CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ GIA ĐÌNH
THÂN YÊU CỦA BÉ
NBTN: Trò chuyện về
gia đình của bé
I. Mục tiêu
- Trẻ nhận biết được gia đình có những ai, ai
làm công việc gì? Thích cái gì? và nói
được tên tuổi, sở thích của mình.
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương các thành viên
trong gia đình.....
II. Chuẩn bị
- Một số đồ chơi để trên bàn, một số đồ dùng.
- Câu hỏi đàm thoại.
- Tâm sinh lý thoải mái.
- NDKH: Thơ đôi mắt.
Hoạt động
của cô.
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú
- Cô và trẻ đọc thơ bài: Đôi mắt. Dẫn dắt
vào bài……..
* HĐ 2: Nhận biết tập nói
- Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh gia đình nhà bạn Ánh
và trò chuyện:
+ Đây là gia đình bạn Ánh, Gia đình bạn ấy có ai
đây?
+ Ông nội bạn ấy đang làm gì?
+ Còn đây là ai? Bà nội bạn Ánh làm gì đây?
+ Ai đây nữa? Bố bạn Ánh đang làm gì?
+ Mẹ bạn Ánh đang làm gì?
+ Đây là ai? Chị bạn
đang làm gì?
- Cô khái quát về gia
đình bạn ánh cho trẻ nghe và cho trẻ giới thiệu về mình….
- Hôm nay cô sẽ cho
chúng mình tự giới thiệu về bản
thân mình đấy, chúng
mình cùng sẽ giới thiệu mạnh
dạn nhé.
- Cô mời lần lượt từng
trẻ giới thiệu: Khuyến khích
động viên trẻ kịp thời
- Gợi ý trẻ giới thiệu:
+ Con tên là gì?
+ Con thích chơi đồ
chơi gì?...........
- Sau mỗi lần trẻ giới
thiệu về mình cô nhắc lại rõ ràng cho cả lớp cùng nghe.
* HĐ 3: Trò chơi “ Chọn
đồ chơi đồ dùng bé thích ”
- Cô phổ biến cách chơi
và luật chơi
- Trẻ chơi hứng thú 4-5 lần
- Khuyến khích động
viên trẻ tham gia chơi.
- Hoặc cho trẻ chơi “
Thi xem ai nói nhanh ”: cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi cô nói chọn thứ mà trẻ
thích thì trẻ dừng lại và chọn và giơ lên nói tên đồ dùng đó.
* Kết thúc:
- Cho trẻ chơi trò chơi
: đố bạn tôi tên là gì.
- Cô cho cả lớp đố bạn
tôi tên là gì,sau đó trẻ tự nói tên của mình.
- Cô nhận xét – tuyên
dương trẻ
- Cô và trẻ cùng thu
dọn đồ dùng
|
Trẻ trò chuyện
Trẻ nhìn và trả lời
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ TL
Trẻ tự giới thiệu về
mình
Trẻ chú ý lắng nghe
Trẻ chơi hứng thú
Trẻ thu dọn cùng cô
|
B. HĐNT - DẠO CHƠI
- HĐCMĐ: Quan sát cây sấu
- TCVĐ: Lộn cầu vồng.
- Chơi với xích đu, con ngựa: cô
bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
1. Mục tiêu
- Trẻ
nhận biết, gọi tên và một số đặc điểm nổi bật của cây sấu: Thân sần sùi,
lá to nhẵn...
- Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát cho trẻ
- GD trẻ biết lợi ích của cây.... chơi đúng
khu vực đảm bảo an toàn
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Sân sạch sẽ
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp
- Chú ý trẻ có sức khỏe yếu
3.Tổ chức HĐ
a. Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài
“Đôi mắt xinh”
+ Các con có biết
đôi mắt dùng để làm gì không nào?
+ Hôm nay cô sẽ cho
các con dùng đôi mắt để quan sát cây sấu trong trường mình nhé.
b. QS có mục đích cây sấu
- Các con nhìn xem
đây là cây gì? – Cây sấu
- Thân cây ntn? Các
con sờ xem ?
- Lá cây có màu gì?
- Lá sấu to hay nhỏ ? ( cô cho trẻ được QS lá cây sấu)
- Các con đã
được ăn lá sấu và quả sấu chưa? Cô cho trẻ nếm thử lá sấu và hỏi trẻ xem lá có
vị gì? (chua ạ)
- Trồng cây để làm gì?
- Chúng mình có yêu cây sấu không? Yêu cây sấu các con phải làm gì? (CS bảo vệ
* TCVĐ: Gieo hạt
- Cô giới thiệu tên TC
- Phổ biến luật chơi – Cách chơi
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến
khích trẻ
* Chơi với đồ chơi
ngoài trời
- Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài
trời, chơi theo ý thích
- Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả
các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ
* Kết thúc
- Cô cho trẻ đi rửa tay
- Vào lớp chuẩn bị bàn ăn
C. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà
chiều.
- Dạy trẻ đọc thơ, đồng dao, ca
dao trong chủ đề.
- Làm quen với nội dưng mới: Bài
hát: mẹ yêu không nào, Thơ: đi dép
- Ăn xế - vệ sinh
cho trẻ
- Cho trẻ chơi với
đồ chơi ở góc
- Nhận xét cuối
ngày - Bình cờ - trả trẻ
D.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: