Tạo hình: GẤP MÁY BAY( MẪU)

  Tạo hình: G ẤP MÁY BAY( MẪU) A. ĐÓN TRẺ - Đón trẻ- trò chuyện về các PTGT - Điểm danh – Chấm báo ăn. - Thể dục sáng : Tập theo...

 Tạo hình: GẤP MÁY BAY( MẪU)

A. ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ- trò chuyện về các PTGT
- Điểm danh Chấm báo ăn.
- Thể dục sáng: Tập theo bài tập tháng 1.
B. HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
GIÁO DỤC THẨM MỸ:
Tạo hình: GẤP MÁY BAY( MẪU)
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:  Trẻ biết dùng các kỹ năng gấp để gấp được máy bay
* Kĩ năng:  Rèn luyện ở trẻ kỹ năng gấp và sự khéo léo của đôi bàn tay, trí tưởng tượng phong phú
* Thái độ:  Giáo dục trẻ ý thức học tập, tinh thần thi đua.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Trong lớp
+ Đồ dùng của cô:  2 gấp mẫu của cô, đầu đĩa, đĩa nhạc
+ Đồ dùng của trẻ: Giấy màu, bàn ghế, giá treo tranh...

3. Tổ chức hoạt động:

Hoat độngcủa cô
Hoạt động của trẻ
* Gây hứng thú
- Cô và trẻ hát bài: Anh phi công ơi
- Bài hát nhắc đến ptgt đường gì?
- Máy bay dùng để làm gì?
- Ai đã được nhìn thấy máy bay rồi?
* Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại
- Cho trẻ quan sát hình mẫu:
- Tranh 1 cô gấp máy bay dán vào vở
- Cô có tranh gì đây?
- Ai có nhận xét gì về bức tranh này?
- Bức tranh này có những gì?
- Vậy PTGT này hoạt động ở đâu?
- Máy bay dùng để làm gì?
- Cho trẻ quan sát máy bay cô gấp
- Quan sát xem chiếc máy bay này có những gì?
- Chúng mình có muốn gấp chiếc máy bay này không?
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu
+ Cô làm mẫu lần 1:
+ Cô gấp mẫu lần 2: Vừa gấp vừa giải thích
- Bước 1: cô lấy tờ giấy hình chữ nhật gấp đôi để lấy sống giữa
- Sau đó gấp chéo 2 mép giấp vào sống giữa giấy
- Bước 2: Gấp tiếp 1 lần nữa
- Bước 3: Lật ngược lại gấp 2 cánh vào giữa sống giấy
- Bước 4: Gấp ngược mũi vào trong
- Bước 5: Mở ra thành chiếc máy bay
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cho trẻ thực hiện
- Cô quan sát trẻ gấp: làm việc riêng với từng trẻ giúp đỡ trẻ thực hiện được sản phẩm
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình
- Làm thế nào con gấp được chiếc máy bay này?
- Cho trẻ nhận xét: Con thích sản phẩm nào nhất?
- Vì sao con thích?
- Cô NX chung cả lớp
- Cô bổ xung ý kiến và chọn ra sản phẩm  giống mẫu và sáng tạo
- Cho trẻ mang lên góc sản phẩm

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời.


- Quan sát tranh


- Trẻ nhận xét.
- 2, 3 trẻ nêu ý kiến







- Trẻ quan sát cô thực hiện mẫu







- Trẻ thực hiện





- Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình


- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe
 - Trẻ treo sản phẩm
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây:

Chủ bút: Giáo Án Mầm Non

Giáo án mầm non cung cấp giáo án nhà trẻ, giáo án lớp 3 tuổi, lớp 4 tuổi, lớp 5 tuổi cho các bạn giáo viên mầm non và sinh viên nghành sư phạm mầm non hoàn toàn miễn phí.

Có thể bạn sẽ thích

Loading...
Tất cả bài viết trên trang Em Là Cô Giáo Mầm Non được Luật Bảo Vệ Quyền Tác Giả (DMCA) bảo vệ. Các bạn copy bài viết đăng lên website khác vui lòng ghi rõ nguồn Em Là Cô Giáo mầm non. Thân! DMCA.com Protection Status