Tạo hình: GẤP MÁY BAY( MẪU)
A. ĐÓN TRẺ
- Đón trẻ-
trò chuyện về các PTGT
- Điểm
danh – Chấm báo
ăn.
- Thể dục sáng: Tập theo bài tập tháng 1.
B. HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐÍCH:
GIÁO DỤC THẨM MỸ:
Tạo hình: GẤP MÁY BAY( MẪU)
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết dùng các kỹ năng gấp để gấp được máy bay
* Kĩ năng: Rèn luyện ở trẻ kỹ năng gấp và sự khéo léo của
đôi bàn tay, trí tưởng tượng phong phú
* Thái độ: Giáo dục trẻ ý thức học tập, tinh thần thi
đua.
2. Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Trong lớp
+ Đồ dùng của cô: 2 gấp mẫu của cô, đầu đĩa, đĩa nhạc
+ Đồ dùng của trẻ: Giấy màu,
bàn ghế, giá treo tranh...
3. Tổ chức hoạt động:
Hoat
độngcủa cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
* Gây
hứng thú
- Cô và trẻ hát
bài: Anh phi công ơi
- Bài hát nhắc
đến ptgt đường gì?
- Máy bay dùng để
làm gì?
- Ai đã được nhìn
thấy máy bay rồi?
* Hoạt động 1: Quan sát và đàm thoại
- Cho trẻ quan
sát hình mẫu:
- Tranh 1 cô gấp
máy bay dán vào vở
- Cô có tranh gì
đây?
- Ai có nhận xét
gì về bức tranh này?
- Bức tranh này
có những gì?
- Vậy PTGT này
hoạt động ở đâu?
- Máy bay dùng để
làm gì?
- Cho trẻ quan
sát máy bay cô gấp
- Quan sát xem
chiếc máy bay này có những gì?
- Chúng mình có
muốn gấp chiếc máy bay này không?
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu
+ Cô làm mẫu lần
1:
+ Cô gấp mẫu lần
2: Vừa gấp vừa giải thích
- Bước 1: cô lấy
tờ giấy hình chữ nhật gấp đôi để lấy sống giữa
- Sau đó gấp chéo
2 mép giấp vào sống giữa giấy
- Bước 2: Gấp
tiếp 1 lần nữa
- Bước 3: Lật
ngược lại gấp 2 cánh vào giữa sống giấy
- Bước 4: Gấp
ngược mũi vào trong
- Bước 5: Mở ra
thành chiếc máy bay
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
- Cho trẻ
thực hiện
- Cô quan sát trẻ
gấp: làm việc riêng với từng trẻ giúp đỡ trẻ thực hiện được sản phẩm
* Hoạt
động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ mang
sản phẩm lên trưng bày
- Trẻ giới thiệu
sản phẩm của mình
- Làm thế nào con
gấp được chiếc máy bay này?
- Cho trẻ nhận
xét: Con thích sản phẩm nào nhất?
- Vì sao con
thích?
- Cô NX chung cả
lớp
- Cô bổ xung ý
kiến và chọn ra sản phẩm giống mẫu và
sáng tạo
- Cho trẻ mang
lên góc sản phẩm
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.
- Quan sát tranh
- Trẻ nhận xét.
- 2, 3 trẻ nêu ý
kiến
- Trẻ quan sát cô
thực hiện mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình
- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ treo sản phẩm
|