PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ÔN SỐ LƯỢNG 3, SO SÁNH CHIỀU RỘNG

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ÔN SỐ LƯỢNG 3, SO SÁNH CHIỀU RỘNG                      I.  Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4 tuổi: Trẻ ...

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
ÔN SỐ LƯỢNG 3, SO SÁNH CHIỀU RỘNG
                    
I.  Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 4 tuổi: Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng 3, nhận biết và phát âm chính xác chữ số 3, biết tạo nhóm có số lượng 3, biết so sánh chiều rộng các đối tượng.
- 5 tuổi: Trẻ nhận biết được nhóm đồ vật có số lượng 3, nhận biết và phát âm chính xác chữ số 3, biết tạo nhóm có số lượng 3, biết so sánh chiều rộng các đối tượng.
2. Kỹ năng:
- 4 tuổi: Rèn kỹ năng nhận biết nhóm đồ vật có 3 đối tượng, biết so sánh chiều rộng của 3 đối tượng. Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định
- 5 tuổi: Rèn kỹ năng nhận biết nhóm đồ vật có 3 đối tượng, biết so sánh chiều rộng của 3 đối tượng.
- Rèn kỹ năng ghi nhớ, tái hiện, phân biệt các đối tượng.
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, yêu thích môn học phát huy tính  ham hiểu biết, tìm tòi của trẻ .
II. Chuẩn bị :
- Mỗi trẻ 1 băng giấy màu đỏ, 4 băng giấy màu vàng( trong đó có 3 băng giấy rộng bằng màu đỏ băng giấy còn lại hẹp hơn) độ chêng lệch khoảnh 0,5 cm bộ thẻ gồm các số 1, 2, 3, 4 một số nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 2, 3, 4.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn, đồ dùng đồ chơi nhóm 1- 2 đặt xung quanh lớp.

III. Tổ chức hoạt động

Hoạt động của cô
  Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ điểm
- Cô cho trẻ hát bài hát : “Em đi mẫu giáo”.
- Con vừa hát bài hát gì?
- Khi con chim hót, ông mặt trời thức dậy thì bạn nhỏ đi đâu?
- Vậy mỗi sáng mẹ có đưa con đi học ko?
- Đến lớp con được ai đón?
- Cô giáo thường dạy con những gì ?
( cô khái quát lại ý trẻ và dẫn dắt vào bài)
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động
Luyện tập nhận biết số 3
- Cho trẻ chơi trò chơi tìm đồ vật
- Các con tìm xung quanh lớp xem đồ chơi nào có 2 cái, đồ chơi nào có 3 cái ?
- Các con nghe xem cô vỗ tay mấy tiếng nhé?
( cô vỗ tay 3 tiếng 3- 4 lần)
- Cô  vỗ tay xong và yêu cầu trẻ vỗ theo lượng tiếng vỗ tay của cô
3. Hoạt động 3: Luyện tập cách so sánh chiều rộng nhận biết số 3
- Cô phát đồ chơi cho trẻ
- Các cháu hãy tìm những  băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ đặt sang bên trái và những băng giấy hẹp hơn băng giấy đỏ đặt sang bên phải ( cô chú ý sửa sai cho trẻ )
- Các con hãy đếm xem có mấy băng giấy rộng bằng băng giấy đỏ?
- Cho trẻ tìm số đồ chơi nhiều bằng số bằng giấy bên trái.
- Tất cả những nhóm đồ chơi đó có số lượng là mấy?
- Cô cho trẻ cùng chọn thẻ số 3 đặt vào các nhóm đồ chơi có 3 cái.
- Cô giơ thẻ số từ 1- 3 và yêu cầu trẻ giơ số ngón tay bằng số cô giơ lên và nói số lượng là mấy?
4. Hoạt động 4: Luyện tập nhận biết số 1-3
- Cô phát cho mỗi cháu 1 thẻ có từ 1-3 chấm tròn.Xung quanh lớp cô treo các thẻ số từ 1-3 . Cho trẻ chơi trò chơi” tìm nhà “trẻ có thẻ có bao nhiêu chấm tròn phải về nhà có thẻ số chỉ số lượng bấy nhiêu ( sau mỗi lần chơi cô cho trẻ đổi thẻ  cho nhau)
- Trò chơi sử dụng vở.
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện các yêu cầu trong trang vở và nhắc trẻ sử dụng bút, vở đúng quy cách
5. Hoạt động 5: Kết thúc:
- Cho trẻ đọc bài thơ “ Tình bạn”

- Trẻ hát
- Trẻ trả lời

- Đi học ạ
- Có ạ
- Cô giáo ạ
- Cô dạy múa, hát, đọc thơ, kể chuyện..




- Trẻ tìm

- Trẻ thực hiện







- Trẻ tìm và đặt đúng vị trí


- Trẻ đếm và nói kết quả

- Trẻ tìm

- Có số lượng là 3

- Trẻ chọn
 - Trẻ giơ ngón tay tương ứng với thẻ số của cô


- Trẻ chơi trò chơi mỗi lần chơi trẻ đổi thẻ số cho nhau
( trẻ chơi trò chơi 3- 4 lần)




- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô

- Trẻ đọc 1 lần
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status