Ôn số 1 và 2 so sánh chiều dài
hai đối tượng lớp chồi
I. Yêu cầu
1
Kiến thức: Các cháu biết đếm đến
2. Nhận biết số 1,2 và biết so sánh chiều dài của cá đối tượng
2.
Kỷ năng: Trẻ biết xếp tương ứng 1:1, xếp từ trái sang phải,
luyện so sánh. Chơi trò chơi thành thạo.
3.Thái độ: Trẻ biết yêu quý
ngôi trường của mình.
II. Chuẩn bị.
*Đồ
dùng của cô: nhạc
*Đồ
dùng của trẻ: lô tô đồ dùng đồ chơi và số 1, 2 đủ
số lượng cho trẻ.
Nội dung tích hợp:
âm nhạc : Cháu đi mẫu
giáo, Lớp chúng mình.
Văn học : Của chung, Bạn mới
Hình thức tổ chức :
- Cô tổ chức bằng nhiều hình thức.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Bé cùng hát
-
Cô và các con cùng hát “ Cháu đi mẫu giáo” nha!
- Trường của con
tên là gì?
- Lớp con là lớp nào?
-
Trong lớp con có những ai?
- Lớp con có những gì?
- Khi chơi con phài chơi như thế nào?
- Giáo dục cháu khi chơi không đập phá đồ chơi, chơi
xong phải biết cất đúng nơi qui định.
Hoạt động 2: Bé cùng ôn số lượng từ 1,2
- Các con cùng nhìn xem cô có gì nha!
- Cô cho xuất hiện 1 cái bút màu.
- Đây là gì vậy
con? Cô cho trẻ đếm số lượng và đặt số tương ứng.
- Số 1 đượcviết như thế nào vậy con?
- Tương tự cô cho xuất hiện 2 cái bút chì.
- Đây là gì vậy
con? Cô cho trẻ đếm số lượng và đặt số tương ứng.
- Số 2 được viết như thế nào vậy con gồm những nét gì?
- Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng. Cho trẻ so sánh số
lượng và so sánh chiều dài của bút chì và bút màu.
Hoạt động 3: Bé cùng thi tài
- Bé cùng đếm:
- Cô cho trẻ về đội hình chữ U mỗi trẻ lấy một rỗ đựng
và xếp hình và chữ số tương ứng theo yêu cầu của cô.
- Tăng độ khó sau mỗi yêu cầu.
*Trò chơi “ Tàu về bến”
- Cô giới thiệu cách chơi luật chơi: cô giới thiệu 2 bến
tàu số 1, 2, cho mỗi trẻ lấy thẻ số mà mình thích, trẻ nghe nhạc và đi xung
quanh các bến tàu, khi nhạc tắt trẻ chạy thật nhanh về đúng bến tàu của mình.
Trẻ nào về sau và về không đúng sẽ thua.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi, nhận xét sau mỗi lần chơi.
Kết thúc tiết
học.
|
Trẻ
cùng hát
Trẻ
trả lời câu hỏi
Trẻ quan sát
Trẻ đếm và đặt số tương ứng
Trẻ về đội hình
Trẻ cùng thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ lắng nghe luật chơi
Trẻ tham gia trò chơi
|