn, hộp quà đỏ to, hộp quà xanh nhỏ).
- Cô chỉ vào từng hộp quà hỏi trẻ:
- Hộp quà có màu gì?
- Hộp quà nào to hơn, hộp nào nhỏ hơn?
- Gọi trẻ nhắc lại nhiều lần: “ Hộp đỏ to”, “Hộp
xanh nhỏ”
- Hộp to cô tặng búp bê to, hộp nhỏ cô tặng bạn
búp bê nhỏ.
Để mừng sinh nhật 2 bạn gấu cô
cũng chuẩn bị rất nhiều quà to, nhỏ để
các con cùng tặng đấy. Cô mời các con cùng lên lấy rổ về nào.
- Các con nhìn xem trong rổ có gì?
- Bây giờ các con cùng chọn hộp quà theo yêu cầu
của cô. Khi cô nói tên hộp quà các con giơ hộp quà lên nhé.
+ Hộp quà
màu đỏ
+ Hộp quà
màu xanh
+ Hộp quà
to
+ Hộp quà
nhỏ
* Cô củng cố
- Các con cùng tặng quà cho 2 bạn gấu nào. Gấu anh
to thích hộp quà to, gấu em nhỏ thích hộp quà nhỏ
+ Hỏi trẻ: - Hộp quà to các con tặng ai?
- Hộp quà nhỏ các con tặng
ai?
( Trẻ lên tặng, nền nhạc bài: Mừng sinh nhật)
Cô bao quát trẻ tặng hộp quà.
3. Kết thúc hoạt động:
- Chuyển hoạt động
NHẬT KÝ:
Trẻ đến lớp:..............................................................................................................................................................................................................
Trẻ có sức khoẻ tốt:.........................................................................................................................................................................................
Trẻ hứng thú tham gia
hoạt động:...................................................................................................................................................
Lý do:...............................................................................................................................................................................................................................
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: