Chủ đề
nhánh: BÉ VUI LỄ HỘI TRUNG THU
HĐH:
Tô màu chiếc đèn lồng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tô màu chiếc đèn lồng.
- Trẻ biết hình dáng của chiếc đèn lồng.
2. Kĩ năng:
- Rèn kỹ năng tô màu, biết tô từ từ, tô kín và đều không tô lem ra
ngoài.
- Biết phối hợp các màu để tạo thành sản phẩm đẹp.
- Trẻ biết sang tạo khi tô màu bài của mình.
- Trẻ biết ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng cách.
3. Thái độ:
- Trẻ yêu thích môn học.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
4. Phương pháp theo dõi:
- Quan sát – Đàm thoại – Thực hiện
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng chuẩn bị của
cô:
- Tranh tô màu bóng bay. Băng đĩa nhạc về chủ đề lễ hội trung thu.
2. Đồ dùng chuẩn bị của
trẻ:
- Vở tạo hình, sáp màu.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
1. Ổn định:
- Cho trẻ hát trường chúng cháu đây là trường MN cô trò chuyện về chủ
đề lễ hội trung thu và giới thiệu vào bài.
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Giới thiệu tranh mẫu.
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu lần lượt từng tranh
- Hỏi trẻ về các bức tranh trẻ vừa xem.
+ Cô có tranh vẽ về gì đây?
+ Đây là tranh vẽ về gì?
+ Trong bức tranh này có những gì?
+ Lồng đèn được vẽ như thế nào?
+ Cô tô màu bức tranh này như thế nào?
+ Cô tô màu có đẹp không? Có bị lem màu ra ngoài không?
- Các con có muốn tô màu bức tranh chiếc đèn lồng giống cô không ? khi
tô màu các con phải ngồi như thế nào, các con cầm bút bằng tay nào, và phải cầm
bút như thế nào? Khi tô có để lem màu ra ngoài không?
- Cô cho trẻ nhắc lại cách tô màu.
2.2. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện.
- Cô phát vở, bút màu cho trẻ.
- Nhắc trẻ lại cách ngồi, cách cầm bút khi tô không để lem màu ra
ngoài.
- Bắt đầu thực hiện tô màu là bắt đầu tiếng nhạc kết thúc nhạc là kết
thúc tô.
- Khi trẻ tô cô động viên khuyến khích trẻ tô đẹp.
2.3. Hoạt động 3: Trưng
bày, nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ lên treo sản phẩm lên kệ trưng bày.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi luyện cơ tay
- Gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.
- Cô nhân xét, tuyên dương trẻ.
3. Kết thúc:
- Cô cho trẻ đọc thơ bạn mới rồi ra ngoài chơi.
IV. HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
- Cô trẻ hát bài hát
của ngày hôm sau:
- Cô trò chuyện với trẻ
về nội dung bài hát.
- Chơi theo ý thích
- Trả trẻ
V. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
* Tình
trạng sức khỏe của của trẻ trong ngày.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
*
Trạng thái, cảm xúc thái độ, hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
* Kiến
thức và kĩ năng của trẻ.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
*
Những thay đổi cần thiết.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: