Chủ đề nhánh: Trường Mầm Non
HĐH: Dạy hát: Trường chúng cháu đây là trường MN
ND kết hợp: Vui đến trường. TC: Nghe lời bài hát “ thỏ đổi lồng”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ được tên bài hát :Trường chúng cháu là trường MN”.
- Trẻ chú ý nghe cô hát và nhớ tên bài hát “Vui đến trường”.
- Trẻ hiểu nội dung các bài hát.
2. Kĩ năng:
- Trẻ hát đúng lời, đúng nhạc của bài hát
- Phát triển thính giác qua trò chơi âm nhạc
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc.
- Trẻ yêu thích môn học.
4. Phương pháp theo dõi:
- Quan sát – Đàm thoại – Thực hiện
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng chuẩn bị của
cô:
- Đĩa nhạc về chủ đề trường MN
2. Đồ dùng chuẩn bị của
trẻ:
- Chuẩn bị một số đồ dùng, dụng cụ âm nhạc.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
1. Ổn định:
- Cho trẻ đọc thơ bài “Bạn mới” trò chuyện về chủ đề trường MN và giới
thiệu vào bài.
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Dạy hát.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Lần 1 cô cho 1 trẻ lên hát.
- Cô hát lần 2 bằng nhạc không lời.
- Giảng ND: Bài hát nói về các bạn đến lớp học rất là vui, ai hỏi cháu
học ở trường nào cháu biết trường MN.
- Cô hát lần 3.
- Cô dạy trẻ hát từng câu cho đến hết bài hát.
- Sau cho trẻ hát ghép nhạc không lời 2 – 3 lần.
- Tổ, Nhóm, cá nhân hát.
2.2. Hoạt động: Nghe hát.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sĩ.
- Cô hát lần 1 bằng nhạc không lời.
- Giảng ND bài hát:
- Lần 2 cô mở đĩa và cho 1 - 2
trẻ lên cùng múa minh họa.
- Lần 3 cô mở nhạc cho cả lớp VĐ cùng cô.
2.3. Hoạt động 3: TC: Nghe nốt đô thỏ đổi lồng.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Cô đặt vòng tròn trên sàn lớp học làm lồng thỏ (Số vòng ít
hơn số trẻ). Trẻ nghe cô hát, khi cô hát thì chạy nhanh vào lồng.
+ Luật chơi: Trẻ nào chạy chậm, không có lồng để vào thì bị phạt phải
nhảy lò cò.
+ Lần 1: Cô xưởng âm một đoạn nhạc ngắn.
+ Lần 2: Cô hát bài hát với xúc xắc
+ Lần 3: Cô vỗ tay khi hát đến nốt “đô” hoặc nốt “đố”.
- Sau khi chơi cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
3. Kết thúc:
- Cô cho trẻ đọc thơ bài “Bạn mới”.
IV. HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
- Cô trẻ hát bài hát
của ngày hôm sau :
- Cô trò chuyện với trẻ
về nội dung bài hát.
- Chơi theo ý thích
- Trả trẻ
V. ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY :
* Tình
trạng sức khỏe của của trẻ trong ngày.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
*
Trạng thái, cảm xúc thái độ, hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
* Kiến
thức và kĩ năng của trẻ.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
*
Những thay đổi cần thiết.
………………………………………………………………………………...………………………………………………………………………………...
Để tải trọn bộ giáo án mầm non file word các bạn vui lòng kích vào đây: