Phát triển thể chất:
THỂ DỤC: BÒ CHUI QUA CỔNG
TRÒ CHƠI: TUNG BÓNG
I. Mục đích – yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên bài tập
- Trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng
- Trẻ biết chơi trò chơi
2. Kĩ
năng :
- Rèn thao tác khéo
léo, phối hợp nhịp nhàng tay chân, tay, mắt cho trẻ để chui qua cổng không bị
chạm cổng
- Phát triển kĩ
năng bật về phía trước
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham
gia hoạt động
- Biết nghe lời và
làm theo hiệu lệnh của cô
II. Chuẩn bị :
- Sân tập khô ráo,
sạch sẽ, đảm bảo an tòan cho trẻ khi chơi
- 10 vòng tập thể
dục
* Nội dung tích hợp:
- Âm nhạc: Bài hát
“Nhà của tôi”
III. Tổ chức
hoạt động :
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô và trẻ hát bài hát “Nhà
của tôi”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Vậy để cho ngôi nhà luôn xinh đẹp và sạch sẽ, các con phải giữ vệ
sinh ngôi nhà. Để làm được điều đó, các con phải có cơ thể khỏe mạnh đấy. Bây
giờ cô và các con cùng làm đoàn tàu hát bài hát “Đoàn tàu nhỏ xíu” tập thể
dục để có cơ thể khỏe mạnh nào
- Cô
đi ngược chiều với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu: Đi thường, đi bằng mũi chân, gót
chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, về ga...Cô cho trẻ đứng thành vòng
tròn hoặc thành hàng dọc rồi chuyển thành hàng ngang và dãn cách đều để tập
BTPTC
Hoạt
động 2: Trọng động
a. BTPTC
- Tay: hai tay đưa ra trước, lên cao
- Chân: hai tay chống hông ngồi khụy gối
- Bụng: hai tay chống hông, quay người sang 2 bên
- Bật: bật tiến về phía trước
b. VĐCB:
Bò chui qua cổng
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau
x
x x xx x x x x x x x x
x
x x x x x xx x x x x x
- Hôm nay cô sẽ dạy cho chúng mình bài vận động
cơ bản là: Bò chui qua cổng
- Cô làm mẫu 2 lần
+ Lần 1: Không giải thích
+ Lần 2: Giải thích
- Các con chú ý quan sát và lắng nghe cách thực
hiện vận động” Bò chui qua cổng” nhé. Hai chân cô để sát sàn, hai tay để dưới
sàn, mũi bàn tay hướng về phía trước, mắt nhìn trước lưng thẳng, khi có hiệu
lệnh cô bò về phía trước mát nhìn thẳng, hai bàn tay khép, chân sát sàn, đến
gần cổng cúi đầu thấp chui qua cổng mà không chạm cổng. Sau khi qua cổng đứng
lên và đi về phía cuối hàng của mình.
- Cô gọi 2 trẻ lên bò và sửa sai nhận xét
- Trẻ thực hiện
+ Cô cho lần lượt trẻ ở 2 hàng thực hiện
+ Cô cho trẻ thi đua nhau
(Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ)
* Củng cố: Cô hỏi trẻ tên bài tập, mời 2 trẻ lên
thực hiện.
c.
TCVĐ: “Tung bóng”
- Cô nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật
chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt
động 3: Hồi tĩnh
Cho trẻ làm động tác chim bay nhẹ nhàng đi quanh
sân 1-2 vòng
|
- Trẻ hát
- Nhà của tôi
- Ngôi nhà
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ đứng như hình bên
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi trò chơi
|