PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
BẬT TÁCH, KHÉP CHÂN QUA 7 Ô
TC: TÍN HIỆU
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết bật tách và khép chân qua 7 ô, chân không chạm vào ô (vòng). Biết chơi trò chơi.
- 5 tuổi: Trẻ biết bật tách và khép chân qua 7 ô, chân không chạm vào ô (vòng). Chơi thành thạo trò chơi.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển khă năng nhanh nhẹn, chính xác khi thực hiện bài tập.
- 5 tuổi: Phát triển tố chất nhanh, khéo, khả năng định hướng trong không gian.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ tính mạnh dạn, ưa thích hoạt động.
- Rèn luyện tính kỷ luật, tinh thần tập thể.
II. Chuẩn bị.
- Địa điểm sân tập bằng phẳng.
- Cô vẽ 7 ô trên sân hoặc chuẩn bị 7 vòng thể dục.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Xin chào mừng tất cả các bé đến với hội thi “Hội khỏe măng non” do trường mầm non Nậm Mạ tổ chức .
- Đến với hội thi các bé cần phải trải qua 5 phần thi.
Phần 1. Bé cùng tìm hiểu.
Phần 2. Bé cùng khởi động.
Phần 3. Đồng diễn.
Phần 4. Bé tài năng.
Phần 5. Giao lưu
- Ngay sau đây xin mời các bé cùng bước vào phần 1 của hội thi.
Phần 1: Bé cùng tìm hiểu.
- Cô cho trẻ hát bái hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát nói về điều gì?
- Các con có yêu trường của mình không?
- Các con ạ trường mầm non là nơi các con đến để học tập vì vậy các con phải yêu qúy trường lớp của mình nhé.
- Phần thi thứ nhất các bé vừa trải qua thật nhanh chóng . Bây giờ xin mời các bé cùng bước vào phần thi thứ hai của hội thi ngày hôm nay nhé.
2. Hoạt động 2: Khởi động
Phần 2: Bé cùng khởi động.
- Cô cho trẻ đi bằng các kiểu đi khác nhau. Đi thường - Đi bằng mũi bàn chân - Đi bằng gót bàn chân - Đi nhanh - Đi chậm - Chạy nhanh - Chạy chậm.
- Cho trẻ chuyển đội hình thành hai hàng ngang
- Phần thi thứ hai các bé đã vượt qua thật xuất sắc. Bây giờ xin mời các bé cùng bước vào phần thi thứ 3 của hội thi ngày hôm nay nhé.
3. Hoạt động 3: Trọng động
Phần 3: Đồng diễn.
- Phần 3 của hội thi yêu cầu các bé cùng tập bài tập phát triển chung thật đều và đẹp cùng cô.
- Động tác tay 3: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay.
- Động tác chân 3: Đứng đưa chân ra phía trước lên cao.
- Động tác bụng 1: Đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân.
- Động tác bật 2: Bật tách chân, khép chân.
Các bé đã vượt qua phần thi thứ 3 rồi. Cô thưởng cho lớp mình một tràng pháo tay nào.
- Và bây giờ tất cả các bé cùng bước vào phần thi thứ 4, phần thi vô cùng khó khăn yêu cầu các bé phải trổ hết tài năng của mình.
Phần 4: Bé tài năng.
- Cô giới thiệu phần thi với vận động “Bật tách và khép chân qua 7 ô”
- Cô tập mẫu: 2 lần.
+ Lần 1: Tập mẫu không phân tích động tác.
+ Lần 2: Tập mẫu kết hợp phân tích động tác.
TTCB: Đứng khép chân trước vạch kẻ, tay chống hông.
TH: Bật liên tục chụm chân, tách chân, chụm chân...qua các ô. Bật nhẹ bằng đầu bàn chân, không giẫm vào ô.
- Gọi 2 trẻ khá lên tập mẫu.
- Cô quan sát, sửa sai, động viên trẻ.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô cho cả lớp thực hiện 2-3 lần.
+ Trẻ tập thành thạo cô chia trẻ thành 2 tổ thực hiện thi xem bạn nào bật giỏi không dẫm vào ô.
- Hỏi lại tên bài tập.
- Cô nhận xét chúc mừng các bé đã hoàn thành tốt phần thi.
- Các bé đã rất xuất sắc vượt qua phần thi thứ 4 và đều đã nhận được những lá cờ tươi thắm rồi. Ngay sau đây các bé sẽ bước vào phần thi cuối cùng của hội thi ngày hôm nay.
Phần 5: Giao lưu.
- Phần 5 yêu cầu tất cả các bé cùng thực hiện chơi một trò chơi mang tên “Tín hiệu”
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
Luật chơi: Bé nào nhầm sẽ phải nhẩy lò cò.
Cách chơi: Cô sẽ phát cho mỗi bé một lá cờ, cô có 2 lá cờ khác mầu nhau, khi cô dơ cờ mầu gì thì bé có cờ mầu đó chạy nhanh đến bên cô.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát trẻ, động viên trẻ chơi.
- Cô hỏi trẻ tên của trò chơi?
- Nhận xét trẻ chơi
- Thế là tất cả các bé đã hoàn thành suất sắc các phần thi của hội thi. Tất cả các bé đều xứng đáng là những bé tài năng và khéo léo nhất.
- Cô trao quà cho trẻ.
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi 2-3 vòng quanh sân chào tạm biệt hội thi.
|
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Vâng ạ.
- Trẻ thực hiện theo cô.
- Trẻ nghe
- Trẻ thực hiện 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ thực hiện 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ nghe và quan sát
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ thực hiện mẫu
- Trẻ thi
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ chơi.
- Trẻ nghe
- Trẻ đi nhẹ nhàng.
|